Cập nhật:  GMT+7

Triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XI

Sáng nay 4/7, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị triển khai hội thi lần thứ XI, năm 2024 - 2025.

Triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XI

Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh triển khai hội thi lần thứ XI - Ảnh: Tú Linh

Theo đó, hội thi nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo toàn dân trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, y tế, giáo dục; thúc đẩy áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển KT-XH, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó nhằm tuyển chọn các giải pháp đạt giải cao tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ XVIII (2024-2025).

Có 6 lĩnh vực dự thi gồm: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo. Các giải pháp dự thi phải có tính mới, sáng tạo so với các giải pháp đã có ở Việt Nam; có khả năng áp dụng trong điều kiện của Việt Nam; có hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật và xã hội.

Đối tượng dự thi gồm 3 nhóm: Các tập thể, cá nhân là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt thành phần, dân tộc, nghề nghiệp có các công trình, đề tài, giải pháp khoa học, kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động KT-XH được tạo ra và áp dụng tại tỉnh Quảng Trị từ năm 2019 đến nay.

Mọi tổ chức của Việt Nam đã đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền dự thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được tổ chức đứng tên đăng ký dự thi là tác giả hoặc nhóm tác giả của giải pháp kỹ thuật đó.

Khi giải pháp do nhóm tác giả tạo ra được tổ chức đứng tên đăng ký dự thi, tập thể tác giả phải ủy quyền cho một tác giả đại diện để lập hồ sơ đăng ký dự thi. Những công trình, đề tài, giải pháp đã đoạt giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ thì không được tham gia hội thi lần này.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất (tiền thưởng 18 triệu đồng); 3 giải Nhì (tiền thưởng 12 triệu đồng/giải); 6 giải Ba (tiền thưởng 8 triệu đồng/giải) và 12 giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải). Các tác giả và đồng tác giả có tác phẩm dự thi đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết 15/5/2025. Tổng kết và trao giải dự kiến vào tháng 6-7/2025.

Tú Linh

Tin liên quan:

Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024
2024-07-06 21:47:00

QTO - Tối nay 6/7, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại...

Kỷ niệm 60 năm Ngày đồng khởi Cùa

Kỷ niệm 60 năm Ngày đồng khởi Cùa
2024-07-03 21:53:00

QTO - Tối nay 3/7, tại Khu Di tích quốc gia Thành Tân Sở, huyện Cam Lộ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày đồng khởi Cùa 5/7 (1964 - 2024). Phó Chủ tịch Thường...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết