Cập nhật:  GMT+7

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy

Sáng nay 27/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu kết luận buổi làm việc - Ảnh: H.A

Báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy nêu rõ, trong năm 2023 hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh đã bám sát các chủ trương, nghị quyết, kết luận lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cụ thể hóa việc triển khai thực hiện và hoàn thành các nhóm nhiệm vụ theo Thông báo số 425 - TB/TU ngày 20/2/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 6 nhóm nội dung ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; 76 nhóm đầu việc theo chương trình công tác đề ra của Ban Dân vận Tỉnh ủy; các nội dung, chương trình phát sinh, đột xuất của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Dân vận Trung ương giao.

Chủ động phối hợp tham mưu Tỉnh ủy đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường công tác dân tộc, tôn giáo; phối hợp triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh thực hiện tốt các chương trình phối hợp; công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng; nắm tình hình, tâm tư của Nhân dân để tham mưu, đề xuất cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống của Nhân dân; phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân...

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 là tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của hệ thống chính trị; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2024.

Chỉ đạo hệ thống dân vận các cấp tập trung phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát huy dân chủ với việc tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp... Đẩy mạnh công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp.

Tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội theo các chủ trương của Đảng.

Chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và chính sách phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo. Nâng cao chất lượng các chương trình phối hợp công tác dân vận, nhất là công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp.

Tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận thực hiện phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh, giai đoạn năm 2023 - 2025. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chủ trương, kế hoạch của Tỉnh ủy liên quan đến công tác dân vận.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị, các tổ chức, ban, ngành, địa phương, đơn vị có thành tích trong triển khai và phối hợp thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới...

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Dân vận Tỉnh ủy trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đồng thời nhấn mạnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy cần phát huy kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 thông qua vận động cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN của năm. Thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu về công tác tôn giáo. Chỉ đạo, đôn đốc hệ thống dân vận các cấp thực hiện tốt công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp...

Tuyên truyền, vận động, động viên cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đến cuối năm 2025 hoàn thành 3.000 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Ban Dân vận Tỉnh ủy cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hải An

Tin liên quan:

Hải An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hơn 975 ha cây trồng bị sâu bệnh gây hại

Hơn 975 ha cây trồng bị sâu bệnh gây hại
2024-02-26 16:50:00

QTO - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho các loại cây trồng phát triển, đồng thời cũng là điều kiện cho...

Tin liên quan

Gợi ý