Cập nhật:  GMT+7

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sáng nay 15/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (sau đây gọi là kỳ thi) giữa Ban Chỉ đạo cấp quốc gia với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh nhằm thống nhất chỉ đạo, phối hợp triển khai tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chủ trì hội nghị. Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị.

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - Ảnh: ĐV

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cả nước có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.024.063, trong đó thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340 thí sinh, chiếm 92,91% tổng số thí sinh. Số điểm thi/phòng thi trên toàn quốc lần lượt là 2.273 điểm thi và 44.661 phòng thi.

Bộ GD&ĐT đã ban hành đầy đủ, kịp thời các quy định, văn bản hướng dẫn, kế hoạch thực hiện, tập huấn nghiệp vụ; triển khai và phối hợp cơ bản, đồng bộ và nhịp nhàng giữa bộ với các bộ, ban, ngành và các địa phương để chuẩn bị cho kỳ thi.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã huy động các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền địa phương phối hợp chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Các sở GD&ĐT đã tham mưu thành lập ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, phân công nhiệm vụ các thành viên; tham mưu ban hành các văn bản về phương án, kế hoạch tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn triển khai thực hiện xét tốt nghiệp, thi tốt nghiệp THPT năm 2023, văn bản phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan trong tổ chức kỳ thi.

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị - Ảnh: ĐV

Tại tỉnh Quảng Trị, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có tổng số 8.413 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi được tổ chức tại 26 điểm thi với tổng số 362 phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra thành công, thời gian qua Sở GD&ĐT đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi, chuẩn bị nhân lực, vật lực và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.

Chỉ đạo các đơn vị trường học hoàn thành kế hoạch năm học, đánh giá, phân loại học sinh, tổ chức ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh; phối hợp với các cơ quan, tổ chức và ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức tốt việc đi lại, ăn, ở cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa... trong thời gian thi.

Công an tỉnh đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phân luồng, tránh ùn tắc giao thông và phòng chống cháy, nổ, khắc phục các sự cố xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước, trong và sau kỳ thi; phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong kỳ thi; cử cán bộ, chiến sĩ tham gia lực lượng bảo vệ bảo đảm tuyệt đối an toàn tại các khu vực thi, in sao, quản lý đề thi, bài thi, chấm thi; có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại các khu vực tổ chức thi.

Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các địa phương đã trao đổi, thảo luận về công tác tổ chức kỳ thi, trọng tâm là việc đảm bảo an ninh, an toàn; công tác thanh, kiểm tra, tập huấn cho cán bộ coi thi; tổ chức in, sao, vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chủ động của các địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh cần thống nhất tinh thần không chủ quan, lơ là, bảo đảm mục tiêu kép đó là kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng; đồng thời bảo đảm an toàn cao nhất cho lực lượng tổ chức thi, thí sinh và các đối tượng có liên quan.

Đề nghị Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các địa phương phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại địa phương phối hợp chặt chẽ, đúng người, đúng việc, rõ trách nhiệm trong tất cả các khâu.

Các địa phương chủ động xây dựng phương án dự phòng và các kịch bản để tổ chức kỳ thi khi có các tình huống bất thường về thiên tai, dịch bệnh hoặc các vấn đề khác thường phát sinh hoặc dự báo có thể phát sinh.

Tăng cường công tác thông tin truyền thông đầy đủ, chính xác, kịp thời về công tác chỉ đạo, chuẩn bị kỳ thi một cách sâu rộng.

Đề nghị các tỉnh ưu tiên không cắt điện trong những ngày thi diễn ra. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh học tập nắm vững quy chế thi, nghiệp vụ thi, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh vi phạm quy chế thi…

Đức Việt

Tin liên quan:
  • Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
    Hội nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    Sáng nay 20/4, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức Hội nghị thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023.

  • Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
    Chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    Kỳ thi nghiệp THPT năm 2023 được Bộ GD&ĐT thông báo diễn ra vào cuối tháng 6, sớm hơn 2 tuần so với năm trước. Vì vậy, thời gian này các trường THPT trên địa bàn tỉnh chủ động tăng cường ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp đến.


Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết