Cập nhật:  GMT+7

Phát hiện, xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị, từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử; xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 357 triệu đồng; tịch thu và buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá trên 354 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...

Phát hiện, xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên các website, trang mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Zalo...) đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến môi trường kinh doanh, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Trước thực trạng đó, lực lượng QLTT Quảng Trị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Mặt khác sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh; chủ động tiếp nhận, xử lý thông tin từ người tiêu dùng, doanh nghiệp về các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; thẩm tra, xác minh thông tin hoặc giám sát các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Thu Hạ

Tin liên quan:
  • Phát hiện, xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử
    Kiểm soát, ngăn chặn vi phạm trong thương mại điện tử

    Thương mại điện tử (TMĐT) là phương thức kinh doanh mới với nhiều tiện lợi, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Bên cạnh ưu điểm thì tình trạng các website TMĐT chưa được cấp phép, không đăng ký với cơ quan chức năng ngang nhiên hoạt động, rao bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hàng nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tràn lan trên không gian mạng, các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, nếu không được quản lý sẽ chứa đựng nhiều nguy cơ gây thiệt hại cho nền kinh tế và người tiêu dùng.

  • Phát hiện, xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử
    Tăng cường quản lý thuế loại hình kinh doanh thương mại điện tử

    Quyết định 319/QĐ-TTg năm 2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 29/3/2023.

  • Phát hiện, xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử
    Chủ động kiểm soát hoạt động thương mại điện tử

    Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, hoạt động kinh doanh buôn bán hàng trực tuyến, bán hàng qua mạng (gọi chung là thương mại điện tử) đã có bước phát triển đáng kể, mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp, người dân và góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát sinh nhiều rủi ro, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế và đời sống người dân.


Thu Hạ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khởi động thị trường bánh trung thu

Khởi động thị trường bánh trung thu
2024-09-04 18:34:00

QTO - Thị trường bánh trung thu được khởi động rầm rộ trở lại. Năm nay, không chỉ số lượng các gian hàng tăng lên mà các thương hiệu, kích cỡ, giá cả bánh...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết