Cập nhật:  GMT+7

Trường THCS Phan Đình Phùng, hành trình 20 năm và mục tiêu trường trọng điểm chất lượng cao

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, với sự đoàn kết, trách nhiệm quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh, Trường THCS Phan Đình Phùng đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, giữ vững vị trí tốp đầu các trường THCS có thành tích xuất sắc về giảng dạy và chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần vào thành tích chung của giáo dục TP. Đông Hà trong những năm qua.

Trường THCS Phan Đình Phùng, hành trình 20 năm và mục tiêu trường trọng điểm chất lượng cao

Trường THCS Phan Đình Phùng tuyên dương học sinh đoạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp thành phố, năm học 2023 - 2024 -Ảnh: P.Đ.P

Trường THCS Phan Đình Phùng được thành lập vào ngày 18/10/2004, đóng trên địa bàn phường Đông Lễ, TP. Đông Hà. Ngày đầu thành lập, trường có 40 thầy, cô giáo được điều động từ các trường trên địa bàn thị xã Đông Hà (nay là TP. Đông Hà). Cơ sở vật chất nhà trường chỉ có 1 dãy nhà học 3 tầng với 15 phòng vừa để tổ chức dạy cho 20 lớp học 2 ca, vừa làm phòng thực hành, phòng thư viện và phòng làm việc của giáo viên; không có các phòng chức năng; trang thiết bị dạy học thiếu thốn, thư viện chỉ vẻn vẹn 158 bản sách.

Vượt qua bao khó khăn, thiếu thốn thuở ban đầu, “chuyến đò” đầu tiên đã cập bến vào tháng 5/2005 với hơn 100 em học sinh khối lớp 9 được công nhận tốt nghiệp cấp THCS. Đặc biệt, ngay năm học đầu tiên, Trường THCS Phan Đình Phùng đã có 4 giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 6 giáo viên là chiến sĩ thi đua và giáo viên giỏi cấp thị xã, 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động giỏi; 94% học sinh được xếp loại đạo đức khá, tốt, 65% học sinh có kết quả học tập khá, giỏi, không có học sinh xếp loại đạo đức cũng như học lực kém. Kết quả giáo dục mũi nhọn bước đầu được ghi nhận qua các kỳ thi học sinh giỏi với 32 học sinh đoạt giải cấp thị xã và 9 học sinh đoạt giải cấp tỉnh, xếp thứ 11 toàn tỉnh về thành tích học sinh giỏi.

Với niềm tin và động lực từ “mùa quả ngọt” đầu tiên, mỗi năm học mới đối với thầy và trò Trường THCS Phan Đình Phùng là một cuộc chạy đua thực sự để vươn tới những mục tiêu cao hơn. Bởi vậy, công tác xây dựng đội ngũ tiếp tục được chi bộ, ban giám hiệu nhà trường dành sự quan tâm đặc biệt.

Ngoài việc xây dựng một tập thể giáo viên đoàn kết, yêu nghề, thương yêu học sinh, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất và động viên cán bộ, giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Đồng thời, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng những giáo viên có thành tích tốt để khích lệ tinh thần phấn đấu của cán bộ, giáo viên. 20 năm nỗ lực vươn lên, đến năm học 2024 - 2025 này, 100% giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn, trong đó 57 giáo viên có trình độ đại học và 2 giáo viên trình độ thạc sĩ. 47 giáo viên đạt thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen và công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 23 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Phong trào thi đua qua các năm học đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong công tác quản lý, hoạt động dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, công tác chủ nhiệm và các hoạt động khác được các cấp khen thưởng. Nhà trường vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường. Và điều đáng tự hào là Trường THCS Phan Đình Phùng đã luôn dành được sự tin yêu; là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, của Nhân dân địa phương yên tâm gửi con em vào học.

Tự hào về truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Phan Đình Phùng bước vào một hành trình mới tràn đầy niềm tin, nhiệt huyết và quyết tâm của thầy và trò. Với quan điểm giáo dục là một trong những công cụ mạnh nhất để kiến tạo tương lai và nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của một nhà trường là duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn coi trọng công tác chuyên môn.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động thao giảng dự giờ, tổ chức chuyên đề, hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Song song với hoạt động lên lớp chính khóa, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa... được duy trì thường xuyên với hình thức và nội dung phong phú, sát với yêu cầu thực tiễn. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn được duy trì ở tốp đầu của ngành giáo dục TP. Đông Hà.

Trong 10 năm gần đây (2014- 2024), Trường THCS Phan Đình Phùng là 1 trong 2 trường dẫn đầu khối THCS về thành tích học sinh giỏi văn hóa các cấp trong 8 năm liền (6 năm xếp thứ Nhất, 2 năm thứ Nhì, được UBND TP.Đông Hà tặng cờ thi đua). Hằng năm, luôn có trên 50 em đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố và trên 20 em đoạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Nhiều học sinh đoạt giải quốc gia trong các cuộc thi IOE, sáng tạo khoa học.

Cụ thể, từ năm 2014-2024, học sinh nhà trường đã đoạt 551 giải học sinh giỏi văn hóa cấp thành phố, 226 giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa vừa diễn ra cuối tháng 9/2024, học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng đã lập kỷ lục mới với 56/81 em tham gia đoạt giải, trong đó có 5 giải Nhất (3 thủ khoa các môn Ngữ văn, Tiếng Anh và Hóa học); 12 giải Nhì, 21 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Học sinh đoạt giải sáng tạo khoa học cấp thành phố là 25 giải, cấp tỉnh 8 giải; thi hùng biện Tiếng Anh cấp thành phố 36 giải, cấp tỉnh 12 giải và 3 giải cấp quốc gia.

Đối với hoạt động trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp, nhà trường không ngừng đổi mới sáng tạo, tổ chức nhiều sân chơi như CLB “Em yêu khoa học”, “CLB Tiếng Anh”, “CLB Mỹ thuật, MC”, “CLB Bóng đá cộng đồng” và nhiều hội thi khác thu hút đông đảo học sinh tham gia, được Sở GD&ĐT khen ngợi.

Về công tác giáo dục truyền thống cách mạng, liên đội thường xuyên tổ chức các hoạt động vào dịp lễ 27/7, 2/9 và 26/3 hằng năm với nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa; tổ chức cho học sinh thi tìm hiểu và chăm sóc di tích lịch sử văn hóa Đình làng Lập Thạch, dâng hương ở nghĩa trang liệt sĩ phường... Qua đó, giáo dục cho học sinh về lòng yêu nước, tự hào về truyền thống cách mạng bất khuất của các thế hệ cha anh trên quê hương Quảng Trị anh hùng.

Với những hoạt động đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được khẳng định và nâng cao. Tiêu chí về trường học văn minh - an toàn thân thiện luôn được đảm bảo. Trường THCS Phan Đình Phùng là đơn vị nhiều năm liền được Công an TP. Đông Hà công nhận là trường học đạt chuẩn về an ninh học đường.

Nhà trường giữ vững thành tích xuất sắc của trường học đạt chuẩn quốc gia liên tục trong nhiều năm; được UBND tỉnh Quảng Trị tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” các năm học: 2011-2012, 2013- 2014, 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018, 2020-2021, 2021-2022. Năm học 2011 - 2012, trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc về phong trào xây dựng “Trường học thân thiện”.

Năm 2016, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “Trường học đạt chuẩn quốc gia”, giai đoạn 1996-2016. Năm học 2021-2022, trường được Bộ GD&ĐT tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Hành trình 20 năm, một chặng đường tuy chưa dài nhưng đủ để Trường THCS Phan Đình Phùng ghi dấu ấn với những thành tích đáng tự hào và khẳng định được vị trí trong sự nghiệp GD&ĐT của TP. Đông Hà. Trên chặng đường tiếp theo, thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm xây dựng Trường THCS Phan Đình Phùng thành trường trọng điểm chất lượng cao, xứng đáng lá cờ đầu, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh trên địa bàn TP. Đông Hà.

Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng

Tin liên quan:
  • Trường THCS Phan Đình Phùng, hành trình 20 năm và mục tiêu trường trọng điểm chất lượng cao
    Báo Quảng Trị - Quỹ Thiện Tâm: Trao tặng 30 xe đạp cho học sinh Trường THCS ...

    Sáng nay 12/10, tại Trường THCS Phan Đình Phùng, TP. Đông Hà, Báo Quảng Trị và Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp trao tặng 30 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên, có thành tích học tập cao.

  • Trường THCS Phan Đình Phùng, hành trình 20 năm và mục tiêu trường trọng điểm chất lượng cao
    Cô giáo vùng cao tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

    Gần 20 năm trong nghề, với lòng yêu nghề, nhiệt huyết và năng lực chuyên môn vững vàng, cô Lê Thị Hồng, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở (PTDTBT THCS) Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, đạt nhiều thành tích trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, trở thành tấm gương sáng, được học sinh và đồng nghiệp tin tưởng, yêu quý.

  • Trường THCS Phan Đình Phùng, hành trình 20 năm và mục tiêu trường trọng điểm chất lượng cao
    Truyền thông an toàn giao thông trong học đường

    Sáng nay 25/12, tại Trường THCS Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình truyền thông an toàn giao thông năm 2023.


Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

“Mong con sống lâu với mẹ”

“Mong con sống lâu với mẹ”
2024-10-12 06:00:00

QTO - Nghĩ về số phận của mình và các con, chị Trần Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1973), hiện đang sống tại Khu phố 8, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, không khỏi...

Sự thức tỉnh muộn màng

Sự thức tỉnh muộn màng
2024-10-12 05:55:00

QTO - Bị cáo L.V.Th. (30 tuổi), trú tại TP. Đông Hà, ấp ủ một nguyện vọng, dù khó trở thành hiện thực vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đó là hiến tạng. Một...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết