Cập nhật:  GMT+7

Khát khao cống hiến cho bóng chuyền đỉnh cao

Nhiều năm qua, cầu thủ Bùi Công Tuấn Anh (sinh năm 1993), ở khu phố Phú Thị Đông, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, đã để lại ấn tượng cho những người hâm mộ môn bóng chuyền trong cả nước với chiều cao 1,93 m cùng lối đánh tự tin và quyết liệt, linh hoạt ở các vị trí đối chuyền, chủ công. Anh từng khoác áo nhiều đội bóng chuyền hàng đầu Việt Nam và mang về thành tích cao tại các giải bóng chuyền vô địch quốc gia cùng các giải bóng chuyền hạng A trên toàn quốc. 16 năm gắn bó với sự nghiệp thi đấu bóng chuyền đỉnh cao, giờ đây Tuấn Anh vẫn luôn giữ trong tim khát khao được tiếp tục cống hiến cho thể thao...

Khát khao cống hiến cho bóng chuyền đỉnh cao

Bùi Công Tuấn Anh và đồng đội đoạt chức vô địch nội dung bóng chuyền nam tại Giải vô địch môn bóng chuyền tỉnh Quảng Trị năm 2024 - Ảnh: D.C

Khẳng định tên tuổi

“Năm 2008, khi đang thi đấu môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh thì tôi gặp thầy Lê Nho Thạnh, huấn luyện viên (HLV) môn bóng chuyền của Quân khu 5 về Quảng Trị để tuyển quân. Chỉ sau 1 buổi gặp mặt, chuyện trò, nhận thấy nhiều tố chất và niềm khát khao được vào môi trường tập luyện chuyên nghiệp của tôi, thầy đã quyết định gọi tôi vào đội tuyển bóng chuyền trẻ của Quân khu 5. Vượt qua nhiều bỡ ngỡ ban đầu, đến nay tôi may mắn được đi theo tiếng gọi của niềm đam mê bóng chuyền tròn 16 năm”, Tuấn Anh kể lại.

Sau những ngày đầu bỡ ngỡ, cậu bé người Quảng Trị đã nỗ lực để hòa nhập được với môi trường học tập, sinh hoạt tại đội tuyển bóng chuyền trẻ Quân khu 5. Anh chia sẻ: “Môi trường của đội tuyển bóng chuyền trẻ Quân khu 5 lúc bấy giờ có tỉ lệ đào thải rất cao. Vì vậy khi bước chân vào đội tuyển, tôi xác định rõ bản thân phải luôn cố gắng, nghiêm túc rèn luyện để chứng tỏ khả năng của mình và trụ vững với đam mê”.

Bằng sự nỗ lực cùng tinh thần cầu tiến trong học tập, rèn luyện, Tuấn Anh đã dần trưởng thành và bắt đầu góp mặt tại các giải bóng chuyền trẻ quân đội mở rộng trong màu áo của đội bóng chuyền trẻ Quân khu 5. Với chiều cao lý tưởng cùng tầm chắn 3,15 m và tầm đánh 3,30 m, Tuấn Anh thi đấu tốt ở 2 vị trí là đối chuyền và chủ công với những quả tấn công hiệu quả cao.

Năm 2009, anh được triệu tập lên tuyển bóng chuyền trẻ quốc gia, đến năm 2012 thì chính thức được gọi vào đội tuyển bóng chuyền U19 quốc gia. Cũng trong năm 2012, Tuấn Anh có tên trong danh sách đội tuyển bóng chuyền quốc gia Việt Nam. Cho dù ở đội tuyển nào, anh cũng thể hiện phong độ ổn định và tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cống hiến hết mình trong những pha bóng đẹp mắt.

Khát khao cống hiến cho bóng chuyền đỉnh cao

Bùi Công Tuấn Anh là một vận động viên bóng chuyền gây ấn tượng bởi chiều cao lý tưởng 1,93 m - Ảnh: D.C

Năm 2013, Bùi Công Tuấn Anh cùng với đội bóng Thể Công giành Á quân tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Liên tiếp nhiều năm sau đó, anh thi đấu cho các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền như: Quân khu 5, Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Long An... và đều cùng với đồng đội đạt thành tích cao tại các giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Từ một cầu thủ với sắc áo lính, Tuấn Anh bắt đầu có những thành công mới, khẳng định tên tuổi của mình, nhanh chóng vươn lên trở thành nhân tố không thể thiếu của nhiều CLB bóng chuyền hàng đầu trên toàn quốc.

Nỗ lực cho nhiều mục tiêu lớn

“Năm 2021 là một năm có nhiều tiếc nuối của tôi khi cả 2 giải đấu là Giải bóng chuyền hạng A quốc gia và Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, tôi và đồng đội đều về nhì. Cũng trong năm 2021, tôi gặp chấn thương nặng ở đầu gối và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên với quyết tâm đổi màu huy chương cũng như việc đã đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho sự nghiệp, tôi đã cố gắng hồi phục sức khỏe nhanh nhất có thể để tham gia Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022”, Tuấn Anh chia sẻ.

Bằng sự nỗ lực mạnh mẽ, không bỏ cuộc, chàng cầu thủ quê Quảng Trị đã thể hiện bản lĩnh trong thi đấu và cùng với đồng đội của đội tuyển bóng chuyền nam TP. Đà Nẵng lên ngôi vô địch tại Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022.

Tháng 8 vừa qua, người hâm mộ bóng chuyền tỉnh được trực tiếp xem Tuấn Anh thi đấu trong màu áo đội tuyển bóng chuyền huyện Vĩnh Linh tại Giải vô địch môn bóng chuyền tỉnh Quảng Trị năm 2024. Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên được trở về phục vụ, cống hiến cho khán giả trong tỉnh và thi đấu trên quê hương Vĩnh Linh.

Tại giải đấu này, Tuấn Anh đã thi đấu hết mình, cùng đồng đội đoạt cúp vô địch. Với anh, đây không chỉ là một giải đấu mà còn là một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp của mình. Chức vô địch tại Giải vô địch môn bóng chuyền tỉnh Quảng Trị năm 2024 như lời tri ân của chàng cầu thủ này dành cho tất cả bà con, người hâm mộ trong tỉnh và gia đình đã luôn ủng hộ, dõi theo anh trên con đường thi đấu bóng chuyền đỉnh cao nhiều năm qua.

“Trong sự nghiệp của mình, tôi từng khoác áo rất nhiều CLB bóng chuyền hàng đầu trên cả nước. Thế nhưng, chiếc áo đội bóng chuyền huyện Vĩnh Linh lại khiến tôi rất tự hào và hạnh phúc. Tôi biết ơn các cấp, ngành đã tạo điều kiện cho các VĐV chuyên nghiệp như tôi được về thi đấu trên quê hương. Hy vọng những năm tiếp theo, tỉnh Quảng Trị sẽ có thêm nhiều giải đấu quy mô và chất lượng để phục vụ khán giả”, Tuấn Anh nói.

Hiện tại, anh đang thi đấu ở vị trí chủ công cho đội tuyển bóng chuyền nam TP. Đà Nẵng. Mục tiêu tiếp theo của Tuấn Anh trong thời gian tới là sẽ tiếp tục cống hiến trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nam TP. Đà Nẵng, hướng đến những thành công mới.

Về mục tiêu lâu dài, anh cho biết sẽ theo đuổi con đường trở thành một HLV bóng chuyền chuyên nghiệp. Ngoài ra, anh mong muốn trong thời gian không xa sẽ có đủ điều kiện để tạo một sân chơi hay tổ chức một giải đấu bóng chuyền cho các em nhỏ ở quê hương Vĩnh Linh. Thông qua đó, chàng cầu thủ này muốn truyền ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê cho thế hệ trẻ.

Hoài Diễm Chi

Tin liên quan:
  • Khát khao cống hiến cho bóng chuyền đỉnh cao
    Khát khao của chàng tiền vệ trẻ

    Cầu thủ Lê Hữu Phước (sinh năm 2001), quê ở thôn An Hướng, xã Gio An, huyện Gio Linh, có nhiều bước tiến trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Sau thành công gặt hái được cùng các đội bóng trẻ của HAGL, tiền vệ Hữu Phước được HLV Kiatisak đôn lên đội 1 HAGL. Anh đã chứng minh được tố chất của một tiền vệ tấn công tài năng như sở hữu kỹ thuật tốt, tốc độ cao, tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và khát khao tỏa sáng ở V-League, Cúp quốc gia, AFC Champions League...


Hoài Diễm Chi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tự nguyện

Tự nguyện
2024-09-07 05:50:00

QTO - Tôi định tìm một đầu đề khác đặt cho bài viết về ca khúc Tự nguyện của cố nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Nhưng, sau những đắn đo và trước mấy cái tít đã...

Dây cháy chậm

Dây cháy chậm
2024-09-07 05:45:00

QTO - Buổi sáng, khi đang đi công tác ở nơi xa, tôi bỗng nhận được một tin nhắn. Thoạt nhiên, tôi định xóa vì tin được gửi từ số điện thoại lạ, bây giờ tin...

Áo trắng chinh phục đường đua xanh

Áo trắng chinh phục đường đua xanh
2024-09-01 06:57:00

QTO - Sinh năm 2008, Nguyễn Cửu Trung Kiên, học sinh lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sở hữu số huy chương tại các giải bơi gấp hơn ba lần tuổi...

Ba Dượng và dượng Ba

Ba Dượng và dượng Ba
2024-08-31 05:55:00

QTO - Những người trong làng hỏi đùa nó, dượng Ba có khỏe không, hoặc dượng Ba và ba Dượng vẫn thường gặp nhau chứ? Ba Dượng thì rõ rồi, vì ba ruột nó tên...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết