Cập nhật:  GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Đông Hà tiếp xúc cử tri

Hôm nay 14/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Đông Hà tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 tại Phường 5 và phường Đông Lương, TP. Đông Hà.

Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Đông Hà tiếp xúc cử tri

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở phường Đông Lương - Ảnh: HN

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã báo cáo kết quả các kỳ họp thứ 25, 26 HĐND tỉnh khóa VIII; kỳ họp thứ 19 HĐND TP. Đông Hà khóa XII; khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN 6 tháng đầu năm 2024; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các đợt tiếp xúc cử tri trước.

Cần quan tâm đảm bảo trật tự, văn minh đô thị

Liên quan đến những vấn đề ở địa phương, cử tri Phường 5 đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với các cơ sở, cá nhân lấn chiếm vỉa hè để tổ chức kinh doanh dịch vụ ăn uống, bán hàng rong; tăng cường xử lý xe ô tô tải đỗ trên vỉa hè vừa sai quy định vừa làm hư hỏng gạch trên vỉa hè; sắp xếp lại số nhà một cách hợp lý, theo trình tự tại đường Nguyễn Du, Lý Thường Kiệt...

Cử tri Phường 5 cũng kiến nghị quan tâm nâng mức phụ cấp, hỗ trợ xăng xe cho đội ngũ cán bộ y tế thôn bản, tổ trưởng an ninh nhân dân khu phố, các chi hội phó chi hội nông dân, người cao tuổi...; quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn người dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Phạm Văn Dũng cho biết, thời gian qua, tỉnh, thành phố luôn quan tâm đầu tư nhiều công trình, dự án quan trọng trên địa bàn Phường 5. Đối với những vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng giao thông, thành phố sẽ tổ chức làm việc với các đơn vị liên quan để lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông ở các ngã tư tại các tuyến đường; tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở, cá nhân kinh doanh buôn bán đúng quy định, đảm bảo vỉa hè thông thoáng và thuận lợi cho người dân đi lại.

Tổ chức sắp xếp đánh lại số nhà một cách khoa học trên các tuyến đường mà cử tri phản ánh; chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, xử lý các xe ô tô tải đỗ không đúng quy định. Đối với các đoạn đường chưa hoàn thiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, thành phố sẽ tổ chức làm việc với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo an toàn giao thông và văn minh đô thị.

Đề nghị xử lý nghiêm tình trạng chó thả rông

Trên địa bàn phường Đông Lương hiện xảy ra tình trạng chó thả rông rất nhiều trên các tuyến đường. Đã có nhiều người đi xe máy, đi bộ... bị chó thả rông rượt đuổi, trong đó có nhiều người bị chó cắn, gây tai nạn giao thông và mất mỹ quan đô thị. Vì không xác định được ai là chủ nuôi chó thả rông nên khó khăn trong việc xử lý và bồi thường thiệt hại. Cử tri phường Đông Lương đề nghị các cấp có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này.

Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Đông Hà tiếp xúc cử tri

Cử tri phường Đông Lương kiến nghị xử lý nghiêm tình trạng chó thả rông - Ảnh: HN

Cử tri phường Đông Lương cũng kiến nghị quan tâm cấp số nhà cho người dân; hỗ trợ thêm kinh phí cho người dân thực hiện các tuyến đường sử dụng hệ thống đèn led; một số tổ chức đoàn thể đăng ký đảm nhận các tuyến đường tự quản, tuy nhiên vẫn chưa thực hiện tốt, đề nghị cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc đảm bảo các tuyến đường tự quản được an toàn, xanh, sạch, đẹp...

Ở đường Lý Thường Kiệt, hệ thống thoát nước không đảm bảo, dẫn đến ngập nước về mùa mưa và ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, vì vậy cần quan tâm đầu tư điều chỉnh lại hệ thống thoát nước này hợp lý, phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở phường Đông Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị UBND TP. Đông Hà, UBND phường Đông Lương tập trung chỉ đạo, sớm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị.

TP. Đông Hà được công nhận là đô thị loại II là niềm vui của lãnh đạo tỉnh, thành phố và bà con cử tri. Lãnh đạo tỉnh, thành phố mong muốn cử tri tiếp tục đồng hành, có nhiều đóng góp tích cực vào xây dựng thành phố ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

Về tình trạng chó thả rông, đề nghị thành phố, phường quan tâm giải quyết hiệu quả, dứt điểm, đồng thời đề nghị bà con nhân dân thực hiện tốt việc quản lý tốt chó nuôi, không để xảy ra tình trạng chó thả rông.

Về vấn đề cấp số nhà, đề nghị thành phố, phường tiến hành rà soát lại việc cấp số nhà để có sự điều chỉnh hợp lý, khoa học và có sự đồng thuận cao trong người dân. Các tổ chức đoàn thể cần bố trí cán bộ, đoàn viên, hội viên thường xuyên làm vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn trên các tuyến đường tự quản.

Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên, các ban, ngành, đơn vị liên quan, đại biểu HĐND tỉnh và TP. Đông Hà sẽ nghiên cứu, chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Hoài Nhung

Tin liên quan:

Hoài Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết