Cập nhật:  GMT+7

Xây dựng n ghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở

Sáng nay 20/6, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức họp trực tuyến với các bộ, ngành trung ương và địa phương xây dựng nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị.

Xây dựng n ghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị: Ảnh: NV

Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025. Do đó, sự cần thiết phải sửa đổi bổ sung Nghị định số 99/2015 để bảo đảm phù hợp với một số nội dung mới được bổ sung, sửa đổi trong Luật Nhà ở 2023, đồng thời cũng sửa đổi, bổ sung một số nội dung hiện hành để phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm tạo cơ sở pháp lý cho địa phương cũng như tổ chức, cá nhân khi thực hiện việc quản lý, phát triển nhà ở (Nghị định này sẽ thay thế Nghị định số 99 năm 2015 của Chính phủ).

Tại hội nghị, các đại biểu đã bám sát các điều, khoản trong Luật Nhà ở cũng như liên hệ những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn, qua đó đề nghị Chính phủ cần có những quy định cụ thể về tiêu chí kỹ thuật nhà ở chung cư, nhà ở thương mại, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, vấn đề thu hút nguồn lực để đầu tư, cách quản lý và vận hành nhà ở xã hội, nhà ở công vụ đảm bảo hiệu quả, có lợi nhất cho người sử dụng. Về câu chữ, nghị định cần sửa lại theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích, không sử dụng từ đa nghĩa để tránh hiểu nhầm khi tổ chức thực hiện.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu để bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện nghị định đảm bảo cơ sở pháp lý và thực tiễn để khi ban hành có tính khả thi cao.

Nguyễn Vinh


Nguyễn Vinh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết