Cập nhật:  GMT+7

Mưa lớn làm nhiều diện tích lúa bị đổ ngã

Hôm nay 3/5, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) Bùi Phước Trang thông tin, vụ đông xuân năm nay toàn tỉnh gieo cấy được gần 26.000 ha lúa, tính đến ngày 3/5 đã thu hoạch được gần 24.500 ha, đạt tỉ lệ 95%. Do ảnh hưởng của mưa lớn chiều tối ngày 2/5 và sáng ngày 3/5 đã làm đổ ngã, ngập úng nhiều diện tích lúa chưa thu hoạch.

Mưa lớn làm nhiều diện tích lúa bị đổ ngã

Mưa lớn làm nhiều diện tích lúa tại huyện Vĩnh Linh bị đổ ngã - Ảnh: L.A

Theo báo cáo nhanh của các địa phương đến trưa ngày 3/5 đã có khoảng gần 100 ha lúa bị đổ ngã do mưa lớn, gió mạnh. Do lúa đã chín nên có khả năng ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng; đặc biệt, những diện tích bị đổ ngã sát đất thì sẽ tốn thêm chi phí thu hoạch.

Theo ông Trang, dự báo trong thời gian tới, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp với các hiện tượng thời tiết cực đoan như: mưa dông, lốc tố, gió giật mạnh, nguy cơ gây đổ ngã, ngập úng nhiều diện tích lúa chưa thu hoạch là rất cao.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chi cục TT&BVTV đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo, khuyến cáo người dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đông xuân khi vừa chín tới để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra và triển khai sản xuất vụ hè thu đảm bảo thời vụ.

Huy động nhân lực, máy móc để thu hoạch diện tích lúa còn lại với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, đặc biệt là đối với các diện tích lúa bị đổ ngã, ngập úng để hạn chế ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng.

Lê An

Tin liên quan:

Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết