Cập nhật:  GMT+7

Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm thành lập

Chiều nay 9/10, tại TP. Đông Hà, Viettel Quảng Trị - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập 15/10 (2004 - 2024). Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Chủ tịch Ủy ban MTTQViệt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel, Trung tá Nguyễn Trọng Tínhtham dự.

Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm thành lập

Lãnh đạo tỉnh trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc mừng Viettel Quảng Trị - Ảnh: Lê Minh

Ngày 15/10/2004, Trung tâm Viễn thông Quảng Trị (còn gọi là POP Quảng Trị) - tiền thân của Viettel Quảng Trị ngày nay chính thức được thành lập. Từ những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng, thiết bị, phương tiện, đến nay Viettel Quảng Trị đã có hơn 500 vị trí trạm phát sóng, gần 20.000 km cáp quang đến 100% xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh, sóng 4G đã phủ đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, phủ đến 98,5% dân số và sóng 5G Viettel chính thức đã có mặt tại TP.Đông Hà từ tháng 9/2021. Mạng lưới Viettel đã thực sự là huyết mạch thông tin, phục vụ an ninh, quốc phòng, mang công nghệ và tri thức khoa học phục vụ khách hàng, người dân và sự phát triển KT - XH của tỉnh.

Từ một doanh nghiệp nhỏ, sau 20 năm, Viettel Quảng Trị đã mạnh mẽ vươn lên để trở thành doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin số 1 tại tỉnh Quảng Trị, với doanh thu hàng năm hơn 350 tỉ đồng, đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, thiện nguyện trên địa bàn.

Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm thành lập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Lê Minh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Viettel Quảng Trị trong sự nghiệp phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã tập trung nhiều nguồn lực, xây dựng và triển khai hạ tầng số, các nền tảng số, dịch vụ số để đồng hành với Quảng Trị thực hiện chương trình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột gồm chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Qua đó, giúp chỉ số chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị năm sau cao hơn năm trước, góp phần đưa tỉ trọng kinh tế số trên GRDP của tỉnh ước đạt 9,03%, đứng vị trí thứ 26 trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, với triết lý “Gắn các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội”, Viettel Quảng Trị đã chủ động phối hợp, triển khai nhiều chương trình, dự án xã hội tại địa phương như Chương trình hỗ trợ huyện nghèo Đakrông theo Nghị quyết 30a của Chính phủ góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo của địa phương; các chương trình “Bò giống giúp gia đình nghèo biên giới”, “Trái tim cho em”, “Internet trường học”, “Vì em hiếu học”, “Máy tính cho em”; xây dựng nhà tránh lũ và rất nhiều các hoạt động tri ân khác... được các cấp chính quyền và Nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá rất cao. Viettel Quảng Trị cũng luôn đồng hành với địa phương trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm thành lập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Viettel Quảng Trị nhân kỷ niệm 20 năm thành lập - Ảnh: Lê Minh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị Tập đoàn Viettel và Viettel Quảng Trị tiếp tục thực hiện cam kết “Khi công nghệ tiến lên phía trước, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau” để cộng hưởng tiến trình chuyển đổi số với Quảng Trị, cùng với cả nước triển khai thực hiện thắng lợi Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Quan tâm đầu tư nguồn lực để phát triển hạ tầng số, xây dựng đô thị thông minh, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, có những tham vấn hữu ích cho lãnh đạo tỉnh trong việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số để phát triển KT - XH phù hợp với đặc điểm, tình hình của tỉnh cũng như hỗ trợ nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước trên địa bàn, nhất là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, cải cách thủ tục hành chính.

Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng mạng lưới, dịch vụ; phát triển dịch vụ và sản phẩm công nghệ cao gắn với bảo đảm an toàn, an ninh mạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, doanh nghiệp cũng như công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Trị.

Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm thành lập

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, Trung tá Nguyễn Trọng Tính trao Cờ thi đua của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho Viettel Quảng Trị - Ảnh: Lê Minh

Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm thành lập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc - Ảnh: Lê Minh

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Viettel Quảng Trị và 15 cá nhân; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tặng Cờ thi đua cho Viettel Quảng Trị; Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tặng bằng khen 4 cá nhân và giấy khen cho 14 cá nhân.

Lê Minh


Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024
2024-10-09 14:02:00

QTO - Sáng nay 9/10, tại Hà Nội, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức trực tuyến Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024 với...

Tin liên quan

Gợi ý