Cập nhật:  GMT+7

Chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định

Ngày 21/8, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025, đặc biệt là tăng cường công tác quản lý thu, chấm dứt tình trạng lạm thu trong cơ sở giáo dục.

Chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định

Theo đó, tập trung quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 58/2024/NQ-HĐND, ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục công lập chưa đảm bảo chi thường xuyên và phân loại vùng để áp dụng mức thu học phí trên địa bàn tỉnh từ năm học 2024 - 2025.

Đồng thời, thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định hiện hành. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 101/2021/NQ-HĐND, ngày 13/7/2021 của HĐND tỉnh quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2021- 2022 trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 2364/QD UBND, ngày 6/9/2021 của UBND tỉnh ban hành quy định cơ chế thu, quản lý và sử dụng đối với các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập trước năm học 2021- 2022.

Nghiêm cấm các cơ sở giáo dục thu các khoản đóng góp của phụ huynh và học sinh không đúng quy định, gây bức xúc trong dư luận.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế. Các cơ sở giáo dục chủ động cung cấp các thông tin về tài khoản thu, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đến người học và phụ huynh học sinh để triển khai mạnh mẽ việc thực hiện các khoản thu không dùng tiền mặt nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của phụ huynh học sinh và nhà trường.

Yêu cầu chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định. Thủ trưởng cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên nếu để xảy ra tình trạng ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm các lớp đặt ra các khoản thu trái quy định.

Các cấp quản lý giáo dục tăng cường công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Xử lý nghiêm, kịp thời đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng lạm thu.

Kăn Sương

Tin liên quan:
  • Chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định
    Hướng dẫn các khoản thu trong giáo dục năm học 2024 – 2025

    Ngày 13/5/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 2179/ BGDĐT-KHTC thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025.

  • Chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định
    Tăng cường quản lý các khoản đóng nộp tại cơ sở giáo dục công lập

    Nhằm quản lý tốt các khoản đóng góp của học sinh, kiểm soát tình trạng lạm thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, ngày 16/7/2021, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 101/2021/NQ-HĐND (Nghị quyết 101) quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập, được áp dụng từ năm học 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Sau 1 năm thực hiện nghị quyết đã đưa đến những hiệu quả thiết thực, giúp các hoạt ...

  • Chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định
    Yêu cầu công khai, minh bạch các khoản thu từ đóng góp của phụ huynh học sinh

    Để triển khai thực hiện đúng quy trình việc xây dựng kế hoạch thu, xã hội hóa nguồn lực và phương pháp tổ chức thực hiện; công khai, minh bạch các khoản thu từ sự đóng góp của phụ huynh học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Gio Linh đã tổ chức đối thoại với phụ huynh học sinh Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt, Trường Mầm non thị trấn Cửa Việt về xã hội hóa các khoản thu.


Kăn Sương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết