Cập nhật:  GMT+7

Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Quảng Trị: Mười năm nhìn lại

Câu lạc bộ (CLB) phóng viên (PV) Thường trú tại tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 39 ngày 12/5/2014 của Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị. Chủ nhiệm CLB đầu tiên là nhà báo Nguyễn Văn Hai (thời điểm đó là phóng viên thường trú của Báo Nhân Dân tại tỉnh Quảng Trị, nay là Phó vụ trưởng, Phó trưởng Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên). Tuy nhiên, do một số thành viên trong Ban Chủ nhiệm thời điểm đó chuyển công tác, nên hoạt động của CLB không được liên tục và sôi nổi.

Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Quảng Trị: Mười năm nhìn lại

Câu lạc bộ Phóng viên thường trú phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho học sinh nghèo tại xã A Bung, huyện Đakrông -Ảnh: C.V.L

Năm 2021, được sự tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh, ngày 9/4/2021, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị ra quyết định kiện toàn Ban Chủ nhiệm CLB PV Thường trú gồm 5 người (nhà báo Hồ Chiến, PV Đài THVN VTV8; Cái Văn Long, Báo Nhà báo và Công luận, Nguyễn Phúc, Báo Thanh niên; Lâm Hưng Thơ, Báo Lao động và Quốc Nam, Báo Tuổi trẻ) do nhà báo Hồ Chiến làm Chủ nhiệm với 15 phóng viên, nhà báo tham gia CLB.

Ngày 10/4/2021, CLB PV Thường trú tại tỉnh Quảng Trị chính thức ra mắt. Đến nay, sau gần 3 năm kiện toàn và đi vào hoạt động trở lại, CLB đã kết nạp hơn 30 phóng viên, cộng tác viên tham gia. Trong số này, ngoài những PV thường trú đóng trên địa bàn tỉnh, còn có một số PV dù sinh sống tại tỉnh Thừa Thiên Huế hay Quảng Bình, nhưng được cơ quan phân công phụ trách địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng tham gia CLB.

CLB PV Thường trú đã thành lập được đội bóng đá, tham gia giải bóng đá dành cho giới báo chí tại khu vực Bắc miền Trung tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Nhiều hoạt động đã được CLB tổ chức và duy trì thường niên như: thăm, tặng quà các nhà báo cao tuổi; tham quan, giao lưu với nhiều đơn vị tại tỉnh như: Hiệp hội Điện gió Quảng Trị, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, các huyện: Hải Lăng, Gio Linh, Hướng Hóa, Cam Lộ, Đakrông...

Thông qua các hoạt động này nhằm tăng cường việc tiếp xúc, trao đổi thông tin với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, giúp hội viên CLB có thêm tư liệu để viết bài, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền theo định hướng của địa phương.

CLB PV Thường trú đã tạo được sân chơi, diễn đàn giúp cho đội ngũ PV thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm, hiểu biết lẫn nhau và có thêm nhiều kênh thông tin để làm tốt hơn công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Trị trên mọi lĩnh vực.

Điểm nhấn lớn nhất của CLB PV Thường trú trong 10 năm qua là tổ chức thành công buổi tọa đàm “Phóng viên thường trú với quê hương Quảng Trị” vào năm 2022. Với mục đích nhằm đúc rút những bài học kinh nghiệm quý báu trong việc tác nghiệp đồng hành với quê hương Quảng Trị của các phóng viên thường trú trên địa bàn.

Từ đó, đưa ra những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và chính quyền tỉnh cũng như các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Thông qua đó khẳng định vai trò của phóng viên thường trú trong việc cung cấp, trao đổi, định hướng thông tin KT-XH, giúp lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có thêm nguồn thông tin, để định hướng trong lãnh đạo, điều hành.

Trong tháng 4/2024, với sự giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, CLB đã tổ chức đoàn công tác đi tham quan, học tập tại Lào và Thái Lan. Đây là dịp để các PV có cơ hội đến mỏ than Kaluem (tỉnh Sekong) là mỏ than lộ thiên lớn nhất tại Lào. Đồng thời, đoàn cũng đến tham quan một số địa điểm trong dịp tết cổ truyền trên đất nước bạn Lào và Thái Lan để biết thêm về nét văn hóa truyền thống của người dân đất nước bạn.

Trong 10 năm qua, các thành viên của CLB đã thực hiện hàng chục ngàn tin, bài, phóng sự chuyên đề trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, QP-AN... trên địa bàn tỉnh. Rất nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh Quảng Trị được các PV thường trú đăng tải kịp thời để bạn đọc trong và ngoài nước biết đến.

Hằng năm, CLB PV thường trú tỉnh Quảng Trị cũng đã kết hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Hội Từ thiện Thiện Duyên Quảng Trị, Tập đoàn Hoành Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hội báo xuân, phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức chăm lo Tết cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn; chia sẻ với các cháu học sinh nghèo trong dịp đầu năm học...

Hiện nay, CLB PV thường trú tỉnh Quảng Trị đã trở thành một địa chỉ tin cậy để các đồng nghiệp báo chí có nơi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm báo; tham quan, giao lưu với các đơn vị, địa phương và đồng hành trong nhiều hoạt động từ thiện xã hội tại tỉnh Quảng Trị.

Cái Văn Long

Tin liên quan:
  • Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Quảng Trị: Mười năm nhìn lại
    Câu lạc bộ Phóng viên thường trú tại Quảng Trị gặp mặt đầu năm

    Chiều nay 11/3, Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên thường trú tại Quảng Trị gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.

  • Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Quảng Trị: Mười năm nhìn lại
    Câu lạc bộ Phóng viên thường trú tại Quảng Trị kỷ niệm 10 năm thành lập

    Chiều nay 9/5, Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên thường trú tại Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập 12/5 (2014- 2024). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.

  • Câu lạc bộ phóng viên thường trú tại Quảng Trị: Mười năm nhìn lại
    Tọa đàm “Phóng viên thường trú với quê hương Quảng Trị”

    Hướng tới kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2022), chiều nay 14/6, Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên thường trú tại Quảng Trị tổ chức tọa đàm “Phóng viên thường trú với quê hương Quảng Trị”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.


Cái Văn Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Về một giấc mơ trên mảnh đất người đời

Về một giấc mơ trên mảnh đất người đời
2024-07-03 11:08:00

QTO - Gần một năm nay có một khu đô thị được những người dân dùng các mạng xã hội chụp ảnh và post lên facebook hoặc instagram với địa danh được “tag” kèm...

Yoga lan tỏa thông điệp hòa bình

Yoga lan tỏa thông điệp hòa bình
2024-07-03 05:50:00

QTO - Từ nhiều miền quê trong và ngoài tỉnh, gần 1.000 huấn luyện viên, học viên các câu lạc bộ Yoga đã hội tụ tại Quảng trường Giải phóng, thị xã Quảng...

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2024-06-19 05:35:00

QTO - Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi này diễn ra từ ngày 26- 29/6/2024. Đến thời điểm này, các phần việc chuẩn bị...

Những cán bộ “quân hàm xanh” tiêu biểu

Những cán bộ “quân hàm xanh” tiêu biểu
2024-06-19 05:20:00

QTO - Bằng nhiều cách làm khác nhau, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ “quân hàm xanh” đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng do Bộ đội Biên...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết