Cập nhật:  GMT+7

Thống nhất 3 nội dung về phát triển đô thị trình kỳ họp HĐND tỉnh

Chiều nay 2/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chủ trì buổi làm việc về một số nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa VIII, gồm: Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đề án phân loại đô thị TP. Đông Hà đạt tiêu chuẩn đô thị loại II và điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị TP. Đông Hà đến năm 2045.

Thống nhất 3 nội dung về phát triển đô thị trình kỳ họp HĐND tỉnh

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thanh Hải trình bày báo cáo tóm tắt nội dung Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 20230, tầm nhìn đến năm 2050 tại buổi làm việc - Ảnh: H.T

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng trình bày tóm tắt nội dung Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, chương trình phát triển đô thị tỉnh là tập hợp các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, đề án, dự án nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển đô thị của từng giai đoạn theo quy hoạch tỉnh, đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững và gìn giữ những giá trị tinh hoa, bản sắc văn hóa của mỗi đô thị.

Chương trình cũng xác định rõ thực trạng phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh, các tiền đề và định hướng phát triển, từ đó đề ra các chỉ tiêu cụ thể, dự kiến nguồn lực thực hiện cũng như các cơ chế, chính sách huy động, phân bổ nguồn lực cho phát triển đô thị. Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 13 đô thị và khu vực phát triển đô thị; đến năm 2030 có 18 đô thị và khu vực phát triển đô thị; tầm nhìn đến năm 2050, toàn tỉnh có 19 đô thị và một số khu vực phát triển đô thị.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng, chương trình phát triển đô thị có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của tỉnh nhằm đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, do vậy đề nghị UBND tỉnh sớm trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua và phê duyệt chương trình để có cơ sở triển khai thực hiện đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống đô thị trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND TP. Đông Hà báo cáo nội dung Đề án phân loại đô thị TP. Đông Hà đạt tiêu chuẩn đô thị loại II và điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị TP. Đông Hà đến năm 2045. Trong đó nêu rõ, sau hơn 19 năm được công nhận là đô thị loại III (2005) và 15 năm thành lập (2009), đối chiếu với các quy định tại Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị quyết số 1210 /2016/UBTVQH13 về phân loại đô thị, TP. Đông Hà đã đạt các tiêu chí của đô thị loại II.

Do vậy, lãnh đạo UBND TP. Đông Hà đề nghị UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh thông qua Đề án phân loại đô thị TP. Đông Hà đạt tiêu chuẩn đô thị loại II và điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị TP. Đông Hà đến năm 2045 để làm cơ sở tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, tương xứng với chức năng của đô thị loại II.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung báo cáo, chương trình, đề án của sở, ngành, địa phương được phân công; đồng thời đề nghị các cơ quan dự thảo tiếp thu ý kiến góp ý, sớm hoàn thiện nội dung để UBND tỉnh xem xét, trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Thống nhất 3 nội dung về phát triển đô thị trình kỳ họp HĐND tỉnh
    Thống nhất các nội dung trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII

    Chiều nay 12/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và các phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 15 của Thường trực HĐND tỉnh để xem xét các nội dung trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII và một số nội dung khác. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham dự phiên họp.

  • Thống nhất 3 nội dung về phát triển đô thị trình kỳ họp HĐND tỉnh
    Thống nhất chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII

    Chiều nay 27/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và các phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 16 của Thường trực HĐND tỉnh để xem xét các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan dự phiên họp.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Cần thúc đẩy việc cấp mã số vùng trồng

Cần thúc đẩy việc cấp mã số vùng trồng
2024-04-01 16:24:00

QTO - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, đến cuối tháng 3/2024, chi cục mới chỉ cấp 17 mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt cho các...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết