Cập nhật:  GMT+7

Hội thảo “Phục hồi chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống”

Sáng nay 23/5, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan- Việt Nam (MCNV) tổ chức hội thảo “Phục hồi chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống” nhằm nâng cao nhận thức về phục hồi chức năng (PHCN), từ đó hỗ trợ phát triển hệ thống PHCN và cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ PHCN cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự hỗ trợ của Dự án Hòa nhập I (là hợp phần của dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”) với các hoạt động trọng tâm về phát triển nguồn nhân lực PHCN và cung cấp dịch vụ cho người khuyết tật tại cộng đồng, trong cơ sở y tế.

Hội thảo “Phục hồi chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống”

Hội thảo “Phục hồi chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống”- Ảnh: L.N

Thực tế triển khai dự án đã giúp cho việc tăng cường nhận thức về PHCN trong xã hội, nhất là trong hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ thống PHCN và tăng cường chất lượng dịch vụ PHCN cho người dân, trong đó có người khuyết tật.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được chuyên gia trong lĩnh vực PHCN trình bày chuyên đề gồm: Tổng quan về sức khỏe, khuyết tật và PHCN; y học phục hồi và vai trò của bác sĩ PHCN; đối tượng và lĩnh vực can thiệp của vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu.

Hội thảo là dịp để đại biểu được cung cấp thêm những kiến thức, hiểu biết đầy đủ hơn về PHCN, có thái độ đúng về nhu cầu PHCN của người dân.

Từ đó có thêm động lực và sự quan tâm để đầu tư tăng cường nguồn nhân lực PHCN; mở rộng độ bao phủ và cải thiện chất lượng dịch vụ PHCN tại cơ sở y tế, đơn vị mình phụ trách.

Đồng thời, góp phần đạt được các mục tiêu trong Kế hoạch Phát triển hệ thống PHCN giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.

Lệ Như

Tin liên quan:
  • Hội thảo “Phục hồi chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống”
    Nâng cao chất lượng phục hồi chức năng góp phần xây dựng xã hội khỏe mạnh

    Tính đến tháng 12/2023, toàn tỉnh có trên 31.000 người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng các dạng khuyết tật vận động, khó khăn về nhìn và nghe nói, khuyết tật trí tuệ, người mắc các rối loạn tâm thần... nên lĩnh vực phục hồi chức năng (PHCN) rất quan trọng. Vì vậy, ngành Y tế tỉnh Quảng Trị luôn nỗ lực đảm bảo các điều kiện triển khai dịch vụ PHCN ngày càng đa dạng.

  • Hội thảo “Phục hồi chức năng nâng cao chất lượng cuộc sống”
    Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và phục hồi chức năng

    à bệnh viện chuyên khoa thực hiện khám điều trị về y học cổ truyền và phục hồi chức năng, thời gian qua Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (YHCT&PHCN) tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, góp phần cùng ngành y tế hoàn thành tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.


Lệ Như

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hội thao Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Hội thao Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
2024-05-23 11:04:00

QTO - Sáng nay 23/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc...

Hội thao “Phụ trách Đội” năm 2024

Hội thao “Phụ trách Đội” năm 2024
2024-05-23 10:12:00

QTO - Sáng nay 23/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thao “Phụ trách Đội" năm 2024 với sự tham gia...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết