Cập nhật:  GMT+7

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản 1/4 (1959 - 2024), sáng nay 29/3, tại thị trấn Cửa Việt, UBND huyện Gio Linh tổ chức lễ phát động ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dự lễ.

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại lễ phát động ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024 - Ảnh: H.A

Trong những năm qua, huyện Gio Linh đã tập trung chỉ đạo phát triển mạnh đội tàu đánh bắt xa bờ; mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ hậu cần nghề cá, thu mua và chế biến thủy sản; tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân tăng chuyến đánh bắt xa bờ, nâng cao tỉ trọng ngành thủy sản.

Hỗ trợ ngư dân mua sắm, cải hoán tàu thuyền, ngư lưới cụ đánh bắt thủy hải sản phù hợp với từng ngư trường; phát triển các mô hình tổ, đội hợp tác sản xuất, dịch vụ hậu cần trên biển để hỗ trợ nhau trong sản xuất và tìm kiếm cứu nạn...

Đến nay, toàn huyện có 862 tàu, thuyền với tổng công suất 101.590 CV, trong đó có 168 tàu dài từ 15 m trở lên khai thác xa bờ. Tổng sản lượng khai thác thủy hải sản trong năm 2023 đạt 14.715 tấn. Toàn huyện có trên 200 cơ sở chế biến thủy hải sản, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động...

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đánh trống phát động ra quân đánh cá vụ Nam - Ảnh: H.A

Với lợi thế đường bờ biển dài trên 15 km, có nhiều bãi tắm đẹp, thuận lợi cho phát triển du lịch và nghỉ dưỡng nên du lịch biển được xem là thế mạnh của huyện Gio Linh. Để thúc đẩy phát triển du lịch biển, thời gian qua huyện đã thực hiện quy hoạch xây dựng bãi tắm cộng đồng, khuyến khích và tạo điều kiện về chủ trương, thủ tục hành chính... để thu hút đầu tư.

Trong khuôn khổ Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mêkông mở rộng - giai đoạn 2”, hạ tầng du lịch các bãi tắm Trung Giang, Gio Hải, Cửa Việt... hiện đang được đầu tư xây dựng và hoàn thiện. Huyện cũng chú trọng khảo sát, lập quy hoạch các điểm có tiềm năng về du lịch; thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch biển.. nhằm thu hút du khách đến tham quan, nghỉ mát, tắm biển.

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu và Á hậu Hoàn vũ Thủy Tiên đại diện Chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” năm 2024 trao cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Gio Linh - Ảnh: H.A

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị các sở, ban, ngành phối hợp với huyện Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Vĩnh Linh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn vùng biển tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ ngư dân; khuyến khích các chủ tàu cá, tàu dịch vụ xa bờ đóng mới, duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng tàu, thuyền cũng như bổ sung, cải tiến ngư lưới cụ, trang thiết bị hiện đại để phát triển mạnh đánh bắt thủy hải sản xa bờ đảm bảo an toàn và hiệu quả cao hơn.

Tiếp tục quán triệt, hướng dẫ ngư dân thực hiện tốt việc khai thác đi đôi với bảo vệ môi trường biển và nguồn lợi thủy hải sản. Đối với ngư dân cần phát huy tinh thần đoàn kết, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tự quản tàu thuyền an toàn, tổ tự quản an ninh trật tự và xây dựng các tổ, đội sản xuất trên biển nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng làm ăn trên biển có hiệu quả.

Chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng, các đồn biên phòng trên tuyến biển tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, đảm bảo quản lý chặt chẽ tàu, thuyền trên biển... Sở Nông nghiệp và PTNT, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tập trung phối hợp chặt chẽ, tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn ngư dân được tiếp cận, vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh theo Nghị định 17/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản có kết quả cao nhất.

Riêng huyện Gio Linh cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm giàu cho mình, làm giàu cho quê hương”; triển khai có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế vùng biển; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để sớm đưa kinh tế biển trở thành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Đua thuyền truyền thống - Ảnh: H.A

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên tham gia giải đua thuyền truyền thống - Ảnh: H.A

Dịp này, Chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” năm 2024 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã trao 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Gio Linh.

Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024

Tổ chức giao hữu bóng chuyền nam - Ảnh: H.A

Trong khuôn khổ lễ phát động ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024, huyện Gio Linh tổ chức giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của 100 vận động viên đến từ 5 đội của xã Trung Hải, Trung Giang, Gio Hải, Gio Việt và thị trấn Cửa Việt. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thị trấn Cửa Việt; giải Nhì cho đội xã Trung Hải; giải Ba cho đội xã Trung Giang và giải Khuyến khích cho đội xã Gio Hải, Gio Việt.

Dịp này, huyện Gio Linh cũng đã tổ chức ra quân làm sạch bờ biển; giao hữu bóng chuyền nam; trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện cùng nhiều hoạt động khác.

Hải An

Tin liên quan:
  • Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024
    Vụ cá Nam khởi đầu thuận lợi

    Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các loại cá nổi xuất hiện nhiều..., ngư dân các địa phương ven biển của tỉnh đang tấp nập vươn khơi đánh bắt vụ cá Nam. Đây là vụ khai thác thủy sản mang lại sản lượng và thu nhập chính cho ngư dân.

  • Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024
    Khởi động mùa du lịch 2024 với điểm nhấn là Lễ hội Vì hòa bình

    Năm 2024, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm, lễ hội ý nghĩa, trong đó nổi bật là kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954-2024), 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị 1/7 (1989-2024)... Mùa du lịch năm 2024 cũng đang có bước khởi động tích cực, làm nổi bật các hoạt động kỷ niệm quan trọng của quê hương, đất nước mà điểm nhấn là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm 2024: khai mạc Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất.

  • Ra quân đánh cá vụ Nam và khởi động du lịch biển năm 2024
    Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

    Trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Gio Linh đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng bước vào một mùa du lịch biển.


Hải An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết