Cập nhật:  GMT+7

UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

Hôm nay 25/3, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024. Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Trí Kiên chủ trì phiên tiếp công dân theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến phản ánh, kiến nghị cùng tham dự buổi tiếp.

UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Trí Kiên chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh - Ảnh: Lê Minh

Có 16 công dân đến phản ánh, kiến nghị liên quan đến 15 vụ việc. Nội dung các kiến nghị chủ yếu liên quan đến đất đai như kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chậm thực hiện kết luận thanh tra về đất đai, giải quyết tranh chấp đất đai, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng... Bên cạnh đó, có một số kiến nghị liên quan đến đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Trường Chinh, TP. Đông Hà; kiến nghị giải quyết chế độ, chính sách dành cho người có công.

Trong các kiến nghị, có nhiều kiến nghị lần đầu, có một số kiến nghị đang trong thời hạn giải quyết của cơ quan chức năng, có kiến nghị chưa được chính quyền địa phương thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên.

Thay mặt UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Trí Kiên ghi nhận những kiến nghị của công dân và yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương báo cáo chi tiết quá trình tiếp nhận, giải quyết kiến nghị.

Đồng thời, giao các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp nhận, xử lý đối với các kiến nghị lần đầu theo thẩm quyền; tiếp tục rà soát, kiểm tra hiện trạng, xử lý đúng pháp luật, đúng thời hạn đối với các kiến nghị đang trong thời gian giải quyết; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các kiến nghị theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối với các vụ việc không thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước, đề nghị Ban Tiếp công dân tỉnh hướng dẫn công dân liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định pháp luật.

Lê Minh

Tin liên quan:

Lê Minh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy

Triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy
2024-03-25 12:03:00

QTO - Sáng nay 25/3, Công ty Cổ phần Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) tổ chức lễ triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy tại xã Hải An, huyện Hải...

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024
2024-03-23 22:19:00

QTO - Tối nay 23/3, tại Công viên Fidel, TP. Đông Hà, Sở Công thương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới tại...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết