Cập nhật:  GMT+7

Huyện Đakrông đã thành lập được 51 tổ hợp tác quản lý các công trình thủy lợi

Theo báo cáo của UBND huyện Đakrông ngày 18/9, trên cơ sở hướng dẫn của liên Sở Tài chính - Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị về việc thực hiện hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, từ năm 2023 đến nay, toàn huyện Đakrông đã thành lập được 51 tổ hợp tác dùng nước. Mỗi công trình thủy lợi được thành lập 1 tổ hợp tác với 2 đến 3 thành viên. Các thành viên của các tổ hợp tác chủ yếu là các trưởng thôn, những người có uy tín trong cộng đồng. Trong đó, có 38 tổ hợp tác quản lý các công trình thủy lợi thuộc ngân sách nhà nước và 13 tổ hợp tác quản lý các công trình thủy lợi ngoài ngân sách nhà nước.

Nhìn chung, các tổ hợp tác dùng nước đã phát huy trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ công trình và điều tiết nước, các công trình đập dâng, hệ thống kênh mương được quản lý tốt hơn, hạn chế được tình trạng tự ý đục phá kênh mương để lấy nước.

Huyện Đakrông đã thành lập được 51 tổ hợp tác quản lý các công trình thủy lợi

Việc tổ chức điều tiết nước phục vụ sản xuất được thực hiện hợp lý hơn, góp phần duy trì tuổi thọ và nâng cao hiệu quả của công trình sau đầu tư; tạo điều kiện mở rộng diện tích và nâng cao năng suất lúa nước cùng các loại cây trồng khác.

Hiện nay có 10/51 tổ trưởng tổ hợp tác dùng nước đã được đào tạo cấp chứng chỉ nâng cao năng lực trong công tác quản lý, khai thác công trình thủy lợi, đê điều và phòng chống thiên tai.

Minh Long

Tin liên quan:
  • Huyện Đakrông đã thành lập được 51 tổ hợp tác quản lý các công trình thủy lợi
    Thành lập Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản xã Cam Thủy

    Chiều nay 14/7, xã Cam Thủy tổ chức ra mắt Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản xã Cam Thủy với 24 thành viên tham gia.

  • Huyện Đakrông đã thành lập được 51 tổ hợp tác quản lý các công trình thủy lợi
    Chưa lập bản đồ chi tiết quy hoạch, thăm dò, khai thác khoáng ...

    Thời gian qua, công tác cấp phép, quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp của các ngành, địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác này hiện vẫn gặp không ít khó khăn, việc khai thác khoáng sản trái phép vẫn xảy ra trên địa bàn tỉnh.


Minh Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết