Cập nhật:  GMT+7

Nguyễn Hải Đăng - bác sĩ giỏi chuyên môn, sáng y đức

Nghe nhiều người kể về bác sĩ Nguyễn Hải Đăng đã lâu nhưng phải đến đầu năm 2023 tôi mới có cơ hội tiếp xúc, làm quen với bác sĩ khi tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng cảm tình Đảng. Phải hẹn mãi, anh mới sắp xếp được một cuộc trò chuyện ở phòng làm việc của mình trong một ca trực tại bệnh viện.

Nguyễn Hải Đăng - bác sĩ giỏi chuyên môn, sáng y đức

Bác sĩ Hải Đăng tham gia chương trình tình nguyện khám, chữa bệnh cho người dân các xã miền núi huyện Vĩnh Linh - Ảnh: T.H

Nguyễn Hải Đăng sinh năm 1993, trong một gia đình thuần nông ở vùng Cùa (huyện Cam Lộ). Năm 2011, Đăng thi đỗ 2 trường Đại học Cảnh sát và Đại học Y Dược Huế. “Làm nghề gì cũng là phục vụ Nhân dân, tôi mong muốn sau này không chỉ điều trị mà còn tư vấn, hướng dẫn để người dân tự biết cách chăm sóc, đảm bảo sức khỏe. Vì thế tôi đã chọn ngành y để theo học”, Hải Đăng chia sẻ.

Sau gần 6 năm đèn sách, năm 2017, Đăng tốt nghiệp Đại học Y Dược Huế chuyên ngành Bác sĩ đa khoa. Trong thời gian thực tập tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh (nay là Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Linh) anh học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ bác sĩ Lê Mạnh Hùng, giám đốc trung tâm.

Bác sĩ Hùng cũng là người truyền cảm hứng, tạo động lực để Đăng lựa chọn chuyên ngành Sản phụ khoa. Với niềm đam mê và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh vừa thực tập, vừa ôn thi bác sĩ nội trú chuyên ngành Sản phụ khoa.

Bằng sự nỗ lực và quyết tâm của mình, Hải Đăng đã thi đỗ nhưng do COVID-19 diễn biến phức tạp nên năm 2021, anh mới hoàn thành chương trình đào tạo bác sĩ nội trú. Ngay sau khi tốt nghiệp, anh được tuyển dụng vào làm việc tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh cho đến nay.

Là một bác sĩ trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề nhưng nhiều lần bác sĩ Hải Đăng cùng đồng nghiệp đã cấp cứu thành công cho các sản phụ, cứu sống cả mẹ và con. Anh luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi để nâng cao tay nghề, tích cực tham gia nghiên cứu và áp dụng những kỹ thuật mới vào việc chăm sóc, điều trị, tư vấn cho bệnh nhân.

Anh tích cực tham gia báo cáo nghiên cứu khoa học ở các hội nghị lớn, điển hình là 2 lần báo cáo tại Hội nghị Sản phụ khoa khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bác sĩ Đăng đã trực tiếp mổ cấp cứu nhiều trường hợp nguy kịch như thai ngoài tử cung vỡ choáng, nhau bong non, nhau tiền đạo.

Trong đó kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với anh là ca cấp cứu sản phụ bị xoắn buồng trứng trong thời gian đang mang bầu. Qua thăm khám phát hiện bệnh nhân bị xoắn buồng trứng khi đang mang bầu 2 tháng, anh rất trăn trở, lo lắng tìm cách mổ cấp cứu vừa tháo xoắn vừa bảo vệ thai nhi. Với kiến thức đã được đào tạo và kinh nghiệm trong công tác, bác sĩ Đăng và đồng nghiệp đã thực hiện ca mổ thành công. Với thành tích xuất sắc này, bác sĩ Đăng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Không chỉ tích cực học tập để trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn và rèn luyện y đức, bác sĩ Hải Đăng còn năng nổ tham gia các hoạt động xã hội như khám sức khỏe tình nguyện, phát cháo tình thương, hiến máu tình nguyện, khám sức khỏe cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc kết nối với các phật tử để duy trì nồi cháo tình thương tại bệnh viện, anh còn kết nối kiều bào ở nước ngoài hỗ trợ các em sinh viên đại học y có hoàn cảnh khó khăn (mỗi năm trao khoảng 10 suất quà với tổng trị giá trị hàng trăm triệu đồng).

Theo bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Linh, Hải Đăng là một bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, chịu khó học hỏi và nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện. Anh luôn dành sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ với những khó khăn của người bệnh. Điều đáng quý ở Hải Đăng đó là sự tâm huyết, tận tâm cống hiến tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Linh mặc dù anh có nhiều sự lựa chọn trong nghề nghiệp”.

Bằng những nỗ lực của mình, bác sĩ Đăng đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp về nhiều lĩnh vực. Cách đây không lâu, anh được Tỉnh đoàn trao tặng Giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2023.

Nhưng với anh, phần thưởng lớn nhất mà anh đã được nhận đó là sự tin yêu, quý trọng của bệnh nhân cũng như gia đình bệnh nhân và các đồng nghiệp đã dành cho anh trong suốt thời gian qua. Đó là động lực để anh tiếp tục học hỏi, phấn đấu trong thời gian tới.

Thu Hà

Tin liên quan:

Thu Hà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận mới nhất
 Hoàng Ngọc Phà - 16:24 08/05/24
Tuyệt vời, một người có tài - có tâm !

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Gặp những chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Gặp những chiến sĩ Điện Biên năm xưa
2024-05-07 05:30:00

QTO - Tròn 70 năm sau Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng, những ký ức về một thời “mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn” đầy...

Cầu mong một phép màu

Cầu mong một phép màu
2024-05-04 05:55:00

QTO - Từng nếm trải nhiều khó khăn, thử thách, từ lâu, chị Hoàng Thị Huyền Trang (sinh năm 1989), trú tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, dần mất đi niềm tin...

Trả nợ rừng xanh

Trả nợ rừng xanh
2024-05-04 05:25:00

QTO - Gần 40% - 50% thành viên các tổ bảo vệ rừng của Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông từng một thời trực tiếp/gián tiếp vào rừng đốn gỗ, săn...

Niềm vui trong những căn nhà mới

Niềm vui trong những căn nhà mới
2024-05-03 05:25:00

QTO - Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trong đó có...

Giúp trẻ em khẳng định tiếng nói

Giúp trẻ em khẳng định tiếng nói
2024-05-02 06:20:00

QTO - Dẫu bận rộn với nhiều nhiệm vụ nhưng thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết