Cập nhật:  GMT+7

Cam Lộ: 39 hộ dân chăn nuôi trong khu vực không được phép

Thời gian qua, huyện Cam Lộ đã tích cực chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ có chăn nuôi gia súc trên địa bàn di dời và chấm dứt hoạt động chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi theo Nghị quyết 160/2021/NQ-HĐND, ngày 9/12/2021 của HĐND tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, công tác di dời và chấm dứt hoạt động chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn và chưa có trường hợp nào thực hiện di dời cơ sở chăn nuôi theo kế hoạch đề ra.

Cam Lộ: 39 hộ dân chăn nuôi trong khu vực không được phép

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Theo báo cáo của UBND huyện, tổng số hộ đang chăn nuôi trong vùng không được phép còn lại trên địa bàn huyện là 39 hộ, trong đó: chăn nuôi trâu, bò 14 hộ; lợn 18 hộ; hươu 2 hộ; nuôi chim yến 2 hộ và chăn nuôi tổng hợp 3 hộ..

Được biết, các hộ này đều nhất trí chủ trương về việc di dời hoặc chấm dứt hoạt động chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi và đã ký cam kết thực hiện.

Tuy nhiên, việc di dời và chấm dứt hoạt động chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn, nguyên nhân là do các hộ chăn nuôi trên địa bàn chủ yếu chăn nuôi nhỏ lẻ, điều kiện kinh tế khó khăn, không có quỹ đất để thực hiện di dời...

Anh Vũ

Tin liên quan:
  • Cam Lộ: 39 hộ dân chăn nuôi trong khu vực không được phép
    Tháo gỡ khó khăn trong di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được ...

    Thực hiện Nghị quyết số 160/2021/NQ - HĐND ngày 9/12/2021 về Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị của HĐND tỉnh (Nghị quyết số 160/2021/NQ - HĐND), các địa phương đã tổ chức thực hiện khá nghiêm túc. Tuy nhiên, vấn đề di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn cần tiếp tục tháo gỡ...

  • Cam Lộ: 39 hộ dân chăn nuôi trong khu vực không được phép
    Cam Lộ: 2 trang trại chăn nuôi lợn bị xử phạt 114 triệu đồng

    Thông tin từ UBND huyện Cam Lộ cho biết, địa phương đã chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trang trại chăn nuôi trên địa bàn. Trong đó, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 114 triệu đồng đối với 2 trạng trại chăn nuôi lợn ở xã Cam Chính về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn.

  • Cam Lộ: 39 hộ dân chăn nuôi trong khu vực không được phép
    41/42 trang trại được kiểm tra không đảm bảo điều kiện chăn nuôi

    Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y, từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10/2023, đơn vị phối hợp với các phòng liên quan và UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra điều kiện chăn nuôi đối với các trang trại có quy mô vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra 42 trang trại thì có đến 41 trang trại không đảm bảo điều kiện chăn nuôi.


Anh Vũ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Cần thúc đẩy việc cấp mã số vùng trồng

Cần thúc đẩy việc cấp mã số vùng trồng
2024-04-01 16:24:00

QTO - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, đến cuối tháng 3/2024, chi cục mới chỉ cấp 17 mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt cho các...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết