Cập nhật:  GMT+7

Trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho hội viên và con em nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông

Sáng nay 30/8, Công đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn Báo Quảng Trị đến thăm và trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho hội viên và con em nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình PARNỄQ yêu thương (tạm dịch là Chổi yêu thương) được Công đoàn Báo Quảng Trị tổ chức.

Trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho hội viên và con em nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông

Công đoàn – Chi đoàn Báo Quảng Trị trao quà cho trưởng nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông Hồ Ê Nót - Ảnh: T.P

Trong dịp này, Chủ tịch Công đoàn Báo Quảng Trị Trương Quang Hiệp đã trao tặng 3 triệu đồng tiền mặt, là tiền thưởng giải Nhì từ cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức cho nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông.

Chi đoàn Báo Quảng Trị cũng đã trao tặng 21 suất quà gồm áo quần đồng phục, vở... cho các cháu là con em của các thành viên trong nhóm trước thềm năm học mới. Thông qua những món quà nói trên, Công đoàn và Chi đoàn Báo Quảng Trị mong muốn sẽ hỗ trợ, tiếp sức phần nào để nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông có kinh phí duy trì hoạt động làm chổi, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hội viên. Đồng thời giúp con em của họ có thêm động lực để học tập tốt hơn.

Trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho hội viên và con em nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông

Chi đoàn Báo Quảng Trị trao quà cho con em của các thành viên nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông - Ảnh: T.P

Chương trình PARNỄQ được Công đoàn Báo Quảng Trị triển khai thực hiện từ tháng 6/2024 với mục đích hỗ trợ những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, từ đó chung tay góp sức bảo tồn nghề làm chổi đót truyền thống của người Vân Kiều tại xã Đakrông.

Xúc động trước những hoạt động ý nghĩa của chương trình, Trưởng nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông Hồ Ê Nót chia sẻ: “Qua 2 lần được tiếp sức từ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Quảng Trị, chúng tôi không chỉ có thêm kinh phí mua nguyên vật liệu mà còn có động lực để lao động, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Báo Quảng Trị để hoạt động của nhóm được duy trì dài lâu”.

Trúc Phương

Tin liên quan:

Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết