Cập nhật:  GMT+7

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp xã giao Tổ chức PeaceTrees VietNam

Sáng nay 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp xã giao đoàn cán bộ quản lý Tổ chức PeaceTrees VietNam (PTVN) do bà Mary Calaire Yunker, Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp xã giao Tổ chức PeaceTrees VietNam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng quà lưu niệm cho Giám đốc Điều hành PTVN Mary Claire Yunker - Ảnh: Tú Linh

Đến nay, Tổ chức PTVN đã có gần 30 năm đồng hành với tỉnh Quảng Trị trong công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển KT - XH và xóa đói giảm nghèo của địa phương, đồng thời là cầu nối hữu nghị giữa bạn bè quốc tế và người dân Quảng Trị.

Tổ chức này đã xử lý gần 143.000 bom mìn và vật nổ, làm sạch hơn 2.700 ha đất; hỗ trợ khẩn cấp 220 nạn nhân bom mìn, hỗ trợ dài hạn cho 62 gia đình, vốn vay tín dụng cho 250 gia đình; trao khoảng 3.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên; xây dựng hơn 20 nhà mẫu giáo và hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 5.000 trẻ tại các nhà mẫu giáo này.

Xây dựng 12 thư viện cho hội phụ nữ địa phương sinh hoạt cộng đồng; 1 làng tái định cư và 2 nhà cộng đồng. Hỗ trợ nông nghiệp cho 352 gia đình tham gia chương trình Vườn rau dinh dưỡng và 60 gia đình được hỗ trợ trồng tiêu, 30 gia đình được hỗ trợ nuôi dê, 10 gia đình được hỗ trợ trồng chuối.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp của PTVN trong việc vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung, giữa tỉnh Quảng Trị - Hoa Kỳ nói riêng và những hỗ trợ của PTVN trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và công tác xóa đói giảm nghèo ở Quảng Trị.

Đồng thời, đề nghị PTVN tiếp tục hợp tác với tỉnh về các hoạt động: phối hợp chặt chẽ với chính quyền cấp cơ sở, địa phương, các sở, ban, ngành liên quan trong quá trình triển khai các chương trình, dự án; triển khai dự án Rà tìm và xử lý bom mìn, vật nổ nhằm giảm thiểu các mối nguy hiểm và hỗ trợ kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; có các chương trình hỗ trợ phát triển sau rà phá bom mìn và nâng quy mô hỗ trợ đối với các điểm trường, học bổng cho học sinh... Năm 2025, đánh dấu mốc 30 năm PTVN đến hợp tác với Việt Nam và tỉnh Quảng Trị, đề xuất PTVN phối hợp xây dựng các hoạt động kỷ niệm và hợp tác thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, cảm ơn đoàn công tác PTVN đến thăm tỉnh Quảng Trị và hưởng ứng các sự kiện trong chuỗi hoạt động Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và Quảng Trị cũng như tham dự Hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình, nhìn từ thực tiễn Việt Nam”.

Giám đốc điều hành PTVN Mary Claire Yunker cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương và người dân vùng dự án đã tạo điều kiện thuận lợi trong suốt gần 30 năm qua kể từ ngày triển khai các dự án, giúp PTVN thực hiện có hiệu quả các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh tại Quảng Trị; đến hết tháng 3/2026, tổng kinh phí cam kết tài trợ của PTVN dành cho tỉnh Quảng Trị hơn 26,3 triệu USD.

Hiện tại, PTVN hợp tác với tỉnh triển khai dự án “Rà tìm và xử lý bom mìn, vật nổ nhằm giảm thiểu các mối nguy hiểm và hỗ trợ kế hoạch phát triển KT - XH tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2021 - 2025 với tổng kinh phí cam kết 14,5 triệu USD. Dự án này là minh chứng cho sự hợp tác bền chặt giữa tỉnh Quảng Trị và tổ chức PTVN, đồng thời thể hiện sự thành công của dự án qua các giai đoạn.

Bà Mary Claire Yunker khẳng định, Tổ chức PTVN cũng sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương triển khai tốt các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh, lĩnh vực giáo dục... theo kế hoạch đề ra.

Tú Linh

Tin liên quan:

Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý