Cập nhật:  GMT+7

Tăng cường quản lý, giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP. Đông Hà

Theo số liệu theo dõi của cơ quan đăng ký đầu tư, đến nay trên địa bàn TP. Đông Hà có 49 dự án nằm ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp đã được cấp có thẩm quyền cấp phép đầu tư.

Tăng cường quản lý, giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP. Đông Hà

Trong đó có 43 dự án còn hiệu lực (29 dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động, 12 dự án đang triển khai và 2 dự án ngừng hoạt động); 6 dự án đã có quyết định hoặc thông báo chấm dứt, thu hồi dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

Nhằm tăng cường quản lý, giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP. Đông Hà theo quy định, Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Đông Hà phối hợp quản lý, giám sát các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư.

Trong đó đối với nhóm dự án đã chấm dứt, thu hồi, đề nghị UBND thành phố phối hợp với cơ quan quản lý về đất đai, tài chính và các đơn vị liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục xử lý quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật, nhằm tạo quỹ đất để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư khác có tiềm năng theo định hướng phát triển KT - XH của địa phương.

Đối với nhóm dự án còn hiệu lực (đang hoạt động, ngừng hoạt động) cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, đốc thúc và hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng mục tiêu, nội dung dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Mai Lâm

Tin liên quan:
  • Tăng cường quản lý, giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP. Đông Hà
    Hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA trên địa bàn

    Các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi trong giai đoạn vừa qua được tỉnh vận động và tiếp nhận phù hợp với các quy định của Chính phủ, quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh, phù hợp với lĩnh vực ưu tiên sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi theo định hướng của Chính phủ Việt Nam và phù hợp với mục tiêu của nhà tài trợ. Nhờ đó, những năm qua, nguồn vốn này đã phát huy hiệu quả tốt góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

  • Tăng cường quản lý, giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP. Đông Hà
    Vận động, sử dụng hiệu quả vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài

    Giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2021, tỉnh Quảng Trị vận động 9 chương trình, dự án mới sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi nước ngoài bao gồm: Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Áo); Tiểu dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8); Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai (VILG); Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP); Dự án hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ...


Mai Lâm

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết