Cập nhật:  GMT+7

Quan tâm giám sát thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn trường học ở Triệu Phong

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Triệu Phong hiện có 42 công đoàn cơ sở (CĐCS) trường học trực thuộc với 1.410 đoàn viên công đoàn. Thực hiện chủ đề hoạt động công đoàn năm 2022, LĐLĐ huyện Triệu Phong chỉ đạo CĐCS tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quan tâm giám sát thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn trường học ở Triệu Phong

Trường Mầm non xã Triệu Thuận tổng kết năm học 2022- 2023 - Ảnh: HTH

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 165 triệu đồng; tích cực hưởng ứng chương trình hỗ trợ nhà ở công vụ cho đoàn viên là giáo viên ở miền núi 70 triệu đồng; đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 360 triệu đồng, quỹ khuyến học 140 triệu đồng, quỹ “Vì người nghèo” 720 triệu đồng, quỹ “Mái ấm công đoàn” 42 triệu đồng; vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia hiến máu nhân đạo...

Cùng với đó, ngay đầu năm học 2022-2023, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch hướng dẫn CĐCS phối hợp với chuyên môn phát động và ký giao ước thi đua trong trường học.

Theo đó, 100% CĐCS tổ chức ký cam kết thi đua nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ chấp hành tốt quy định pháp luật, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo.

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm triển khai, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và tổ chức thực hiện ở các đơn vị. Đến nay, toàn huyện Triệu Phong có 30 đơn vị trường học được công nhận đạt kiểm định chất lượng và trường chuẩn quốc gia.

Năm học 2022- 2023, toàn huyện có 41 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. 100% CĐCS trường học thực hiện cuộc vận động cán bộ, nhà giáo và NLĐ thực hiện nghiêm túc việc không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

LĐLĐ huyện hướng dẫn CĐCS trường học thực hiện chương trình “Một triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng COVID -19” và đã có 264 sáng kiến gửi về Tổng LĐLĐ Việt Nam, vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ và thực hiện phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động năm học 2022-2023 đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Trong đó, về chuyên môn có 60 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 12 tập thể, 140 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Về hoạt động công đoàn, có 4 tập thể, 6 cá nhân được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, 9 tập thể, 59 cá nhân được Ban Chấp hành LĐLĐ huyện tặng giấy khen. Kết quả xếp loại năm học 2022- 2023, có 9 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt 21,4%, 33 CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 78,6%.

Về nhiệm vụ năm học 2023-2024, Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong Nguyễn Ngọc Tiến cho biết, CĐCS trường học tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của ngành và tổ chức công đoàn.

Đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới, Nghị quyết số 29 ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời triển khai thực hiện xây dựng môi trường văn hóa, quy tắc ứng xử trong trường học văn hóa.

Kịp thời phát hiện gương người tốt, việc tốt trong trường học để biểu dương, khen thưởng, tạo sự lan tỏa trong ngành và xã hội.

Cùng với đó, tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Để làm được điều đó, CĐCS trường học chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động công đoàn phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi trường học cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tăng cường chỉ đạo và phối hợp thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với lao động nữ, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe cho nữ cán bộ, đoàn viên, nhà giáo, NLĐ và triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2021- 2025 gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành giáo dục và đào tạo trong huyện.

Mặt khác, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giúp đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định về tài chính công đoàn cũng như tăng cường nguồn thu, thực hành tiết kiệm bảo đảm kinh phí cho hoạt động công đoàn.

Thường xuyên giám sát thực hiện chế độ chính sách, qua đó phát hiện bất cập, khó khăn, vướng mắc để có giải pháp kịp thời đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên công đoàn, NLĐ. Tăng cường chức năng tham gia quản lý nhà nước, phản biện xã hội, khắc phục hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Xuân Vinh

Tin liên quan:
  • Quan tâm giám sát thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn trường học ở Triệu Phong
    Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy ...

    Hôm nay 19/1, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành. Tham gia đoàn giám sát có các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Làm việc với đoàn giám sát có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Võ Văn Hưng; các phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  • Quan tâm giám sát thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn trường học ở Triệu Phong
    Quan tâm thực hiện công tác chính sách người có công

    Những năm qua, công tác chính sách người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Hải Lăng quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người có công và thân nhân của họ không ngừng được nâng cao, góp phần bù đắp sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.


Xuân Vinh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Phần thưởng từ sự noi gương

Phần thưởng từ sự noi gương
2024-05-22 05:10:00

QTO - Từ lâu, giải thưởng Kim Đồng là ước mơ, động lực phấn đấu của em Đào Xuân Quý (sinh năm 2012), học sinh Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh...

Chông chênh đường đến giảng đường

Chông chênh đường đến giảng đường
2023-09-25 05:43:00

QTO - Đỗ vào trường đại học, cao đẳng mà mình mơ ước nhưng vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên hành trình chinh phục giảng đường của các tân sinh viên...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết