
{title}
{publish}
{head}
(NDĐT) - Để nhận được sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh, các bệnh viện cần có nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ quan. Nhưng thực tế hiện nay, sự hài lòng của người bệnh nhiều khi không được đáp ứng kịp thời, từ tinh thần, thái độ của nhân viên y tế đến việc thiếu thốn cơ sở vật chất, tình trạng quá tải phải nằm ghép... Nhìn rõ và khắc phục những hạn chế đó, ngành y tế xây dựng và triển khai Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" như một bước đột phá của ngành.
Bốn bệnh viện đầu tiên đã ký cam kết triển khai kế hoạch đó. Sẽ không còn là khẩu hiệu chung chung, các giải pháp cụ thể được áp dụng để mỗi nhân viên y tế phải thấy việc thay đổi thái độ phục vụ người bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Tuy nhiên, để thực hiện được kế hoạch lớn đó trên diện rộng, nhất là với hơn 400 nghìn nhân viên y tế thì phải làm dần dần, thay đổi nhận thức của họ, từ đó mới thay đổi hành vi của mỗi người. Hy vọng với quyết tâm và cách làm bài bản, bước đột phá mới đó của ngành y tế sẽ đem lại kết quả, như những giải pháp quyết liệt nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; giảm tải bệnh viện; đầu tư xây dựng mới cơ sở hạ tầng bệnh viện... Công việc của ngành y tế không giống như các ngành nghề khác. Áp lực của nhân viên y tế là tính mạng người bệnh. Vì thế, về phía người bệnh cũng cần hiểu được công việc đặc thù đó của cán bộ y tế, từ đó có sự chia sẻ và hợp tác cùng nhân viên y tế.
Làm hài lòng người bệnh có nhiều vấn đề, có thể người bệnh hài lòng về cơ sở vật chất của bệnh viện này nhưng không hài lòng về thái độ của nhân viên y tế hoặc ngược lại. Vì vậy, mọi thứ cần đồng bộ. Nhưng mỗi người không may khi mắc bệnh phải đến bệnh viện bao giờ cũng mong muốn người thầy thuốc thật sự quan tâm, chia sẻ với họ, từ khi tiếp xúc đến cả quá trình điều trị lâu dài, nhất là đối với những trường hợp bệnh nặng, hiểm nghèo. Người bệnh đến với bác sĩ không chỉ một lần mà có thể nhiều lần trong đời, vì thế, phải làm thế nào để người bệnh tin tưởng khi quay lại. Nhưng rõ ràng, chẳng có người nào thích đến bệnh viện, chỉ vì ốm đau, bệnh tật mà buộc lòng họ phải đến... Vì vậy, ngoài việc cung cấp cho người bệnh những dịch vụ chuyên môn, người thầy thuốc còn có nghĩa vụ và trách nhiệm phải đem đến cho họ thêm cả một số thứ khác, từ cách thức tổ chức khoa phòng đến tạo những điều kiện cơ sở vật chất, thái độ đối xử, sự gần gũi như với người thân của chính mình...
TRUNG HIẾU
Trong thời gian qua, những nỗ lực triển khai thực hiện cải cách hành chính của ngành y tế tỉnh Quảng Trị có mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh thông ...
Ngành y tế huyện Đakrông hiện có 213 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên, trong đó nguồn nhân lực tuyến huyện có 129 cán bộ. Những năm qua, Trung tâm tích cực đẩy mạnh ...
Thời gian qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị luôn chú trọng đẩy mạnh việc thay đổi phong cách, thái ...
Khắc ghi lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, cùng với đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực có tay ...
Thời gian qua, toàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó chú trọng cải ...
Những năm gần đây, ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), tăng cường đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị và ...
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho Nhân dân, thời gian qua, ngành y tế Quảng Trị triển khai nhiều chính sách thu hút, tạo ...
Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà tại các cơ sở khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ ...
QTO - Trên hành trình xây dựng quê hương phát triển toàn diện, tỉnh Quảng Trị luôn xác định việc chăm lo đời sống tinh thần cho Nhân dân là nhiệm vụ trọng...
QTO - Từng được xem là căn bệnh của tuổi già, suy thận mạn nay đang trở thành mối đe dọa sức khỏe đáng báo động đối với người trẻ. Căn bệnh này có xu hướng...
(SGGP) - Ngày 25-7, tại Hà Nội, Hội Gan mật Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày viêm gan thế giới lần thứ 5 và hội nghị gan mật toàn quốc lần thứ 10. Theo thống kê, Việt Nam là một...
(Cadn.com.vn) - Mặc cho trưa hè nóng cháy, tháng 7 về trên quê hương Quảng Trị vẫn cứ như dịu lại, rợp áng mây mang theo giọt nhớ thương trôi về hướng những người con bất tử...
(LĐ) - Cứ đến tháng 7 hàng năm, người cựu binh già Phạm Văn Nghiêm của Trung đoàn 101C Sông Lam lại hành hương về Quảng Trị. Chiếc túi xách bất ly thân với đủ thứ giấy tờ của...
(SGGP) - Dù tất cả sinh viên ngành sư phạm đều được học về sư phạm giao tiếp, nhưng khi đứng lớp, nhiều người trong số họ lại hành xử thiếu văn hóa, gây sốc với học trò từ tác...
(SGGP) - Tối 23-7, Bộ GD-ĐT đã công bố về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 (Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả thi từ chiều 22-7 lên mạng để thí sinh cả nước truy cập điểm thi)....
(TT) - Bé bị nặng nhất là Nguyễn Công Hùng, 5 tuổi, vào viện trong tình trạng sốt cao, môi tím do sưng nề, loét sâu vùng miệng, họng, đau bụng, không nuốt được...