Cập nhật:  GMT+7

13 năm tù cho kẻ lừa đảo xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Dương Văn Thuấn (sinh năm 1994), cư trú tại thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tuyên bị cáo 13 năm tù về tội danh trên.

Bị cáo Dương Văn Thuấn từng có thời gian đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Nhật Bản từ 2017-2018. Khi trở về Việt Nam, nhận thấy nhiều người có nhu cầu XKLĐ nên Thuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản với hình thức làm hồ sơ tuyển dụng người đi XKLĐ sang Nhật Bản. Dương Văn Thuấn giới thiệu mình là người của Công ty Hoàng Long (một công ty hết đơn hàng XKLĐ từ giữa tháng 5/2019, không liên kết với tổ chức, cá nhân trong việc đưa người đi XKLĐ) tuyển dụng lao động sang Nhật Bản với các đơn hàng khai thác hải sản, thu hoạch trái cây.

Đồng thời, Thuấn cho đăng tải tất cả những thông tin liên quan đến việc tuyển dụng lao động trên facebook cá nhân (tên facebook được viết bằng tiếng Nhật) cung cấp một số thông tin không có thật như Thuấn là thành viên của Nghiệp đoàn Nhật Bản, được ông bà chủ cũ ở Nhật nhận làm con nuôi, liên kết với Công ty Hoàng Long rồi ủy quyền cho Thuấn tuyển dụng lao động ở Việt Nam...

Với thủ đoạn trên, từ 1/5-16/8/2019, Dương Văn Thuấn trực tiếp hướng dẫn làm hồ sơ XKLĐ cho 23 người, thu tổng cộng hơn 1,194 tỉ đồng. Số tiền này được Thuấn sử dụng để chơi game và tiêu xài cá nhân. Do bị cáo kéo dài thời gian thực hiện cam kết trong hợp đồng nên các bị hại tố cáo hành vi của Tuấn với Công an Triệu Phong.

Khi được mời đến làm việc, Dương Văn Thuấn cho biết hồ sơ trục trặc nên không đi XKLĐ được và hứa sẽ trả lại tiền cho các bị hại, hạn cuối đến ngày 18/9/2019. Tuy nhiên, đến tối ngày 18/9/2019, vì không có khả năng hoàn trả tiền cho các bị hại nên Thuấn bỏ trốn, đến ngày 4/10/2019 ra đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

P.H.H



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thu hồi 16 sản phẩm mang thương hiệu Minh Chay

Thu hồi 16 sản phẩm mang thương hiệu Minh Chay
2020-09-15 08:51:06

(QTO) – Sáng nay 15/9/2020, Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (QLCLNLS&TS) Phan Hữu Thặng cho biết, qua hoạt động kiểm tra, rà soát tại...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết