Cập nhật: Thứ 7, 04/04/2015 | 13:07 GMT+7

Ga Đông Hà từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh

Đồng chí PHẠM MINH TUẤN, Trưởng ga Đông Hà (Quảng Trị) trả lời phỏng vấn Thưa đồng chí! Đề nghị đồng chí cho biết một số hoạt động cơ bản của ga Đông Hà?

-Ga Đông Hà là nhà ga hạng 1 trực thuộc Chi nhánh Khai thác Đường sắt Thừa Thiên Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Hiện nay nhà ga có 33 cán bộ, nhân viên cùng với 16 cán bộ thuộc Trạm Vận tải làm nhiệm vụ bảo đảm công tác chạy tàu; khai thác, vận hành 7 đường sắt và hạ tầng cơ sở vật chất, thiết bị của ga phục vụ việc vận chuyển hành khách, hàng hóa. Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành và nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động, ga Đông Hà đã khắc phục nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, thiết bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Đối với vận chuyển hành khách, nhà ga đã thực hiện đúng quy trình, quy định tác nghiệp của ngành, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tạo điều kiện thuận lợi, thoải mái và an toàn cho hành khách. Về vận chuyển hàng hóa, nhà ga đã phối hợp tốt với các đơn vị trong việc khai thác nguồn hàng, nâng cao sản lượng và doanh thu vận tải. Trong năm 2014, ga Đông Hà đã đón 10.359 đoàn tàu, trong đó có 5.384 đoàn tàu có tác nghiệp khách, phục vụ nhu cầu đi lại của 142.399 lượt hành khách với tổng doanh thu gần 36,4 tỷ đồng; xếp dỡ 854 tấn hành lý với doanh thu trên 500 triệu đồng; xếp dỡ 192.000 tấn hàng hóa đạt doanh thu 36,3 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ga Đông Hà luôn chú trọng công tác an toàn chạy tàu, an toàn giao thông đường sắt. 100% cán bộ, nhân viên làm công tác chạy tàu được đào tạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định của ngành đường sắt, không để xảy ra tai nạn do yếu tố chủ quan. Việc xây dựng và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động được triển khai đạt kết quả cao; công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn hàng hóa, an toàn cho hành khách được thực hiện tốt nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp cũng như quan tâm công tác phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương. Với những kết quả trên, liên tục trong 3 năm qua, ga Đông Hà luôn được cơ quan chủ quản khen thưởng vì có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ; 13 tập thể được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tiên tiến; 72 lượt cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 3 kiện tướng an toàn chạy tàu… - Điều rất dễ nhận thấy là cơ sở hạ tầng của ga Đông Hà vẫn chưa tương xứng với vai trò là một đầu mối giao thông đường sắt quan trọng của tỉnh. Đồng chí có thể cho biết nhà ga sẽ có những giải pháp gì để khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh? -Có thể khẳng định rằng, so với các ga hạng 1 của các tỉnh trong khu vực như ga Huế, ga Đồng Hới thì ga Đông Hà còn thua kém về cơ sở hạ tầng, thiết bị để đáp ứng với nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách cũng như khả năng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt hiện nay. Để khắc phục những hạn chế này, vừa qua với sự quan tâm và đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng, nâng cấp một số hạng mục tại ga Đông Hà.

Nhiều hạng mục ở ga Đông Hà đang được nâng cấp, sữa chữa - Ảnh: H.N
Cụ thể, chúng tôi đang triển khai nâng độ cao, thay mới tà vẹt bê tông, tà vẹt sắt đường sắt số 1 và số 2; thi công hệ thống thoát nước của nhà ga; làm mới ke bê tông cơ bản dài 200 m để phục vụ việc đón tiễn hành khách; thay thế hệ thống mái che ở phía trước và sau nhà ga; sơn mới toàn bộ nhà ga. Đây là sự đầu tư kịp thời, bước khởi đầu rất quan trọng để tạo diện mạo mới cũng như từng bước nâng cao khả năng phục vụ nhu cầu vận chuyển của ga Đông Hà. Sau khi hoàn thành những hạng mục này, ga Đông Hà sẽ tiếp tục đề xuất Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét đầu tư xây dựng hệ thống mái che ở sân ga phục vụ hành khách đi tàu và nâng cấp bãi xếp dỡ hàng hóa. Cùng với nâng cấp, sữa chữa cơ sở hạ tầng, để nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh của ga Đông Hà, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động kinh doanh. Phát động trong cán bộ, nhân viên, người lao động đẩy mạnh các phong trào, hoạt động thi đua nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, chủ hàng, nhất là việc thực hiện các tiêu chí theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải là “4 xin”: xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và “4 luôn”: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ để cải thiện hình ảnh ngành đường sắt, tạo bước đột phá trong ý thức, thái độ phục vụ khách hàng. Thực hiện tốt việc công khai minh bạch khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ga, các nội dung liên quan đến quy định về phục vụ của nhà ga để hành khách và chủ hàng biết, đồng thời tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của nhân viên nhà ga. Thông báo công khai minh bạch việc cấp xe hàng để chủ hàng, bộ phận liên quan biết; thông tin thỏa đáng về trạng thái, vị trí hàng hóa, thời gian, số lượng cấp xếp, trả hàng…cho khách hàng và phải chịu trách nhiệm nếu việc cấp xe cho khách hàng không công bằng, minh bạch; lập kế hoạch về xe xếp hàng đúng nhu cầu thực tế và phù hợp với năng lực xếp dỡ của ga. Nghiên cứu để tổ chức, sắp xếp lại khu vực nhà ga một cách khoa học, gọn gàng, sạch sẽ; rà soát, bổ sung đầy đủ các bảng, biểu chỉ dẫn thuận tiện, dễ đọc, dễ nhớ để bảo đảm sự thoải mái, thuận tiện cho hành khách. Tăng cường công tác phát hiện, xử lý vi phạm và điều chỉnh những vấn đề bất cập, các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong phục vụ hành khách, chủ hàng… Thực hiện tốt những vấn đề trên, chúng tôi tin tưởng ga Đông Hà sẽ có bước đột phá trong nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. -Xin cảm ơn ông! HUY NAM (thực hiện)



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đậm sâu ký ức “một nhà”

Đậm sâu ký ức “một nhà”
10:25 tối qua

QTO - 50 năm về trước, ngày 20/9/1975, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam ban hành Nghị quyết số 245-NQ/TW, chủ trương hợp nhất các tỉnh Quảng...

Niềm vui từ những ngôi nhà mới

Niềm vui từ những ngôi nhà mới
10:20 tối qua

QTO - Đến thời điểm này, hàng nghìn ngôi nhà tạm, nhà dột nát tại các địa phương trong tỉnh đã được “xóa sổ”, thay thế bằng những ngôi nhà mới khang trang,...

Hoa vẫn nở một niềm tin

Hoa vẫn nở một niềm tin
06:06 04/04/2015

(QT) - Ai trong đời cũng chọn cho mình một tình yêu công việc, một lý tưởng để cống hiến và một niềm tin để đi đến cùng con đường của mình. Mới đó mà đã 6 thập kỷ trôi qua,...

Nghệ nhân của bản

Nghệ nhân của bản
23:16 02/04/2015

(QT) - Bằng niềm đam mê các nhạc cụ dân tộc, nhiều năm qua, anh Hồ Văn Chung (sinh năm 1967) ở thôn Cu Ty, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã rong ruổi khắp miền tây...

Trao 156 suất học bổng trị giá hơn 37 tỷ đồng

Trao 156 suất học bổng trị giá hơn 37 tỷ đồng
22:52 02/04/2015

(SGGP) -Ngày 2-4, tại thành phố Hà Tĩnh, Tập đoàn Giáo dục Soshi (Nhật Bản) đã tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh tỉnh Hà Tĩnh du học tại Trường Đại học quốc tế Thái Bình...

Hàng loạt trường sai phạm

Hàng loạt trường sai phạm
22:51 02/04/2015

(SGGP) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố kết luận thanh tra trách nhiệm của Bộ GD-ĐT và 5 đơn vị gồm ĐH Huế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường ĐH Nông...

POWERED BY
Việt Long