Cập nhật:  GMT+7

Vĩnh Linh: Hỗ trợ gần 4,4 tỷ đồng để các địa phương ven biển chuyển đổi sinh kế

(QT) - Trong nỗ lực giúp các địa phương ven biển chuyển đổi sinh kế sau sự cố ô nhiễm môi trường, đến nay huyện Vĩnh Linh đã hỗ trợ gần 4,4 tỷ đồng để các xã, thị trấn sớm ổn định sản xuất, phát triển cuộc sống.

Mô hình trồng dứa nguyên liệu tại xã Vĩnh Thái

Vĩnh Linh có 4 địa phương ven biển chịu ảnh hưởng nặng nề sau sự cố ô nhiễm môi trường, bao gồm: Vĩnh Thái, Vĩnh Thạch, Vĩnh Giang và thị trấn Cửa Tùng. Sau hơn 1 năm, huyện Vĩnh Linh đã triển khai nhiều chính sách, giải pháp cấp thiết, phù hợp để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho từng địa phương, đơn vị.

Bà con ngư dân sau khi được đi tham quan học tập các mô hình làm ăn, được đào tạo nghề và chuyển giao khoa học kỹ thuật, được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi đã mạnh dạn áp dụng vào sản xuất. Trong đó tập trung chủ yếu các mô hình về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản…

Đến nay, huyện Vĩnh Linh đã hỗ trợ các địa phương ven biển với tổng kinh phí gần 4,4 tỷ đồng để chuyển đổi sinh kế. Cụ thể, xã Vĩnh Thái 1,6 tỷ đồng; xã Vĩnh Giang 1,1 tỷ đồng; thị trấn Cửa Tùng 1,2 tỷ đồng và xã Vĩnh Thạch 450 triệu đồng. Qua đó không chỉ góp phần giúp các hộ gia đình nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống mà còn mở ra hướng đi mới trong phát triển sản xuất đối với các địa phương ven biển.

Nguyên Đồng



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết