Cập nhật:  GMT+7

Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Cùng với việc phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm kỳ 2022 - 2024, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ thông qua việc hưởng ứng, triển khai các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân về một thế hệ những người làm báo trẻ năng động, những đoàn viên, thanh niên tích cực, giàu lòng nhân ái.

Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Chi đoàn Báo Quảng Trị tặng công trình Đường cờ Tổ quốc cho người dân xã Thanh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Bí thư Chi đoàn Báo Quảng Trị Lê Văn Trường cho biết, xác định phong trào thanh niên tình nguyện là một trong 3 phong trào cách mạng trọng tâm, nhiệm kỳ qua, chi đoàn đã bám sát nội dung đề ra, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa gắn liền với công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi số, chăm sóc và bảo vệ thiếu nhi... với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng. Nhiều chương trình tình nguyện tạo được dấu ấn, mang đậm màu sắc riêng của Chi đoàn Báo Quảng Trị như: “Nâng bước đoàn viên vùng khó”; “Đồng hành với địa chỉ cần giúp đỡ”, “Vòng tay nhân ái Báo Quảng Trị”; “Xây dựng công trình giếng nước cho người dân xã A Bung”; “Tặng cờ Tổ quốc cho người dân xã Xy”; “Tiệc Buffet cho trẻ em vùng cao”...

Đồng thời, chi đoàn cũng duy trì các hoạt động lớn thường xuyên, mang tính “thương hiệu” như các chương trình: “Mang Tết đến bản nghèo”, “Tình nguyện hè”, “Trung thu cho em”, “Nâng bước em đến trường”, “Tình nguyện đông”...

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Công đoàn Báo Quảng Trị xây dựng các điểm đọc Báo Quảng Trị tại nhiều địa điểm như phòng đọc “Khát vọng hòa bình” tại số 26 Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà; Đồn Biên phòng A Vao...

Để các phong trào xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, Chi đoàn Báo Quảng Trị chú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về khát vọng cống hiến, ý thức xã hội, trách nhiệm với cộng đồng, giúp đoàn viên thanh niên có ý thức chung tay cùng đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xã hội.

Là những người làm báo trẻ, thường xuyên về với cơ sở, đoàn viên thanh niên chi đoàn đã gắn việc thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ với công tác an sinh xã hội thông qua việc tìm tòi, phát hiện, tham gia viết bài trên chuyên mục “Địa chỉ cần giúp đỡ” của Báo Quảng Trị. Những bài viết phản ánh về các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn nhằm vận động sự hỗ trợ, chung tay của cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm.

Qua đó, nhiều đối tượng là trẻ mồ côi, người tàn tật, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam... được giúp đỡ, động viên, đỡ đầu dài hạn với tổng kinh phí bình quân trên 500 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, trên cơ sở các đợt phát động của Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Báo Quảng Trị đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo; các hoạt động hưởng ứng phong trào “Văn phòng xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”...

Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn viên Chi đoàn Báo Quảng Trị tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang trước thềm năm học 2022 - 2023 - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Không chỉ đổi mới, sáng tạo để tổ chức tốt nhiều hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng, Chi đoàn Báo Quảng Trị còn quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đoàn viên thanh niên.

Theo đó, 100% đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn đều được tham gia đầy đủ các buổi học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng và tổ chức đoàn, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác thanh niên. Trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên thanh niên; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”.

Đồng thời, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Quảng Trị luôn tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn, bảo đảm cho đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Chi đoàn Báo Quảng Trị trao tặng 400 gốc chuối bản địa cho đoàn viên, thanh niên xã A Vao, huyện Đakrông năm 2024 - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Lê Thị Hồng Nhung đánh giá: “Chi đoàn Báo Quảng Trị là một trong những chi đoàn mạnh, có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, phát huy được tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của lực lượng đoàn viên thanh niên. Điểm sáng của Chi đoàn Báo Quảng Trị thể hiện rõ nét nhất thông qua các phong trào tình nguyện an sinh xã hội, vì cộng đồng, đặc biệt là các chương trình “Mang Tết đến bản nghèo”, “Nâng bước đoàn viên vùng cao”, tạo được dấu ấn đặc biệt, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động tình nguyện, Chi đoàn Báo Quảng Trị còn tích cực tổ chức các hoạt động đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác thanh niên. Với những cố gắng, nỗ lực vượt bậc, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Báo Quảng Trị được Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, đánh giá cao; trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiều năm liền.

Đặc biệt, năm 2022, Chi đoàn Báo Quảng Trị vinh dự nhận giải thưởng “Công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” giai đoạn 2018 - 2022 với chương trình “Mang Tết đến bản nghèo”; năm 2023 nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”. Điều đó góp phần khẳng định bản lĩnh, vai trò xung kích và sự cống hiến của tuổi trẻ, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Chi đoàn Báo Quảng Trị tặng quà cho trẻ em xã Xy, huyện Hướng Hóa - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Chi đoàn Báo Quảng Trị tiếp tục cụ thể hóa nội dung các chuyên đề học tập hằng năm thành những tiêu chí, chuẩn mực để rèn luyện phù hợp với từng đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời đề xuất tuyên dương, lan tỏa kịp thời, thường xuyên các mô hình, gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của các chương trình, phong trào thanh niên và hoạt động hướng về cộng đồng.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của tuổi trẻ, hướng đến lối sống đẹp, sống có ích. Đẩy mạnh thực hiện chủ trương “3 liên kết”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện. Đa dạng hóa nội dung các chương trình, hoạt động tình nguyện gắn với nhu cầu của đời sống xã hội, trong đó phát huy hơn nữa vai trò của “người cầm bút” trong việc tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc, vấn đề mới phát sinh của xã hội vì sự phát triển của cộng đồng. “Việc đổi mới, sáng tạo các hoạt động tình nguyện theo hướng thiết thực, hiệu quả vừa góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp, có ích cho đoàn viên thanh niên, vừa thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Báo Quảng Trị đối với xã hội. Đồng thời, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước trong giai đoạn mới”, Bí thư Chi đoàn Báo Quảng Trị Lê Văn Trường khẳng định.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng
    Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

    Chiếm gần 70% quân số của đơn vị, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong thực hiện các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Qua đó đã phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; kỷ cương, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

  • Tuổi trẻ Báo Quảng Trị xung kích vì cuộc sống cộng đồng
    Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống cộng ...

    Nhiệm kỳ 2017 - 2022 khẳng định sự phát triển, trưởng thành về mọi mặt của tổ chức đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh. Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong điều kiện diễn biến phức tạp của COVID-19, tuổi trẻ Công an tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần phần tích cực vào phong trào thi đua của Bộ Công an, Công an tỉnh và đoàn cấp trên.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết