Cập nhật:  GMT+7

Xin chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất của 10 lô đất còn lại tại công trình Khu dân cư khu vực Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thông tin từ Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh cho biết, đơn vị đang có tờ trình xin chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất của 10 lô đất còn lại tại công trình Khu dân cư khu vực Bộ đội Biên phòng tỉnh trong năm 2024. Đây là nguồn quỹ đất quan trọng để góp phần hoàn thành kế hoạch thu ngân sách từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất mà trung tâm được tỉnh giao trong năm 2024 là 295 tỉ đồng.

Công trình Khu dân cư khu vực Bộ đội Biên phòng tỉnh đã được đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016. 35/45 lô đất tại khu vực này đã được đấu giá thành công tháng 9/2016. Hiện còn 10 lô đất chưa đấu giá theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tháng 5/2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã báo cáo xin chủ trương đấu giá 10 lô đất nêu trên và UBND tỉnh đã giao Văn phòng UBND tỉnh rà soát, tham mưu giải quyết tại Thông báo số 81/TB-UBND ngày 8/6/2021. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có chủ trương cho đấu giá quyền sử dụng đất.

Xin chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất của 10 lô đất còn lại tại công trình Khu dân cư khu vực Bộ đội Biên phòng tỉnh

Khu vực các lô đất còn lại tại công trình Khu dân cư khu vực Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bị một số người dân lấn chiếm trồng cây, làm điểm tập kết vật liệu xây dựng - Ảnh: T.T

Hiện nay, tại khu vực này đã bị một số người dân lấn chiếm trồng cây, làm điểm tập kết vật liệu xây dựng, do đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho đấu giá quyền sử dụng đất đối với 10 lô đất còn lại của Khu dân cư khu vực Bộ đội biên phòng tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã tổ chức 4 đợt đấu giá quyền sử dụng đất, đảm bảo công khai, minh bạch, trong đó 3 phiên đấu giá trong tháng 3/2024 có số lượng người tham gia đấu giá trên 800 người với tỉ lệ giá vượt sàn trên 27%. Đây là tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản sau thời gian dài trầm lắng, đóng băng. Đến hết tháng 3/2024, số thu thực hiện đạt hơn 108 tỉ đồng, đạt 36,8% kế hoạch giao.

Quỹ đất dự kiến tiếp tục tổ chức thực hiện đấu giá cho cá nhân trong năm 2024 khoảng 19.600 m2, tương đương 100 - 120 tỉ đồng, dự báo khả năng đấu thành công khoảng 80 - 90 tỉ đồng. Đây là quỹ đất đã hoàn thành hạ tầng, có quy hoạch chi tiết 1/500, có phương án phân lô được duyệt hoặc đang lập quy hoạch chi tiết, đang thực hiện thủ tục phê duyệt phương án phân lô. Quỹ đất dự kiến đấu giá cho nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở thương mại tại Khu đô thị Bắc sông Hiếu giai đoạn 1 theo chủ trương của UBND tỉnh khoảng 150 - 170 tỉ đồng, diện tích khoảng 19.388 m2. Tuy nhiên, hiện nay chưa hoàn thành thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư nên chưa có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo; nếu không hoàn thành các thủ tục để tổ chức đấu giá trong quý II/2024 thì nguồn thu này khó có thể thực hiện được trong năm 2024.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Phan Đăng Hải, hiện nay quỹ đất ở đủ điều kiện đấu giá không còn nhiều, quỹ đất còn lại chưa đủ điều kiện thì cần nhiều thời gian để hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cũng như các thủ tục hành chính theo quy định. Do đó, để quyết tâm, phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch 2024 đã đề ra (295 tỉ đồng) rất cần sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh đối với các sở ngành, địa phương có liên quan trong việc ưu tiên giải quyết nhanh, kịp thời các thủ tục hành chính nhằm sớm hoàn thành các thủ tục đảm bảo đủ điều kiện đấu giá đất ở theo quy định.

Thanh Trúc

Tin liên quan:

Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết