Cập nhật:  GMT+7

Hội thảo khoa học về ảnh hưởng của mạng xã hội đến học sinh, sinh viên Quảng Trị

Sáng nay 28/2, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Ảnh hưởng của mạng xã hội đến học sinh, sinh viên Quảng Trị hiện nay - Thực trạng và giải pháp khắc phục”. Hơn 250 cán bộ, giáo viên và học sinh đến từ một số trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia hội thảo.

Hội thảo khoa học về ảnh hưởng của mạng xã hội đến học sinh, sinh viên Quảng Trị

Toàn cảnh hội thảo - Ảnh: Tú Linh

Báo cáo tại hội thảo cho biết, mạng xã hội, một sản phẩm đặc thù của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, đang ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Các nền tảng mạng xã hội hàng đầu ở Việt Nam là Facebook, YouTube, Zalo, Tiktok. Một số khảo sát trong nước cho thấy, 90% học sinh, sinh viên dùng mạng xã hội từ 2 giờ/ngày trở lên, trong đó 47% dành 4 giờ/ngày để truy cập internet và mạng xã hội. Theo báo cáo của UNICEF, 83% trẻ em từ 12-13 tuổi sử dụng internet. Mạng xã hội được học sinh, sinh viên xem như hoạt động thường ngày.

Hội thảo nhận được 61 bài tham luận, Ban tổ chức chọn 29 bài đăng tải trong kỷ yếu, trong đó có 7 tham luận nổi bật đến từ các đơn vị: Công an tỉnh, Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục và học sinh được trình bày, tập trung làm rõ tác động của mạng xã hội đối với học sinh, sinh viên và giải pháp khắc phục; nâng cao ý thức sử dụng mạng xã hội góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phát huy tính tích cực của mạng xã hội với hoạt động học tập; một số biện pháp phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội...

Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục tỉnh, Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên khẳng định, hội thảo có ý nghĩa cấp thiết; các bài tham luận, các ý kiến phát biểu của các tác giả có tính khoa học, tính thực tiễn và tinh thần trách nhiệm cao. Hội thảo đã gợi mở những ý tưởng, những căn cứ khoa học trong tổ chức quản lý và trong thực tiễn khai thác, sử dụng mạng xã hội của học sinh, sinh viên cũng như giúp hạn chế tiêu cực, phát huy những thế mạnh của mạng xã hội.

Tú Linh

Tin liên quan:
  • Hội thảo khoa học về ảnh hưởng của mạng xã hội đến học sinh, sinh viên Quảng Trị
    Học sinh bóc phốt nhau trên mạng xã hội: Từ nhóm kín đến công khai

    Thời gian gần đây, liên tục xảy ra các vụ học sinh đánh nhau mà một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trước đó các em nói xấu nhau trên mạng xã hội. Chuyện học sinh bóc phốt lẫn nhau có thể diễn ra trong nhóm kín, cũng có thể công khai nhưng đều dẫn đến một hậu quả chung là khiến mâu thuẫn đẩy lên cao trào. Nạn nhân của những vụ bóc phốt này ngoài việc bị cô lập, bêu rếu làm xấu đi hình ảnh cá nhân còn chịu cảnh bạo lực về thể xác, tinh thần. Đây là vấn đề cần được gia đình, nhà trường quan tâm, đồng hành với con em mình để kịp thời nắm bắt, tránh xảy ra hệ lụy.

  • Hội thảo khoa học về ảnh hưởng của mạng xã hội đến học sinh, sinh viên Quảng Trị
    Hội thảo khoa học quốc gia “An ninh mạng và Mật mã trong nền an ninh quốc gia”

    Sáng nay 15/6, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức thành công Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “An ninh mạng và Mật mã trong nền an ninh quốc gia”. Hội thảo nhằm làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh mạng, vấn đề quản trị an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia Việt Nam và thế giới, nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển nguồn lực cho an ninh mạng...

  • Hội thảo khoa học về ảnh hưởng của mạng xã hội đến học sinh, sinh viên Quảng Trị
    Hội thảo khoa học về nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức

    Chiều nay 20/12, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức góp phần cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số sự hài lòng của tổ chức và cá nhân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dự hội thảo.


Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Dâng hoa tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Dâng hoa tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn
2024-02-15 08:52:00

QTO - Sáng nay 15/2, trong không khí phấn khởi mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn, Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà long trọng tổ chức lễ dâng hoa tưởng niệm...

Hội đu truyền thống thôn Hà Lợi Trung

Hội đu truyền thống thôn Hà Lợi Trung
2024-02-13 10:43:00

QTO - Trong không khí hân hoan, phấn khởi của những ngày xuân Giáp Thìn, sáng nay 13/2 (mồng 4 Tết) thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh tổ...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết