Cập nhật:  GMT+7

Diện tích nuôi biển toàn tỉnh đạt trên 71 ha

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT, toàn tỉnh hiện có 71,1 ha và 313 m3 lồng bè nuôi biển. Đối tượng nuôi chủ yếu là cá mú, cá chẽm, cá hồng, cá bớp, cá dìa, cá kình và ốc hương.

Diện tích nuôi biển toàn tỉnh đạt trên 71 ha

Nuôi cá bớp trong lồng trên các ao nuôi tôm chuyển đổi tại huyện Hải Lăng - Ảnh: L.A

Trong đó, nuôi cá tập trung chủ yếu ở các vùng ven sông bao gồm nuôi trong ao và nuôi lồng bè; nuôi nhuyễn thể chủ yếu là ốc hương chuyển đổi từ các ao nuôi tôm vùng bãi ngang ven biển. Đối với hình thức nuôi lồng bè, đa số các cơ sở nuôi sử dụng lồng bằng vật liệu gỗ và lưới, số lượng lồng nhựa HDPE chưa nhiều.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh chưa có lồng bè nuôi trên biển. Nguyên nhân là do điều kiện tự nhiên vùng ven biển là biển bãi ngang, không có các vịnh kín nên việc phát triển nuôi thủy sản bằng lồng bè trên biển gặp nhiều khó khăn.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hữu Vinh cho biết, với điều kiện thuận lợi là có 2 con sông lớn đổ ra biển, do đó diện tích để phát triển các đối tượng nuôi biển ven sông trên địa bàn tỉnh khá lớn, đa dạng hóa được các đối tượng nuôi.

Do vậy, định hướng phát triển nuôi biển của tỉnh là sẽ tiếp tục phát triển nuôi cá tại các vùng ven sông nhằm đa dạng hóa đối tượng nuôi và hình thức nuôi.

Tập trung nhân rộng các mô hình nuôi cá xen ghép với tôm. Đưa vào thử nghiệm một số đối tượng nuôi mới tại vùng bãi ngang ven biển phù hợp với điều kiện địa phương. Đồng thời, kêu gọi các công ty, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nuôi biển.

Lê An

Tin liên quan:
  • Diện tích nuôi biển toàn tỉnh đạt trên 71 ha
    Diện tích nuôi nhuyễn thể toàn tỉnh đạt trên 31 ha

    Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT, trong tổng số khoảng 1.300 ha diện tích nuôi thủy sản mặn lợ toàn tỉnh, hiện đã có hơn 31 ha diện tích nuôi nhuyễn thể, bao gồm ốc hương và ngao. Trong đó, diện tích nuôi ốc hương khoảng 24 ha và ngao 7 ha. Sản lượng thu hoạch năm 2022 ước đạt 160 tấn.

  • Diện tích nuôi biển toàn tỉnh đạt trên 71 ha
    Toàn tỉnh có 25 ha nuôi nhuyễn thể

    Mặc dù phát triển tương đối chậm so với các nghề nuôi thủy sản khác nhưng trong những năm trở lại đây, các đối tượng nhuyễn thể ngày càng được người dân vùng ven biển, vùng cửa sông quan tâm và mở rộng diện tích nuôi nên sản lượng bắt đầu tăng theo hàng năm.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết