Cập nhật:  GMT+7

Hiệu ứng tích cực cho phong trào thể dục thể thao trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Hội thao Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2024 - một sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã khép lại với nhiều thành công từ công tác tổ chức, điều hành đến quy mô, chất lượng chuyên môn... Thành công của hội thao còn góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các tổ chức cơ sở đảng; tạo hiệu ứng tích cực cho sự phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Sôi nổi sân chơi bổ ích

Gặp gỡ chúng tôi ngay sau khi kết thúc trận chung kết nội dung đôi nam dưới 45 tuổi, môn cầu lông, vận động viên (VĐV) Trần Văn Duy (Cục Hải quan tỉnh) vui vẻ nói: “Trong trận chung kết, tôi và VĐV Phan Bảo gặp nhiều khó khăn trước đôi VĐV Cao Chí Anh-Trần Bách Vũ của Công ty Điện lực Quảng Trị.

Song với quyết tâm cao, chúng tôi đã lội ngược dòng thành công với tỉ số 2-1 qua 3 set đấu để giành tấm Huy chương Vàng (HCV)”. Được xem là tay vợt tiêu biểu và gặt hái nhiều thành công trong các giải cầu lông ở Quảng Trị nhưng VĐV Trần Văn Duy và đồng đội đã mất nhiều sức lực mới vượt qua được các đối thủ mạnh để chinh phục tấm HCV.

Ở những nội dung thi đấu khác của bộ môn cầu lông, quần vợt và bóng chuyền hơi cũng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn; được đánh giá cao về mặt chất lượng chuyên môn, tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, điều hành các môn thi đấu.

Hiệu ứng tích cực cho phong trào thể dục thể thao trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Các vận động viên cầu lông Báo Quảng Trị thi đấu ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi, môn cầu lông - Ảnh: MĐ

Là hoạt động được triển khai ngay từ những ngày đầu năm mới 2024, Hội thao Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhận được sự quan tâm, đồng thuận và hưởng ứng tích cực của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Các tổ chức cơ sở đảng nhanh chóng triển khai kế hoạch, lựa chọn VĐV là những nhân tố xuất sắc trong phong trào TDTT tại đơn vị, liên kết với các đơn vị khác để thành lập đội tuyển, tích cực tổ chức tập luyện, đăng ký tham gia hội thao. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều đơn vị đã có sự đầu tư trong tập luyện; triển khai các hoạt động giao lưu trước thềm hội thao...

Các VĐV là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở nhiều độ tuổi khác nhau, vị trí công tác khác nhau nhưng đều cố gắng tập luyện và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Chính từ sự đầu tư nghiêm túc của các đơn vị, sự quyết tâm của các VĐV đã góp phần nâng cao chất lượng hội thao về mặt chuyên môn.

Hội thao Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2024 chính thức khởi tranh từ ngày 23-25/5 tại 5 địa điểm thi đấu: Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Nguyễn Huệ, Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh, sân quần vợt Công ty Điện lực Quảng Trị và sân quần vợt Công ty Xăng dầu Quảng Trị; quy tụ 558 VĐV đến từ 49 tổ chức cơ sở đảng, tranh tài ở 3 bộ môn: quần vợt, cầu lông và bóng chuyền hơi.

Hội thao nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm hợp nhất Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh 1/7 (2019-2024). Điều đáng ghi nhận ở hội thao đó là các VĐV luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thể hiện rõ tinh thần thể thao cao thượng và nét đẹp văn hóa thể thao. Hội thao cũng thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến cổ vũ nhiệt tình, tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV thi đấu tốt hơn, để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị Trần Quang Đông cho biết: “Tại Hội thao Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2024, đoàn thể thao Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia tất cả các bộ môn và đăng cai tổ chức môn quần vợt.

Công ty xác định đây là dịp quan trọng để cán bộ, nhân viên gặp gỡ, giao lưu và thi đấu, đồng thời cũng là dịp để đánh giá lại chất lượng phong trào TDTT trong Công ty Điện lực Quảng Trị. Sớm nhận định hội thao năm nay sẽ quy tụ những đội mạnh với các VĐV giỏi, vì thế công ty đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Kết thúc hội thao, đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn”.

Hiệu ứng tích cực cho phong trào thể dục thể thao trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Các vận động viên thi đấu với tinh thần quyết tâm - Ảnh: M.Đ

Những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn quan tâm đến sự phát triển phong trào TDTT, nhất là sự đầu tư cơ sở vật chất với 5 sân quần vợt, 1 sân bóng đá mini, 2 sân bóng chuyền, 5 bàn bóng bàn, 2 bàn billiards; phong trào quần vợt, bóng đá, cầu lông, chạy bộ... phát triển, thu hút đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tham gia tập luyện, nâng cao sức khỏe. Thành công từ hội thao 2024 là động lực để Công ty Điện lực Quảng Trị tiếp tục quan tâm nâng cao hơn nữa chất lượng tập luyện và thành tích thi đấu thể thao.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đoàn: Đảng bộ Viễn thông Quảng Trị, Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Trị, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội bóng chuyền hơi và các đôi VĐV quần vợt, cầu lông đoạt thành tích cao ở 3 bộ môn; trao các giải thưởng cá nhân: VĐV tấn công xuất sắc, VĐV chuyền hai xuất sắc, VĐV xuất sắc toàn diện ở môn bóng chuyền hơi.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thao Đỗ Thị Lý cho biết: thành công từ hội thao đã tác động rất lớn đến sự phát triển phong trào TDTT trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để duy trì và phát triển phong trào TDTT, nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các tổ chức cơ sở đảng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Minh Đức

Tin liên quan:
  • Hiệu ứng tích cực cho phong trào thể dục thể thao trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
    Hiệu ứng tích cực từ Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan Đảng

    Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/9 thành công tốt đẹp. Dư âm của giải đấu vẫn còn đọng lại trong mỗi vận động viên (VĐV) và những người yêu thích môn bóng chuyền hơi về một sân chơi bổ ích được tổ chức có quy mô, chất lượng, giúp mọi người có dịp gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết. Giải đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) nói chung và phong trào tập luyện, thi đấu bóng chuyền hơi nói riêng trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các cơ quan Đảng.

  • Hiệu ứng tích cực cho phong trào thể dục thể thao trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
    Triệu Phong phát triển phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện Triệu Phong phát triển mạnh, rộng khắp, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân. Đây là cơ sở giúp các cơ quan chuyên môn phát hiện được nhiều vận động viên trẻ có tiềm năng để đào tạo, bồi dưỡng tham gia giải thể thao các cấp.


Minh Đức

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Olympiacos vô địch Cúp C3 châu Âu 2023/2024

Olympiacos vô địch Cúp C3 châu Âu 2023/2024
2024-05-30 06:26:00

VOV.VN - Olympiacos vô địch UEFA Conference League (Cúp C3 châu Âu) mùa giải 2023/2024 sau chiến thắng 1-0 trước Fiorentina ở chung kết vào rạng sáng 30/5.

Gió qua miền ký ức

Gió qua miền ký ức
2024-05-28 14:09:00

QTO - Chiều muộn, đứng tần ngần nơi Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, ngước nhìn dãy Trường Sơn thẫm xanh mờ xa phía đại ngàn hùng vĩ, nghe trong gió...

Miên man nỗi nhớ

Miên man nỗi nhớ
2024-05-26 09:30:00

QTO - Nhân đọc tập thơ “MIỀN NHỚ” của Nguyễn Văn Dùng

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết