Cập nhật:  GMT+7

Nhiều cách làm sáng tạo để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Sau một thời gian tích cực triển khai tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng (gọi tắt là Nghị quyết), đến hết tháng 6/2021, tỉnh Quảng Trị đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết với tỉ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đạt 96,6%. Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai thực hiện quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo là tiền đề quan trọng để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Phục hồi diện tích hồ tiêu là thực hiện nghị quyết chuyên đề về sản xuất nông nghiệp của Huyện ủy Cam Lộ - Ảnh: T.T

Cam Lộ là một trong những địa phương hoàn thành tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tỉ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết đạt 95% và viết bài thu hoạch đầy đủ, đạt chất lượng tốt. Để việc tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết đạt kết quả cao, phù hợp với tình hình phòng, chống COVID-19, Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lộ chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng chủ động triển khai thực hiện với các hình thức linh hoạt như: Học trực tuyến, học tập trung toàn đảng bộ hoặc tại các chi bộ cơ sở. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thì tổ chức học trực tuyến đến tận điểm cầu các trường học trong toàn huyện để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cam Lộ Lê Hồng Nhạn cho biết: “Cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên trong toàn huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bám sát 10 chương trình trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, những điểm mới theo tinh thần nghị quyết để xây dựng Chương trình hành động số 10 ngày 15/6/2021 của BCH Đảng bộ huyện nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đang từng bước triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm theo lộ trình đã đề ra, đồng thời, chú trọng chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng bổ sung các chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống”.

Tính đến ngày 15/6/2021, toàn tỉnh đã tổ chức mở 489 lớp, trong đó có 16 lớp cán bộ chủ chốt, 279 lớp cấp xã, phường, thị trấn và 194 lớp các chi bộ trực thuộc đảng bộ trong khối cơ quan nhà nước; tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội; lực lượng vũ trang; doanh nghiệp học tập, quán triệt Nghị quyết với hơn 46.000 cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia, đạt tỉ lệ 96,6%. Có 95% bài thu hoạch đạt loại xuất sắc, 5% bài thu hoạch đạt yêu cầu đề ra.

Quá trình nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết, cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc tiếp thu, có sự nghiên cứu, phân tích các nội dung chuyên đề nên đa số các bài thu hoạch đạt chất lượng cao. Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Gio Linh đã thành lập tổ chấm, đánh giá chất lượng bài thu hoạch của cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Trong việc nghiên cứu, vận dụng, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết vào thực tiễn công tác ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhiều đảng viên đã đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, nguồn lực của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, một số địa phương, đơn vị đã có những cách làm mới phù hợp với tình hình như tổ chức học tập theo từng chi bộ nhỏ; cán bộ, đảng viên được viết bài thu hoạch tại nhà...

Các chuyên đề của báo cáo viên Trung ương được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên tập lại nội dung trọng tâm, ngắn gọn, dễ tiếp thu, phù hợp với đối tượng cán bộ, đảng viên ở cơ sở gửi đến các đảng bộ trực thuộc phục vụ việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và viết bài thu hoạch Nghị quyết. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ban tuyên giáo, ban tuyên huấn cấp huyện và tương đương đã nghiên cứu, tham mưu nội dung bài thu hoạch theo hình thức trắc nghiệm và tổ chức cho cán bộ, đảng viên viết thu hoạch tại hội trường ngay sau khi kết thúc hội nghị.

Điểm mới trong tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết là lần đầu tiên 100% cán bộ chủ chốt cấp huyện được tham gia hội nghị trực tuyến toàn quốc tại 14 điểm cầu trên toàn tỉnh. Bên cạnh việc kết nối đường truyền trực tuyến đến cấp huyện, cấp xã, một số địa phương, đơn vị đã kết nối đường truyền theo ngành dọc như: Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kết nối đường truyền từ Quân khu 4; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ kết nối đường truyền đến tận điểm cầu các trường học trong toàn huyện...

Ngay sau đợt nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết, cấp ủy các cấp căn cứ chương trình hành động đã xây dựng, chỉ đạo đối chiếu, rà soát với các nội dung Nghị quyết để cập nhật, bổ sung, sửa đổi đầy đủ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị theo phương châm “chủ trương 1, chương trình 10, hành động 100”. Đến nay, có 5 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, 10 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đang tiến hành thảo luận, lấy ý kiến của tập thể cấp ủy về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết.

Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng để các cấp ủy, đảng viên nắm vững hơn nữa những nội dung cơ bản, cốt lõi và những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Từ đó, vận dụng đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết, tạo sự thống nhất, đồng thuận về ý chí và hành động trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thanh Trúc



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn
2024-05-17 06:19:00

QTO - Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn là lực lượng hiệp đồng quy mô lớn bao gồm nhiều binh chủng làm nhiệm vụ chiến đấu mở đường, đảm bảo tuyến giao thông...

Thắp sáng ngọn lửa tri ân

Thắp sáng ngọn lửa tri ân
2021-07-30 06:08:57

QTO - Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, các thế hệ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị luôn xem mỗi ngày là ngày tri ân, mỗi tháng là...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết