Cập nhật:  GMT+7

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ, Đakrông

Chiều nay 19/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ và Đakrông.

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ, Đakrông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra khu vực hố sụt tại vườn của một hộ dân ở Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ - Ảnh: ĐV

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống bão số 4 tại thị trấn Cam Lộ, xã Cam Hiếu, Cam Thủy (huyện Cam Lộ) và xã Tà Long (huyện Đakrông).

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về ứng phó với bão số 4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Cam Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy các xã, thị trấn tăng thời lượng tuyên truyền, cập nhật các bản tin về tình hình áp thấp nhiệt đới trên các hệ thống loa phát thanh của các xã và triển khai tuyên truyền lưu động trên toàn địa bàn huyện.

Các địa phương trên địa bàn đã tổ chức lực lượng, phương tiện để chặt tỉa cành, bảo vệ cây xanh khỏi gãy đổ; chằng chống nhà cửa, di dời dân qua các nhà cao, vững chắc.

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ, Đakrông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra khu vực thi công cầu đường dẫn lên cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ đoạn qua xã Cam Hiếu và Cam Thủy, huyện Cam Lộ, nơi người dân phản ánh có nguy cơ xảy ra ngập úng vì khẩu độ hệ thống cống thoát nước nhỏ - Ảnh: ĐV

Đến hiện tại, các xã, thị trấn ở huyện Cam Lộ đã tiến hành đã di dời xen kẹp 666 hộ với 1.598 nhân khẩu đến những nhà ở kiên cố, an toàn; các hộ kinh doanh tại Chợ Phiên đã hoàn thành việc kê cao hàng hóa chống lụt; đã chỉ đạo, hướng dẫn một hộ bị sụp lún (Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ) che chắn, thường xuyên cập nhật tình hình báo cáo cho chính quyền địa phương. Trước đó, tất cả các điểm trường học trên địa bàn đều hoàn tất việc cho học sinh nghỉ học và chằng chống, di chuyển kê cao cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn.

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ, Đakrông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại xã Tà Long, huyện Đakrông - Ảnh: ĐV

Tại huyện Đakrông, đến 16 giờ chiều nay chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 64 hộ dân ở vùng có nguy cơ ngập sâu tại xã Tà Long và Húc Nghì đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND huyện Đakrông Thái Ngọc Châu cho biết, đối với các địa phương còn lại trên địa bàn, đã yêu cầu chính quyền, các đoàn thể, các lực lượng tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ, rà soát những gia đình ở vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi có lệnh.

Tại huyện Đakrông, tính đến trưa cùng ngày vẫn còn 25/424 ha lúa; 170 ha ngô và 2.150 ha sắn chưa thu hoạch do ảnh hưởng của mưa bão số 4.

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ, Đakrông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm hỏi, động viên người dân thôn Trại Cá, xã Đakrông được di dời đến địa điểm an toàn tránh bão số 4 - Ảnh: ĐV

Sau khi nắm tình hình về công tác phòng chống bão số 4 tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu, dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhưng các địa phương không được chủ quan, lơ là.

Đối với huyện Đakrông, yêu cầu huyện tiếp tục thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai; tích cực rà soát các thôn, bản, các hộ dân ở vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, lũ ống, ngập lụt để sớm có phương án phòng tránh, không để xảy ra tình huống mất an toàn về người và tài sản.

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại huyện Cam Lộ, Đakrông

Người dân xã Tà Long, huyện Đakrông đưa vật nuôi lên địa điểm cao để tránh bão - Ảnh: ĐV

Đối với hộ dân ở Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ bị hố sụt lún trong vườn, đề nghị gia đình theo dõi chặt chẽ tình trạng hố sụt và kịp thời báo cáo chính quyền địa phương có phương án xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng đi kiểm tra khu vực thi công cầu đường dẫn lên cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ đoạn qua xã Cam Hiếu và Cam Thủy, nơi mà người dân phản ánh có nguy cơ xảy ra ngập úng vì khẩu độ hệ thống cống thoát nước nhỏ.

Qua kiểm tra, yêu cầu huyện Cam Lộ, Sở GTVT cần có kiến nghị với ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết theo kiến nghị của người dân.

Đức Việt

Tin liên quan:

Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết