Cập nhật:  GMT+7

Cam Lộ: Trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập gần 250 triệu đồng/ha

Thông tin từ HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thủy Đông (xã Cam Thủy, Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau 10 năm trồng và chăm sóc, diện tích rừng thâm canh gỗ lớn có chứng chỉ FSC của HTX đã bắt đầu khai thác, mang lại giá trị kinh tế cao.

Mô hình trồng rừng thâm canh gỗ lớn có chứng chỉ FSC được HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thủy Đông trồng trên diện tích hơn 40 ha. Quá trình triển khai, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị hỗ trợ mỗi héc ta 1.650 cây giống keo lai giâm hom, phân bón, kỹ thuật.

Cam Lộ: Trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập gần 250 triệu đồng/ha

Khai thác rừng gỗ lớn ở HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thủy Đông-Ảnh: Anh Vũ

Hiện nay những diện tích rừng gỗ lớn đúng chu kỳ 10 năm đã được HTX cho khai thác với năng suất cao, bình quân mỗi héc ta đạt 257 tấn, trong đó gỗ có đường kính trên 12 cm chiếm 68%. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi héc ta cho thu nhập gần 250 triệu đồng, cao hơn 70 triệu đồng so với trồng rừng lấy gỗ dăm; chi phí cũng thấp hơn vì chỉ đầu tư trồng 1 lần, còn trồng rừng gỗ dăm phải đầu tư trồng 2 lần trong chu kỳ 10 năm.

Việc trồng rừng gỗ lớn có chứng chỉ FSC không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái nhờ thay đổi phương thức canh tác, giảm bớt số lần trồng, khai thác nên hạn chế xói mòn, rửa trôi đất. Bên cạnh đó, rừng gỗ lớn có khả năng hấp thụ carbon, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Anh Vũ

Tin liên quan:
  • Cam Lộ: Trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập gần 250 triệu đồng/ha
    Cam Lộ: Doanh thu từ rừng năm 2021 gần 100 tỉ đồng

    Với lợi thế của huyện gò đồi, những năm gần đây phong trào trồng rừng sản xuất được huyện Cam Lộ chú trọng với nhiều chính sách giúp người dân khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển trồng rừng. Cùng với góp phần bảo vệ môi trường sinh thái thì hiệu quả kinh tế mang lại từ rừng cũng rất cao.

  • Cam Lộ: Trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập gần 250 triệu đồng/ha
    Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 4,5 ha cây “triệu đô”

    Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Hoài Linh cho biết, nhằm đa dạng các loại cây dược liệu, hướng đến xây dựng huyện Cam Lộ trở thành trung tâm dược liệu của tỉnh, địa phương đã liên kết với Viện Nghiên cứu cây đàn hương và thực vật quý hiếm triển khai trồng thử nghiệm cây đàn hương tại xã Cam Tuyền.


Anh Vũ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết