Cập nhật:  GMT+7

Hai học sinh Quảng Trị đoạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu

Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên khắp cả nước, nhóm thi gồm hai học sinh đến từ Quảng Trị là: Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 10 Anh 1, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Lê Ngọc Minh, học sinh lớp 7B, Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà đã xuất sắc đoạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Hai học sinh Quảng Trị đoạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu

Bảo Ngọc (ngoài cùng, bên trái) và Ngọc Minh (ngoài cùng, bên phải) xuất sắc đoạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu - Ảnh: T.L

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu do Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp tổ chức trong khuôn khổ Chiến dịch truyền thông “Vì một ASEAN an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em”.

Chỉ 2 tháng sau khi phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng ngàn bài dự thi đến từ học sinh trên toàn quốc. Theo ghi nhận, các bài thi đều có ý tưởng tốt, nội dung sâu sắc, hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, cho thấy sự quan tâm và tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của các em học sinh đối với cuộc thi.

Qua quá trình làm việc khách quan, nghiêm túc, ban tổ chức đã chọn ra 10 nhóm thi xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết được tổ chức tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bảo Ngọc và Ngọc Minh là đại diện của tỉnh Quảng Trị góp mặt ở vòng chung kết.

Tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 3/10/2023, với phần thể hiện ấn tượng, nhóm thi đến từ Quảng Trị đã được ban tổ chức đánh giá cao và lựa chọn để trao giải Nhì.

Em Nguyễn Bảo Ngọc cho biết: “Chúng em rất vinh dự, vui mừng khi vượt qua hàng ngàn bài dự thi để bước vào vòng chung kết và đoạt giải Nhì chung cuộc. Niềm vui càng nhân lên khi chúng em được góp tiếng nói của mình để truyền tải thông điệp đến tất cả mọi người về sự cần thiết của việc phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu là trách nhiệm của tất cả mọi người, trong đó có trẻ em”.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu là sân chơi bổ ích, giúp học sinh tìm hiểu, cùng sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới những người thân xung quanh về các vấn đề liên quan đến phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu. Tuy mới được tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo học sinh trên cả nước.

Tây Long

Tin liên quan:
  • Hai học sinh Quảng Trị đoạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu
    Sinh viên Lào thi hùng biện tiếng Việt

    Chiều nay 2/6, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tổ chức vòng chung khảo cuộc thi hùng biện tiếng Việt và văn nghệ với chủ đề: “Việt – Lào, Lào – Việt: Thủy chung, trong sáng, hiếm có”. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.

  • Hai học sinh Quảng Trị đoạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho trẻ em về phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu
    Em Lê Ngọc Minh đoạt giải Nhì sân chơi đọc sách tiếng Anh

    Theo thông tin từ Hội đồng Đội Trung ương, tham gia sân chơi đọc sách tiếng Anh “Read Like a Scholar – Cùng Kun đọc sách mỗi ngày” cùng hơn 11.000 thí sinh trên toàn quốc, em Lê Ngọc Minh (sinh năm 2011), trú tại Khu phố 11, Phường 5, TP. Đông Hà vừa xuất sắc đoạt giải Nhì.


Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết