Cập nhật:  GMT+7

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Sáng nay 22/8, Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115- KH/TU ngày 13/9/2023 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong học sinh THPT (Kế hoạch 115). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang chủ trì hội nghị. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam dự hội nghị.

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NV

Giáo dục vun đắp lý tưởng cách mạng cho học sinh THPT

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phân tích nêu bật mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể và kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Kế hoạch 115. Qua đó biểu dương cấp ủy, các cơ quan, trường THPT thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm kế hoạch, chúc mừng 212 đảng viên là học sinh ưu tú được kết nạp Đảng.

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: NV

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị các cấp ủy, cơ quan, trường THPT nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh THPT và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, qua đó phát huy kết quả đạt được, nhất là cách làm hay, sáng tạo cũng như khắc phục khó khăn, hạn chế, nỗ lực thực hiện tốt phát triển đảng viên trong học sinh THPT.

Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục làm tốt công tác giảng dạy kiến thức, giáo dục vun đắp lý tưởng cách mạng cho học sinh trong trường học. Các cơ quan liên quan sớm đổi mới nội dung, phương pháp bồi dưỡng lý luận chính trị và linh động trong cách tổ chức để tạo điều kiện cho học sinh tham gia học tập và tiếp thu đạt kết quả cao nhất.

Cấp ủy nhà trường thường xuyên theo dõi, quan tâm đối với học sinh được kết nạp Đảng, thực hiện tốt việc phân công đảng viên chính thức giúp đỡ đảng viên dự bị, tạo điều kiện để đảng viên tham gia sinh hoạt đảng đúng quy định và thực hiện tốt việc chuyển sinh hoạt đảng đối với các đảng viên là học sinh đã tốt nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ học tập tại trường.

Cấp ủy cấp huyện cần ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên trong trường học để thực hiện Kế hoạch 115 đạt kết quả cao nhất...

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang trao bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể - Ảnh: NV

212 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng

Báo cáo của Tỉnh ủy nêu rõ, thực hiện Kế hoạch 115 và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, BTV các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng ban hành kế hoạch để thực hiện, đặt ra chỉ tiêu kết nạp đảng viên đối với các trường THPT trên địa bàn tỉnh; các cấp ủy, chi bộ, tổ chức đoàn trong nhà trường tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên.

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng trao bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể - Ảnh: NV

BTV Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị liên quan, đồng thời phối hợp với cấp ủy các địa phương để thực hiện tốt yêu cầu của BTV Tỉnh ủy, trong đó đã chú trọng thực hiện mô hình “Đảng viên tuổi 18”. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn ban tuyên giáo cấp ủy cấp huyện xây dựng bài giảng phù hợp với đối tượng là học sinh THPT để phục vụ cho công tác bồi dưỡng tại các trung tâm chính trị cấp huyện nhằm khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước trong học sinh.

Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền về phát triển đảng viên trong trường học.

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Thu trao bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các cá nhân - Ảnh: NV

Từ đó, công tác phát triển đảng viên trong học sinh THPT trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực về số lượng và chất lượng. Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh đã kết nạp được 212 đảng viên là học sinh ưu tú trong các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, trường liên cấp, chiếm 26,1% tổng số đảng viên được kết nạp của toàn tỉnh; chiếm 87,2% tổng số học sinh được bồi dưỡng nhận thức về Đảng và tăng 193 đảng viên so với năm 2023; chiếm 2,52% tổng số học sinh lớp 12. Có 2 học sinh ở trường liên cấp (ngoài công lập) là Trường Tiểu học, THCS&THPT Trưng Vương, Trường Hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị được kết nạp Đảng.

Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT

Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương trao bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các cá nhân - Ảnh: NV

Qua thực hiện Kế hoạch 115 cho thấy, nguồn kết nạp đảng viên là học sinh trong trường THPT khá lớn và có chất lượng, là cơ sở để các địa phương xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới hằng năm, góp phần đạt chỉ tiêu phát triển đảng viên mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; đồng thời khích lệ học sinh có ý thức học tập, rèn luyện và phấn đấu sớm được kết nạp vào Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham luận nêu bật quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch 115, kinh nghiệm và kết quả đạt được.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Thu khẳng định: Kết quả đạt được lớn nhất là “độ chín” về nhận thức, sự trưởng thành của học sinh được kết nạp Đảng ở tuổi 18. Các em được tạo môi trường thuận lợi nhất để phấn đấu rèn luyện, cống hiến đem lại nhiều thành tích cao cho bản thân, đồng thời học sinh được học hỏi nhiều kinh nghiệm quý từ thầy cô giáo, các đảng viên trong chi bộ để nâng cao việc học tập của mình.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương chia sẻ: Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT tập trung tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị cho học sinh nhận thức sâu sắc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của đất nước nhằm củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao ý thức giác ngộ chính trị giúp học sinh sớm có động cơ phấn đấu vào Đảng.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 18 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phát triển đảng viên trong học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Vinh

Tin liên quan:
  • Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115-KH/TU về phát triển đảng viên trong học sinh THPT
    Đẩy mạnh phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT

    Sáng nay 8/8, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT”. UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng tham dự hội thảo.


Nguyễn Vinh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết