Cập nhật:  GMT+7

Một doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Những năm gần đây, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn có nhiều doanh nghiệp trụ vững và có bước phát triển nhờ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất- kinh doanh, cải tiến mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, mở rộng thị trường và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, điển hình là Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị, trụ sở tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ.

Một doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Công chức thuế kiểm tra, hướng dẫn các thủ tục về thuế cho Công ty TNHH MTV Nhất LongQuảng Trị - Ảnh: T.B

Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị được thành lập năm 2013, chuyên sản xuất, kinh doanh mặt hàng đá granit với số lượng công nhân ban đầu chỉ 12 người, tổng vốn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh, tài sản cố định chỉ gần 7 tỉ đồng.

Qua 10 năm hoạt động, đến nay công ty đã phát triển thêm 3 chi nhánh trực thuộc. Số vốn của công ty đến thời điểm hiện tại là trên 20 tỉ đồng, doanh thu phát sinh và số nộp ngân sách hằng năm đều tăng.

Chất lượng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao, thị trường tiêu thụ sản phẩm được mở rộng từ tỉnh Thừa Thiên Huế đến Hà Tĩnh. Công ty đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 60 lao động với mức thu nhập từ 10- 12 triệu đồng/người/ tháng. Các chế độ, chính sách cho người lao động được đảm bảo.

Mục tiêu của công ty là giữ uy tín nghề nghiệp thông qua việc duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước, trong đó ban giám đốc xác định nghĩa vụ thuế là nhiệm vụ quan trọng nhất, số thuế nộp vào ngân sách hằng năm là thước đo để đánh giá sự phát triển của công ty.

Chính vì thế, công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, thị phần nhằm tiêu thụ sản phẩm. Công ty thường xuyên quan hệ với các đối tác nước ngoài như Ấn Độ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, một số nước Châu Âu để nhập đá granit và chấp hành tốt thuế nhập khẩu, các thủ tục thông quan đúng quy định.

Từ khi thành lập đến nay, công ty luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, kê khai thuế trung thực, nộp đúng, nộp đủ các khoản thuế đúng kỳ hạn. Chỉ tính từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2023, công ty đã nộp các khoản thuế vào ngân sách nhà nước là 4.254 triệu đồng. Doanh thu phát sinh đến đâu, tiến hành nộp thuế ngay đến đó.

Công ty còn là một trong những đơn vị thực hiện tốt các thủ tục về thuế mà Cục Thuế Quảng Trị hướng dẫn như: khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được cơ quan thuế tuyên truyền tính ưu việt khi sử dụng những ứng dụng công nghệ thông tin, mạng điện tử để kê khai tính thuế và nộp thuế, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị Nguyễn Hữu Chiến cho biết, cùng với việc tập trung sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật thuế, mô hình hoạt động của công ty có đầy đủ các tổ chức chính trị xã hội.

Chi bộ Đảng là lực lượng nòng cốt gồm 10 đảng viên luôn gương mẫu trong các lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến hoạt động xã hội. Công đoàn có 35 đoàn viên, đoàn thanh niên 17 đoàn viên và ban nữ công có 21 người.

Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện luôn được công ty quan tâm. Đặc biệt, trước tình hình thiên tai và COVID-19 diễn ra trong những năm qua, công ty đã huy động quỹ bảo trợ xã hội và tiền lương đóng góp của công nhân hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ đồng bào miền Nam.

Trong hai năm 2020 - 2021, đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên và người lao động của công ty đã tham gia tích cực vào các hoạt động thiện nguyện. Bên cạnh ủng hộ vật chất, công ty đã huy động gần 100 triệu đồng giúp đỡ người dân bị thiệt hại do lũ lụt. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ luôn được cán bộ, công nhân công ty hưởng ứng tích cực.

Những nỗ lực của công ty đã được các cấp, ngành và địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Hằng năm, Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị luôn được Cục Thuế tỉnh khen thưởng về thành tích hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Nguyễn Trí Bật

Tin liên quan:
  • Một doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế
    Thực hiện tốt các giải pháp thu ngân sách ở Đông Hà

    Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả thiên tai, COVID-19 nhưng bằng các giải pháp quyết liệt, phù hợp với thực tiễn, công tác thu ngân sách nhà nước năm 2021 của thành phố Đông Hà đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Một doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế
    Triển khai kịp thời các chính sách thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tại hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2021 do Cục Thuế tỉnh tổ chức chiều nay 3/8/2021.


Nguyễn Trí Bật

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nỗ lực hỗ trợ nông dân

Nỗ lực hỗ trợ nông dân
2023-07-21 09:01:00

QTO - Những năm qua, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân trên các lĩnh vực như cung cấp các loại máy nông nghiệp; tập...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết