Cập nhật:  GMT+7

Xác định 8 đội vượt qua vòng bảng EURO 2024

GD&TĐ - Mặc dù vòng bảng vẫn còn 8 trận chưa đấu nhưng tới thời điểm hiện tại đã xác định được 8 đội vượt qua vòng bảng EURO 2024.

Cụ thể, tính đến ngày 25/6, 8 đội đã vượt qua vòng bảng gồm: Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Italia, Anh, Pháp và Hà Lan.

Các đội Đức (bảng A), Tây Ban Nha (B), Bồ Đào Nha (F) chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Thụy Sĩ (A) và Italia (B) đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Anh, Pháp và Hà Lan chắc chắn vượt qua vòng bảng sau trận Tây Ban Nha thắng Albania 1-0 và Croatia hoà Italia 1-1 rạng sáng 25/6 (giờ Hà Nội). Lúc này, đội đứng thứ ba bảng B là Croatia chỉ giành 2 điểm, còn Hungary cũng chỉ có 3 ở bảng A – trong khi Anh, Pháp và Hà Lan đều đã có 4 điểm sau 2 lượt trận.

Xác định 8 đội vượt qua vòng bảng EURO 2024

Hungary cũng đang hy vọng kiếm suất đi tiếp với vị trí thứ ba.

Đáng chú ý, tới thời điểm hiện tại cũng đã xác định được duy nhất Italia và Thụy Sĩ sẽ đụng độ nhau ở vòng 1/8 trên sân Olympic ở Berlin – Đức ngày 29/6.

Tổng cộng có 24 đội dự EURO 2024 và được chia thành 6 bảng. Hai đội đầu mỗi bảng và bốn đội đứng thứ ba có điểm cao đi tiếp.

Trong 8 đội đã đi tiếp, chỉ có Thụy Sĩ chưa từng vào chung kết. Thành tích tốt nhất của họ là tứ kết kỳ trước. Ngoài ra, cũng chỉ có Anh chưa từng vô địch, với kết quả cao nhất là chung kết ba năm trước.

Anh, Pháp và Hà Lan vẫn còn mục tiêu phấn đấu trong loạt trận cuối vòng bảng, đặc biệt là Harry Kane và các đồng đội tại Tam Sư.

Nếu nhì bảng C, thầy trò Gareth Southgate sẽ đụng chủ nhà Đức ngay vòng 1/8. Muốn đảm bảo đứng đầu bảng, Anh phải thắng Slovenia. Trường hợp không thắng trận này, họ có thể mất đỉnh bảng nếu Đan Mạch hạ Serbia.

Đan Mạch và Slovenia cũng chỉ cần hòa để dắt tay nhau đi tiếp, với điều kiện Serbia không thắng Anh.

Còn Serbia sẽ chắc chắn đi tiếp nếu thắng, thậm chí giữ đỉnh bảng trong trường hợp Đan Mạch không thắng.

Pháp và Hà Lan cũng sẽ phân tranh đỉnh bảng khi gặp Ba Lan và Áo. Đội nhất bảng D gặp nhì bảng F, còn nhì bảng D gặp nhì bảng E. Vì thế, Pháp và Hà Lan đều không có quyền chọn đối thủ tiếp theo.

Áo gần như chắc chắn đi tiếp nếu họ không thua cách biệt quá ba bàn trước Hà Lan.

8 cặp đấu vòng bảng chưa đấu gồm: Hà Lan – Áo, Pháp – Ba Lan (bảng B, 23h ngày 26/6); Slovakia – Romania, Ukraine – Bỉ (bảng E, 23h ngày 26/6); CH Czech – Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia – Bồ Đào Nha (bảng F, 2h ngày 27/6).

Như Yên


Như Yên

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết