Cập nhật:  GMT+7

Triển khai công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2024 - 2025

Hôm nay 13/8, Sở GD&ĐTtỉnh Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Triển khai công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2024 - 2025

Trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024 - Ảnh: Q.H

Với sự nỗ lực vượt bậc, trong năm học 2023 - 2024, Hội đồng Đội các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với ngành liên quan tạo nguồn lực, điều kiện cho hoạt động tổ chức đội.

Phong trào “Thiếu nhi Quảng Trị thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” có những bước tiến đáng kể. Các hoạt động, phong trào thi đua tạo môi trường rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng được triển khai thường xuyên, có hiệu quả. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi và xây dựng tổ chức đội các cấp được chú trọng.

Các cấp bộ đoàn, đội toàn tỉnh đã vận động được hơn 3,1 tỉ đồng để triển khai hoạt động hỗ trợ các trường học, học sinh khó khăn. Trong năm học qua, 198 liên đội trên địa bàn đã hỗ trợ, giúp đỡ 7.533 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi được quan tâm trong đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ. Sự phối hợp giữa tổ chức đoàn và ngành giáo dục trong công tác đội, phong trào thiếu nhi luôn chặt chẽ.

Triển khai công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2024 - 2025

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng các điển hình có thành tích xuất sắc trong công tác đội, phong trào thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 - Ảnh: Q.H

Cũng trong năm học 2023 - 2024, công tác đoàn, phong trào thanh niên trường học không ngừng đổi mới, phát triển với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Hoạt động thông tin, tuyên truyền được các cấp bộ đoàn đặc biệt quan tâm. Các đoàn trường học đã chủ động tham mưu cho đảng ủy, ban giám hiệu trường và tích cực vận động các nguồn xã hội hóa tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh, sinh viên.

Toàn tỉnh đã tổ chức 250 hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ thu hút gần 39.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên trường học được các cấp bộ đoàn chú trọng, tổ chức thường xuyên.

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được triển khai có hiệu quả. Các đoàn trường học đã giới thiệu 844 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 212 đoàn viên ưu tú đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Triển khai công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2024 - 2025

Trao cờ thi đua cho Đoàn trường THPT Vĩnh Linh - đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023 - 2024 - Ảnh: Q.H

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn và đề xuất giải pháp thúc đẩy hoạt động, phong trào.

Đồng thời thống nhất cao với nhiệm vụ công tác trọng tâm năm học 2024 - 2025 như: tập trung triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Quảng Trị thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động đội trong và ngoài nhà trường học; tăng cường tuyên truyền, triển khai Luật Trẻ em và các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, bạo lực trẻ em...

Triển khai công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2024 - 2025

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Hữu Huyện khen thưởng các điển hình có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên trường học năm học 2023 - 2024 - Ảnh: Q.H

Về công tác đoàn, phong trào thanh niên, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của đoàn viên, thanh niên khối trường học; nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng đoàn khối trường học; đẩy mạnh bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên cho Đảng xem xét kết nạp; triển khai chương trình phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2030 và các chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Q.H

Tin liên quan:

Q.H

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết