Cập nhật:  GMT+7

Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Sáng nay 5/6, tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, UBND huyện Gio Linh tổ chức lễ phát động ra quân cao điểm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang và đông đảo cán bộ, người dân vùng dự án tham dự.

Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao tặng các suất quà động viên cán bộ, Nhân dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Cảng hàng không Quảng Trị - Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh, Chủ tịch Hội đồng GPMB Dự án Cảng hàng không Quảng Trị Võ Đắc Hóa nhấn mạnh, sự kiện này là hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện ý chí, niềm tin, khát vọng và quyết tâm cao độ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn huyện kịp thời khắc phục khó khăn, tháo từng nút thắt, giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, quyết tâm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Đông đảo cán bộ và người dân tham dự lễ phát động ra quân cao điểm GPMB Dự án Cảng hàng không Quảng Trị - Ảnh: H.T

Hiện nay, Hội đồng GPMB huyện đã tích cực phối hợp các cơ quan, đơn vị tư vấn đo đạc tiến hành kiểm tra, rà soát và đã cắm mốc ngoài thực địa để có cơ sở cho việc kiểm kê, áp giá, bồi thường, hỗ trợ; trong đó đã tiến hành công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, chi trả tiền đợt 1 đối với 12 hộ gồm 99 ngôi mộ với tổng kinh phí trên 1,2 tỉ đồng.

Kết quả này tuy vẫn còn hạn chế, chưa đảm bảo theo yêu cầu, tiến độ đề ra nhưng đã mang lại nhiều ý nghĩa to lớn về sự đồng sức, đồng lòng giữa ý Đảng và lòng dân, khẳng định ý chí, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, qua đó tạo sự đồng tình, đồng thuận trong Nhân dân.

Trong đợt cao điểm từ ngày 5/6 - 20/6/2024, huyện sẽ tập trung triển khai GPMB, bám nắm cơ sở, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân theo đúng quy định của pháp luật, khẩn trương hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch 136 ha cho đơn vị thi công trong tháng 6/2024 và bàn giao toàn bộ diện tích trong năm 2024 theo đúng cam kết với Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng kiểm tra công tác GPMB, di dời lăng mộ của chính quyền địa phương và người dân tại xã Gio Mai - Ảnh: H.T

Phát biểu hưởng ứng đợt ra quân cao điểm thực hiện công tác GPMB Dự án Cảng hàng không Quảng Trị, đại diện lãnh đạo xã Gio Mai và hộ dân ở vùng dự án đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, thống nhất cao với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong triển khai dự án nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nói chung và của huyện Gio Linh nói riêng. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp và các sở, ban, ngành liên quan trong việc bồi thường, triển khai di dời nhà cửa, lăng mộ đảm bảo an toàn, đồng bộ và kịp thời.

Bày tỏ sự kỳ vọng và tin tưởng vào nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Gio Linh trong thực hiện GPMB Dự án Cảng hàng không Quảng Trị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu Hội đồng GPMB Dự án Cảng hàng không Quảng Trị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, nhà đầu tư, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hỗ trợ, giải quyết nhanh, kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Khẩn trương triển khai các hạng mục công trình trường học, khu nghĩa trang tập trung, đường dân sinh... nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các khu tái định cư, phục vụ tốt nhu cầu của người dân sau khi di dời đến nơi ở mới. Đề nghị Nhân dân trong vùng ảnh hưởng của dự án tiếp tục đồng hành, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, từ thực tiễn đã xuất hiện nhiều tấm gương gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác GPMB thực hiện dự án. Do vậy, các cấp, các ngành cần kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng để tạo sức lan tỏa trong Nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ GPMB, quyết tâm bàn giao 136 ha mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trong tháng 6/2024 để tổ chức thi công các hạng mục đường băng, nhà ga của Cảng hàng không Quảng Trị theo đúng kế hoạch.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã trao tặng các suất quà động viên cán bộ, Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dự án Cảng hàng không Quảng Trị trên địa bàn các xã Gio Mai, Gio Quang, Gio Hải. Đồng thời đi thực địa, kiểm tra công tác GPMB, di dời lăng mộ, cây xanh của chính quyền địa phương và người dân ngay sau lễ phát động.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị
    Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để khởi công dự án Cảng hàng không Quảng ...

    Chiều nay 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đi kiểm tra hiện trường, chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

  • Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị
    Làm tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng ...

    Thời gian qua, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh được tăng cường và đổi mới, đặc biệt là tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 24/3/2023 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), triển khai các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm cao và chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân và đồng hành của doanh nghiệp (DN), công tác GPMB trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển KT-XH của tỉnh.

  • Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị
    Phấn đấu bàn giao mặt bằng Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trong năm ...

    Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tại buổi kiểm tra, làm việc với các sở, ban, ngành và huyện Gio Linh về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, giai đoạn 1 vào sáng nay 13/12.

  • Phát động đợt cao điểm thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quảng Trị
    Bàn giao mặt bằng sạch Dự án Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn 1 trong tháng ...

    Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn 1 vào sáng nay 25/5. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham gia đoàn kiểm tra.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Trồng hơn 1.000 cây xanh trên đèo Sa Mù

Trồng hơn 1.000 cây xanh trên đèo Sa Mù
2024-06-04 17:48:00

QTO - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, hôm nay 4/6, tại đèo Sa Mù, Huyện đoàn Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc...

Tin liên quan

Gợi ý