Cập nhật:  GMT+7

Tài năng bóng bàn trẻ triển vọng

Dáng người nhỏ nhắn và nhanh nhẹn, Phùng Phan Thế Lâm sớm bộc lộ năng khiếu với môn bóng bàn. Không chỉ vậy, ở em luôn có đức tính khiêm tốn, biết cầu thị trong thể thao lẫn học tập. Nhiều người ngợi khen em “văn võ song toàn” khi đạt được nhiều thành tích đáng nể với môn bóng bàn và 7 năm liền đạt học sinh giỏi. Hiện Thế Lâm học lớp 8 A, Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Cam Lộ.

Tài năng bóng bàn trẻ triển vọng

Phùng Phan Thế Lâm là một cây vợt bóng bàn trẻ đầy triển vọng của bóng bàn Quảng Trị nói riêng và toàn quốc nói chung - Ảnh: Đ.V

Gặp gỡ Lâm, điều gây ấn tượng với chúng tôi là em có dáng người mảnh khảnh, thật thà và lễ phép. Lâm cho biết, em sinh ra trong gia đình có hai chị em và bố mẹ đều là công nhân duy tu đường bộ. Dù cuộc sống chẳng khá giả gì nhưng bố mẹ Lâm luôn dành những điều kiện tốt nhất cho các con học tập cũng như theo đuổi niềm đam mê thể thao. Lâm kể nhà em ở gần một quán kinh doanh dịch vụ bóng bàn nên thường lân la sang chơi từ năm lớp 4. Cũng từ đó em biết chơi thành thạo bóng bàn và đam mê với bộ môn thể thao này.

Sự bộc lộ năng khiếu bóng bàn từ nhỏ của Lâm được bố em là anh Phùng Thế Sơn - cũng là một người đam mê và chơi bóng bàn phong trào - rất ủng hộ và tìm cách “chắp cánh” cho con. Anh Sơn trở thành “người thầy đầu tiên” và cũng là người bạn “đôi công, đối giật” bóng bàn của Lâm.

Để phát huy khả năng của con trai, dù công việc khá bận rộn nhưng hầu như mỗi ngày anh đều đặn chở con trai bằng xe máy vượt quảng đường hơn 20 km cả đi lẫn về TP. Đông Hà để em được tập luyện, huấn luyện và giao lưu bóng bàn ở sân bóng bàn Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo các huấn luyện viên (HLV) bóng bàn, giáo viên thể dục thể chất đã trực tiếp quan sát Lâm tập luyện và thi đấu đánh giá thì em rất có triển vọng, là một nhân tài của làng bóng bàn Quảng Trị nói riêng, toàn quốc nói chung.

Sau khoảng thời gian gần 2 năm đồng hành với Trần Phong Lĩnh, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Vĩnh Vinh - cũng là một cây vợt bóng bàn tài năng - Lâm luôn tập luyện với tinh thần hăng say, nghiêm túc. Với tinh thần cầu thị, khiếm tốn, lối di chuyển và thi đấu thông minh, nhiệt huyết, Lâm đã tiến bộ không ngừng.

Nhờ đó, đến khi ra thi đấu từ các giải bóng bàn giao lưu, giao hữu đến giải do các CLB, cơ quan nhà nước ở miền Trung nói riêng và toàn quốc nói chung tổ chức, em đều gặt hái được nhiều thành tích thật sự ấn tượng.

Cụ thể, về giải cá nhân Lâm đã đạt: Huy chương Vàng (HCV) đơn nam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Trị năm học 2020-2021; HCV đơn nam, Huy chương Đồng (HCĐ) đôi nam nữ giải bóng bàn do Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tổ chức tháng 11/2022; HCV đơn nam, HCĐ đôi nam giải bóng bàn Sơn Thủy mở rộng tổ chức vào tháng 2/2023; HCV đơn nam giải Liên đoàn bóng bàn Đà Nẵng mở rộng vào tháng 8/2023; HCV đơn nam giải bóng bàn các lứa tuổi do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng 10/2023.

Đặc biệt, Lâm lọt vào top 16 cây vợt xuất sắc nhất Giải bóng bàn thiếu niên nhi đồng quốc gia tổ chức tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam vào tháng 7/2023. Về giải đồng đội, Lâm cũng đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: HCV giải CLB Phường Đúc tổ chức mở rộng tháng 7/2023; Huy chương Bạc giải CLB Tâm Đức Quảng Bình tổ chức giải Đấu Trường tháng 10,11/2023; HCĐ Giải bóng bàn TP. Đông Hà tổ chức tháng 12/2023; HCV giải CLB Trường Đại học TDTT Đà Nẵng tổ chức vào tháng 1/2024; HCV giải Liên đoàn bóng bàn tỉnh Quảng Bình tổ chức vào tháng 1/2024.

Anh Sơn cho biết đã có tuyển trạch viên các tỉnh, thành phố trong nước, trong đó có TP. Đà Nẵng ngỏ ý mời gia đình gửi cháu Lâm vào học tập và tập luyện bóng bàn. Tuy nhiên, gia đình và cháu đã quyết định tiếp tục theo học văn hóa tại huyện Cam Lộ để sau này thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Việc tập luyện cũng sẽ được tiến hành song song.

“Em dự định sẽ theo đuổi học ngành y, trở thành bác sĩ. Cùng với đó, em cũng sẽ tiếp tục tập luyện môn bóng bàn, mong muốn thời gian tới sẽ được giao lưu, cọ xát, học hỏi thêm từ các thầy và vận động viên (VĐV) có trình độ cao hơn để phát triển. Biết đâu sau này em cũng sẽ trở thành VĐV bóng bàn chuyên nghiệp”, Lâm chia sẻ.

Đức Việt

Tin liên quan:
  • Tài năng bóng bàn trẻ triển vọng
    Tài năng trẻ đầy triển vọng của võ thuật Quảng Trị

    Chỉ mới tròn 20 tuổi nhưng Trần Văn Nhật, ở Khu phố 3, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh đã sở hữu một bảng thành tích đáng khen ngợi ở nhiều giải võ thuật trong tỉnh và toàn quốc. Bằng niềm đam mê được nuôi dưỡng và phát triển từ rất nhỏ cộng với sự nỗ lực hết mình trong tập luyện, chàng trai trẻ này đang trở thành một nhân tố triển vọng của võ thuật Quảng Trị. Ngoài ra, Văn Nhật còn dạy võ thuật cho các lứa vận động viên nhỏ tuổi để cùng nâng cao sức khỏe, đưa phong trào võ thuật và tập luyện thể dục thể thao trong tỉnh ngày càng phát triển.

  • Tài năng bóng bàn trẻ triển vọng
    Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

    Thi đấu khá thành công trong màu áo nhiều đội bóng trẻ SHB Đà Nẵng, nhưng vì chấn thương và một số lý do khác, cầu thủ Nguyễn Xuân Đô ( sinh năm 1997), ở khu phố Phương Gia, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà không thể đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Trở về Quảng Trị, Xuân Đô mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Phường 2, thành phố Đông Hà để đào tạo bóng đá cho lứa tuổi thanh, thiếu nhi...

  • Tài năng bóng bàn trẻ triển vọng
    Miệt mài ươm mầm tài năng bóng đá

    28 năm qua, anh Nguyễn Đức Quang (sinh năm 1971), ở Khu phố 9, Phường 5, TP. Đông Hà luôn sát cánh, đồng hành với những cầu thủ nhí tại các giải bóng đá khắp nơi trong tỉnh cũng như các đợt tuyển quân của nhiều học viện, trung tâm bóng đá hàng đầu quốc gia. Với niềm đam mê, lòng yêu nghề mến trẻ và tâm huyết của mình, anh Quang đã giảng dạy, huấn luyện các đội bóng thiếu niên của tỉnh thi đấu đạt nhiều thành tích cao; dìu dắt nhiều lứa cầu thủ trưởng thành và thi đấu chuyên nghiệp tại một số CLB bóng đá chuyên nghiệp trên toàn quốc...


Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tiếng hát Tân Phương

Tiếng hát Tân Phương
2024-02-14 12:17:00

QTO - Thời trẻ tôi được nghe tên tuổi và say đắm tiếng hát của ca sĩ Diệu Thuý. Bởi chị chính là đơn ca nữ đầu tiên thu thanh bài hát này trên làm sóng Đài Tiếng nói Việt Nam,...

Chụp ảnh gia đình ngày Tết

Chụp ảnh gia đình ngày Tết
2024-02-13 06:30:00

QTO - Tôi nhớ ngày xưa, mỗi lần Tết đến, đợi lúc cả nhà đông đủ, mẹ sẽ gọi chú Sáu về chụp ảnh. Thời đó, tiệm của chú là hiệu ảnh duy nhất trong vùng. Năm...

Tiếng hát của những núi cao và biển xa...

Tiếng hát của những núi cao và biển xa...
2024-02-08 19:30:00

QTO - Tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp về đề tài Quốc phòng toàn dân năm 2023, trong 4 huy chương vàng của Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng đạt được, có một Huy chương Vàng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết