Cập nhật:  GMT+7

Xung kích tình nguyện, vì Nhân dân phục vụ

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an tỉnh tiên phong, gương mẫu, sáng tạo, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Xung kích tình nguyện, vì Nhân dân phục vụ

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh làm đường bê tông cho bà con xã Hướng Sơn -Ảnh: K.H

Một ngày đầu tháng Sáu, giữa cái nắng trưa oi gắt của miền núi, đoàn viên thanh niên các lực lượng: Công an, Biên phòng, Quân sự và Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng người dân thôn Ra Ly Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, vẫn hăng say lao động.

Mỗi người mỗi tay, mỗi nhóm mỗi việc theo sự phân công để khẩn trương hoàn thành 200 m đường bê tông và một sân bóng chuyền.

Vui nhất vẫn là những người già khi được các chiến sĩ, đoàn viên tặng quà, trẻ nhỏ thì được khám và hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng, rồi tham gia trò chơi do các cô, chú tổ chức. Đã lâu rồi, hôm nay, thôn Ra Ly Rào mới đông vui, rộn rã đến thế...

Đại úy Cao Tất Linh, Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Tham gia các hoạt động tại xã Hướng Sơn, ngoài việc góp ngày công làm đường, sân bóng cho dân bản, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng 10 phần quà có tổng trị giá 3 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này là một trong những nội dung trọng tâm của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh hưởng ứng Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Để chủ động chỉ đạo, điều hành hiệu quả chiến dịch, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện hè, phân công trách nhiệm cho từng thành viên đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đoàn thuộc Công an tỉnh nhằm chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện, chú trọng các công trình, phần việc mang đậm màu sắc tuổi trẻ Công an nhân dân, với mục đích hướng về cộng đồng, phục vụ dân sinh”.

Phát huy tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”, xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Công an Quảng Trị đã để lại những dấu ấn đậm nét trong phong trào thanh niên, góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ công an tận tụy, thân thiện, gần gũi với Nhân dân. Ban Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới” tại xã Hải An, huyện Hải Lăng, với nhiều nội dung như tặng các công trình: “Ánh sáng đường quê” bằng năng lượng mặt trời trị giá 35 triệu đồng; “Sân chơi cho em” trị giá 20 triệu đồng; 50 suất quà tổng trị giá 19 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động mô hình “Thùng rác thanh niên” và tặng 12 thùng rác cho 12 hộ kinh doanh tại bãi tắm xã Hải An, tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân trên địa bàn xã.

Các tổ chức cơ sở đoàn cũng đã chủ động tổ chức, triển khai nhiều công trình, phần việc, hoạt động ý nghĩa, như: Chi đoàn Cảnh sát Kinh tế với công trình “Ánh sáng tri ân”, gắn điện chiếu sáng tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh và phối hợp kêu gọi, huy động nguồn vốn hơn 900 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí tôn tạo khuôn viên, cảnh quan tại một số nghĩa trang.

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với công tác vận động nguồn xã hội hóa và sự đóng góp của đoàn viên đã tạo được nguồn kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tặng Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Neng tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa và tặng quà cho 20 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn toàn tỉnh.

Các chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Quỹ học bổng cho con” cũng đã được các chi đoàn: Xây dựng lực lượng, Phòng Cảnh sát Giao thông... duy trì liên tục, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng - Từ trái tim đến trái tim” ngay khi vừa phát động đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với cộng đồng, xã hội.

Tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh còn được thể hiện qua việc đảm nhận những khâu yếu, việc khó, việc mới với tinh thần “khi dân cần, khi dân khó, có công an”. Đoàn viên thanh niên lực lượng An ninh nhân dân tích cực bám địa bàn, gần Nhân dân, chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặm âm mưu, hoạt động của đối tượng thù địch, bảo vệ an ninh trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn viên lực lượng Cảnh sát luôn nắm vững nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh, không ngừng trưởng thành về mọi mặt; chủ động phát hiện, xử lý kiên quyết với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đoàn viên thanh niên khối tham mưu, xây dựng lực lượng, trực thuộc, hậu cần tích cực nghiên cứu, chủ động tham mưu chủ trương, giải pháp về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân, sẵn sàng phục vụ các yêu cầu công tác, chiến đấu.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích của thanh niên, quyết tâm của chiến sĩ công an nhân dân, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh sẵn sàng tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, chung tay cùng lực lượng thanh niên toàn tỉnh thực hiện các công trình, phần việc, phục vụ tốt nhu cầu dân sinh. Dấu ấn đặc biệt của tuổi trẻ Công an tỉnh là nhiều công trình, phần việc ngày càng được nhân rộng, lan tỏa với những hình ảnh thân thiện, đẹp đẽ hơn trong cộng đồng.

Kiều Hảo

Tin liên quan:
  • Xung kích tình nguyện, vì Nhân dân phục vụ
    Tình nguyện xung kích vì sức khỏe cộng đồng

    Hưởng ứng “Tuần lễ Thanh niên làm theo lời Bác”, từ ngày 12 - 19/5 tuổi trẻ trong tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Trong đó, nổi bật là tổ chức đoàn thanh niên (ĐTN) phối hợp với đội ngũ thầy thuốc trẻ ở nhiều địa phương triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: Khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà, cắt tóc miễn phí... cho những người cao tuổi, người đau ốm, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

  • Xung kích tình nguyện, vì Nhân dân phục vụ
    Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

    Chiếm gần 70% quân số của đơn vị, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong thực hiện các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Qua đó đã phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; kỷ cương, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Kiều Hảo

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lời căn dặn của Bác ở Đền Hùng

Lời căn dặn của Bác ở Đền Hùng
2024-09-16 10:58:00

Cách đây đúng 70 năm, ngày 19/9/1954 tại đền Giếng thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, nói chuyện với các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đại đoàn quân Tiên Phong (nay là Sư đoàn 308)...

Hòa bình-Từ khát vọng đến hiện thực

Hòa bình-Từ khát vọng đến hiện thực
2024-09-16 05:40:00

QTO - Năm 1958, trong “Thư gửi Đại hội Nhân dân Việt Nam bảo vệ hòa bình”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Giữ gìn hòa bình là nhiệm vụ chung của toàn...

Âm vang hào khí trên đất thiêng Thành Cổ

Âm vang hào khí trên đất thiêng Thành Cổ
2024-09-16 05:20:00

QTO - Hơn 50 năm sau ngày tỉnh Quảng Trị được giải phóng, thị xã Quảng Trị là nơi trở về của đồng bào, đồng chí và du khách thập phương, thị xã Quảng Trị...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết