Cập nhật:  GMT+7

Thị xã Quảng Trị: Tỉ lệ chi trả chế độ an sinh xã hội qua tài khoản cho đối tượng được hưởng tăng lên rõ rệt

Theo thống kê của thị xã Quảng Trị, đến tháng 8/2024, đã thực hiện chi trả qua tài khoản cho 497/1.097 đối tượng người có công, đạt tỉ lệ 45,3%; chi trả qua tài khoản 593/1.219 đối tượng bảo trợ xã hội, đạt tỉ lệ 48,65%. Riêng đối tượng hưu trí, theo báo cáo thống kê của Bưu điện thị xã cung cấp (đơn vị hợp đồng chi trả với BHXH), đến tháng 8/2024 có 915/1.836 đối tượng nhận trợ cấp hưu trí qua tài khoản, đạt tỉ lệ 49,83%.

Để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, ngành LĐ,TB&XH thị xã Quảng Trị đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích và các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; các tiện ích của tài khoản ngân hàng khi thực hiện chi trả ưu đãi người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội và các trợ cấp an sinh xã hội khác không dùng tiền mặt...

Thị xã Quảng Trị: Tỉ lệ chi trả chế độ an sinh xã hội qua tài khoản cho đối tượng được hưởng tăng lên rõ rệt

UBND các phường, xã phối hợp làm tốt công tác rà soát, thu thập thông tin, vận động đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội mở tài khoản nhận chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt qua tài khoản của đối tượng và người được ủy quyền.

Nhờ đó, số đối tượng được chi trả qua tài khoản trên tổng số đối tượng quản lý trên địa bàn tăng lên rõ rệt. Cùng với kết quả đạt được, quá trình thực hiện vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn như: Đối tượng an sinh xã hội phần lớn là người già, người khuyết tật, đối tượng yếu thế... nên việc tiếp cận với công nghệ thông tin còn hạn chế; một số đối tượng còn tâm lý e ngại việc ủy quyền cho con, cháu hoặc người giám hộ nhận tiền trợ cấp qua tài khoản...

Thời gian tới, thị xã Quảng Trị sẽ tiếp tục chỉ đạo các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động góp phần tác động tích cực đến đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn với mục tiêu mở rộng, nâng cao tỉ lệ đối tượng mở tài khoản và chi trả trợ cấp qua tài khoản.

Đồng thời chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt hợp đồng chi trả trợ cấp hàng tháng đối tượng người có công, bảo trợ xã hội giữa bưu điện, Phòng LĐ, TB&XH thị xã và các phường, xã.

Rà soát, đối chiếu và cung cấp danh sách đối tượng đăng ký chi trả trợ cấp qua tài khoản cho đơn vị chi trả đảm bảo chính xác, hạn chế sai sót thông tin đối tượng dẫn đến chi trả trợ cấp chậm trễ.

Chú trọng kiểm tra, giám sát, đối thoại và giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đến đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Thanh Lê

Tin liên quan:
  • Thị xã Quảng Trị: Tỉ lệ chi trả chế độ an sinh xã hội qua tài khoản cho đối tượng được hưởng tăng lên rõ rệt
    Tỉ lệ chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đạt rất thấp

    Mặc dù lãnh đạo UBND tỉnh và ngành liên quan đã có những chỉ đạo cụ thể nhưng hiện nay, việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn. So với các tỉnh, thành trong cả nước, Quảng Trị là địa phương có đối tượng chính sách an sinh xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng đã mở tài khoản để chi trả không dùng tiền mặt thấp.

  • Thị xã Quảng Trị: Tỉ lệ chi trả chế độ an sinh xã hội qua tài khoản cho đối tượng được hưởng tăng lên rõ rệt
    Chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

    Cùng với các địa phương trong cả nước, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tập trung tối đa nhân lực, đảm bảo chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng theo mức hưởng mới. Việc chi trả này được triển khai từ ngày 14/8/2023, ngày Nghị định số 42/2023/NĐCP (Nghị định 42) của Chính phủ có hiệu lực.


Thanh Lê

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết