Cập nhật:  GMT+7

Đảng bộ thị trấn Gio Linh lãnh đạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Đảng bộ thị trấn Gio Linh lãnh đạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Cách đây 30 năm, ngày 1/8/1994, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 79 về việc thành lập một số thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong đó có thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh). Thực hiện chủ trương của cấp trên, ngày 1/9/1994, cán bộ và Nhân dân thị trấn Gio Linh long trọng tổ chức lễ ra mắt thành lập thị trấn Gio Linh. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu một chặng đường mới trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của thị trấn Gio Linh.

Thị trấn Gio Linh được thành lập từ một phần địa giới của các xã: Gio Châu, Gio Phong và Gio Bình, với diện tích 769 ha, có 1.350 hộ, 6.540 nhân khẩu. Trong những ngày đầu mới thành lập, Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Gio Linh đứng trước muôn vàn khó khăn, thách thức. Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương, Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Gio Linh đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bằng nhiều nhiệm vụ, giải pháp tích cực, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, xây dựng thị trấn phát triển trên nhiều phương diện, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội của huyện Gio Linh.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được quan tâm và đạt nhiều kết quả quan trọng. Đảng bộ thị trấn Gio Linh luôn chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và linh hoạt, sáng tạo đưa ra nhiều giải pháp triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, có kỷ luật, trình độ, năng lực đảm đương công việc được giao.

Qua đó, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng ủy thị trấn Gio Linh tập trung chỉ đạo.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với nhiều hình thức nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên gắn với công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp ủy đảng các cấp và pháp luật của Nhà nước đầy đủ, kịp thời.

Tổ chức quán triệt, tuyên truyền và chỉ đạo các chi bộ sinh hoạt chuyên đề nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nội dung Nghị quyết số 35-NQ/ TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” gắn với tiếp tục quán triệt, tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Trung ương, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đảng bộ thị trấn Gio Linh lãnh đạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Gio Linh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2023 -Ảnh: MĐ

Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thị trấn Gio Linh luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; phát huy vai trò nêu gương, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, kiên quyết trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, phát huy tinh thần tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất cao trong ý chí và hành động, trong thực hiện nhiệm vụ được giao; luôn nêu cao vai trò, trí tuệ tập thể gắn với việc đề cao trách nhiệm của cá nhân, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu. Về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ thị trấn luôn thể hiện đầy đủ vai trò lãnh đạo của tập thể trong công tác xây dựng tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Việc xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ đảm bảo đúng thẩm quyền, phát huy được trí tuệ tập thể, tạo được sự thống nhất cao.

Công tác xây dựng chính quyền được đặc biệt quan tâm và triển khai thực hiện hiệu quả. Hoạt động của UBND thị trấn tiếp tục được đổi mới, phát huy hiệu quả trong quản lý, điều hành trên mọi mặt đời sống xã hội. Tăng cường và phát huy có hiệu quả công tác dân vận của cấp ủy đảng, công tác dân vận chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể.

Đảng bộ thị trấn Gio Linh khi mới thành lập có 83 đảng viên với 8 chi bộ, đến nay đã có trên 450 đảng viên với 16 chi bộ. Truyền thống đoàn kết, thống nhất được giữ vững; bộ máy, tổ chức được sắp xếp tinh gọn, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được chú trọng, đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng không ngừng được nâng lên; công tác điều hành của chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả; công tác cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được đổi mới; nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo niềm tin vững chắc của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Kết quả phân tích, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2023, có 16/16 chi bộ được đánh giá, xếp loại, trong đó, có 3 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (HTXSNV), 11 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ (HTTNV), 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ (HTNV). 389 đảng viên được đánh giá, phân loại, trong đó, HTXSNV có 66 đảng viên, HTTNV có 308 đảng viên, HTNV có 7 đảng viên. Tập thể Đảng bộ thị trấn xếp loại HTXSNV 3 năm liền, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen năm 2023.

Những kết quả đạt được trên lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đã tác động tích cực đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh; nâng cao đời sống Nhân dân; xây dựng thị trấn Gio Linh phát triển toàn diện, văn minh, giàu đẹp...

LÊ ĐÌNH LUẬN, HUV, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Gio Linh

Tin liên quan:
  • Đảng bộ thị trấn Gio Linh lãnh đạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp
    Đảng lãnh đạo xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Gio Linh

    Bằng nhiều giải pháp thiết thực, những năm qua, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh (ĐTVM) và được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Nhờ vậy, bộ mặt thị trấn ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân được nâng cao, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH ở địa phương.

  • Đảng bộ thị trấn Gio Linh lãnh đạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp
    Đảng bộ thị trấn Gio Linh nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

    Thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh luôn chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và linh hoạt, sáng tạo đưa ra nhiều giải pháp triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng; không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, có kỷ cương, kỷ luật, có trình độ, năng lực đảm đương công việc được giao. Qua đó, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ.


LÊ ĐÌNH LUẬN, HUV, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Gio Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

“Đảng viên đi trước” ở thôn Vĩnh Đại

“Đảng viên đi trước” ở thôn Vĩnh Đại
2024-07-30 05:10:00

QTO - “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” không chỉ là yêu cầu đối với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở thôn Vĩnh Đại, xã Cam Hiếu, huyện Cam...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết