Cập nhật:  GMT+7

Nữ bí thư chi bộ tận tụy, gần gũi với người dân

Theo nhận xét của Bí thư Đảng bộ Phường 3 Mai Thị Kim Nhung, bà Lê Thị Thiếp, Bí thư Chi bộ Khu phố 7, Phường 3, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị là một trong những cán bộ gương mẫu của Đảng bộ phường. Bà Thiếp luôn gần dân, hiểu dân và tận tâm, tận lực, nêu cao trách nhiệm trong công việc.

Nữ bí thư chi bộ tận tụy, gần gũi với người dân

Bà Lê Thị Thiếp báo cáo hoạt động tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của Chi bộ Khu phố 7 -Ảnh: TRÍ BẬT

Bà Thiếp (sinh năm 1966), ở xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh. Năm 1990 bà lấy chồng và theo chồng về ở tại Khu phố 7. Từ năm 1999, bà bắt đầu gắn bó với chính quyền Phường 3 khi đảm nhiệm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 7, phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo của phường.

Năm 2020, bà được đảng viên khu phố tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố. Trong những năm qua, bà cùng với cấp ủy phối hợp chặt chẽ với ban cán sự, ban công tác Mặt trận khu phố vận động người dân xây dựng thành công nhiều công trình công cộng cũng như xây dựng được khối đoàn kết, nâng cao các hoạt động, phong trào thi đua, được đảng viên và Nhân dân tin tưởng, đồng tình hưởng ứng.

Bà quan niệm công tác dân vận là chìa khóa mở đầu cho mọi thành công. Vì thế thời gian qua, bà cùng ban cán sự khu phố đến từng nhà vận động. Quá trình thực hiện, bà lấy các gia đình đảng viên làm nòng cốt trong việc đóng góp kinh phí xây dựng.

Từ cách làm này, Khu phố 7 đã xây dựng xong nhà văn hóa với chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm theo tỉ lệ 50% - 50%; huy động người dân đóng góp hàng chục triệu đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo”.

Ngoài ra, bà còn vận động đảng viên sinh hoạt nơi cư trú và một số cá nhân hảo tâm ủng hộ xây dựng 5 cột điện chiếu sáng, mua sắm bàn ghế và trang trí khánh tiết trong hội trường khu phố, mở rộng mái che, điện chiếu sáng tại sân nhà văn hóa, đồng thời xây dựng sân bóng chuyền hơi, nhà thể dục dưỡng sinh, sân khiêu vũ dưỡng sinh... tạo địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Thực hiện khu phố văn hóa đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn cháy nổ; đảm bảo các tiêu chí xây dựng mô hình tổ dân phố đô thị văn minh, bà Thiếp đã chỉ đạo ban cán sự khu phố và các đoàn thể vận động người dân tự trang bị bình chữa cháy; xây dựng 150 thùng đựng rác hợp vệ sinh.

Đồng thời, khu phố thực hiện hỗ trợ 100% kinh phí mua bình chữa cháy cho hộ nghèo và hộ cận nghèo. Trong thời gian qua, bà cũng dành nhiều tâm sức cùng các hội, đoàn thể trên địa bàn vận động 27 hộ gia đình thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng xây dựng đường Nguyễn Trãi nối dài. Dự kiến đến ngày 2/9/2024 công trình sẽ đưa vào sử dụng.

Chi bộ Khu phố 7 hiện có 123 đảng viên sinh hoạt tại địa phương và 199 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú. Là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, bà luôn cụ thể hóa đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để truyền đạt đến người dân từng tổ dân phố; luôn gương mẫu trong lời nói và hành động, tận tâm, tận lực với công việc.

Nói đến vai trò của bà Thiếp, người dân địa phương cho rằng bà là trung tâm đoàn kết của 14 tổ dân cư. Những công việc của chi bộ, của khu phố đều được bà cùng với tập thể cấp ủy chi bộ thông qua tổ trưởng tổ đảng, tổ trưởng tổ dân phố lấy ý kiến đảng viên, phát huy tính tập trung dân chủ cao, được đảng viên, Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trong công tác đảng, bà phân công các đảng viên trong chi ủy phụ trách theo các đoàn thể, chăm lo hoạt động các chi hội, đoàn thể để nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình thực hiện để tìm cách tháo gỡ. Bà chỉ đạo thành lập nhóm zalo Khu phố 7 để thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách mới cũng như tình hình hoạt động trên địa bàn đến các tầng lớp nhân dân.

Bằng nỗ lực, tâm huyết, Bí thư Chi bộ Khu phố 7 Lê Thị Thiếp đã cùng tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của khu phố; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên.

Hàng năm chi bộ có từ 20 đảng viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 97% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên yếu, kém. Bản thân bà Thiếp nhận được nhiều giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ, UBND, các hội, đoàn thể Phường 3.

Nguyễn Trí Bật

Tin liên quan:
  • Nữ bí thư chi bộ tận tụy, gần gũi với người dân
    Người cán bộ mặt trận luôn tận tụy với công việc

    Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thuần nông thôn Trúc Kinh, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, ông Lê Vương thấu hiểu được nỗi nhọc nhằn của người nông dân “một nắng hai sương” mà đời sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, với bản chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ” ông đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động xã hội tại địa phương với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào xây dựng quê hương. Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, năm 2017, ông được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng ban công tác mặt trận (CTMT) thôn từ đó cho đến nay.

  • Nữ bí thư chi bộ tận tụy, gần gũi với người dân
    Bí thư chi bộ, trưởng thôn trẻ năng động

    Sinh năm 1990 nhưng anh Phùng Đình Đức đã có 2 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ. Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, anh không chỉ được người dân trong thôn tin tưởng, yêu mến bởi sự nhiệt tình, năng nổ, vì lợi ích tập thể mà còn tích cực đi đầu trong công tác thiện nguyện và phát triển kinh tế gia đình.


Nguyễn Trí Bật

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Báo Quảng Trị - 35 năm thắp lửa niềm tin

Báo Quảng Trị - 35 năm thắp lửa niềm tin
2024-07-05 10:33:00

QTO - Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị, 35 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết