Cập nhật:  GMT+7

Tiếp xúc cử tri tại Phường 2, Phường 3 TP. Đông Hà

Hôm nay 13/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Đông Hà tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 tại Phường 2 và Phường 3, TP. Đông Hà.

Tiếp xúc cử tri tại Phường 2, Phường 3 TP. Đông Hà

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị UBND thành phố, phường tập trung giải quyết những kiến nghị của người dân trong thẩm quyền - Ảnh: T.P

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã báo cáo đến cử tri kết quả các kỳ họp thứ 25, 26 HĐND tỉnh khóa VIII; kỳ họp thứ 19 HĐND thành phố khóa XII; khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN 6 tháng đầu năm 2024; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các đợt tiếp xúc cử tri trước. Cử tri Phường 2, Phường 3 bày tỏ sự phấn khởi trước thông tin TP. Đông Hà đã được công nhận là đô thị loại II từ ngày 8/8/2024 cũng như những kết quả đạt được trên các lĩnh vực KT – XH, QP – AN 6 tháng đầu năm 2024.

Tiếp xúc cử tri tại Phường 2, Phường 3 TP. Đông Hà

Cử tri Phường 2 đề nghị khắc phục sai sót trong sổ bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp - Ảnh: T.P

Đề nghị bố trí địa điểm kinh doanh cố định cho người bán hàngnhỏ lẻ

Cử tri Phường 2 cho biết, việc phát triển đô thị khiến diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, gần 80% nông dân trên địa bàn đã chuyển sang buôn bán nhỏ lẻ, hàng rong. Cử tri kiến nghị thành phố quan tâm, bố trí địa điểm để các hộ kinh doanh nói trên có nơi bán hàng cố định, vừa đảm bảo an toàn cho người bán, vừa xây dựng được thương hiệu lâu dài.

Đồng thời đề xuất các cấp nghiên cứu, xây dựng các đề án, dự án phát triển nông nghiệp đô thị. Liên quan đến vấn đề thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, cử tri Phường 2 cho biết hiện sổ bộ thuế đất phi nông nghiệp dù được điều chỉnh nhiều lần song vẫn còn sai sót, gây khó khăn trong quá trình thu thuế. Vì vậy cần sớm có những phương án giải quyết, khắc phục thực trạng này.

Vui mừng trước những phản hồi tích cực sau 2 năm Phường 2 tổ chức thành công hoạt động quảng bá và phát huy giá trị ẩm thực, cử tri trên địa bàn đề xuất các cấp quan tâm, bố trí thêm kinh phí ngay từ đầu năm để địa phương làm tốt hơn công tác quảng bá, duy trì tổ chức hoạt động trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, một số vấn đề liên quan đến việc xử lý nhà văn hóa dôi dư sau khi sáp nhập các khu phố để phát huy hiệu quả, tránh lãng phí; chế độ bảo hiểm xã hội; vấn đề vệ sinh môi trường, mất an toàn giao thông tại một số tuyến đường cũng được cử tri đề cập.

Tiếp xúc cử tri tại Phường 2, Phường 3 TP. Đông Hà

Cử tri Phường 3 kiến nghị lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường Lê Thánh Tông với đường Trần Bình Trọng và Quốc lộ 9 - Ảnh: T.P

Kiến nghị lắp đặt cột đèn giao thông tại một số ngã tư đường

Cử tri Phường 3 cho biết, đường Lê Thánh Tông hiện đã được hoàn thiện, song đến nay hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, hệ thốngđèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường Lê Thánh Tông - Trần Bình Trọng; Lê Thánh Tông - Quốc lộ 9 vẫn chưa được xây dựng, lắp đặt. Do đó, đề nghị sớm bổ sung các hạng mục trên, nhất là lắp đặt cột đèn giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cử tri cũng phản ánh, 10 năm qua, đường Bà Triệu còn khoảng 200 – 300 m vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa, mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng bụi bặm khiến đời sống của người dân ở xung quanh gặp rất nhiều khó khăn, mong muốn UBND thành phố quan tâm xử lý để người dân thuận lợi đi lại, phát triển kinh tế.Theo cử tri Phường 3, dù khu tái định cư đã được hình thành nhiều năm song đến nay vẫn chưa có số nhà. Tại khu vực này, tình trạng xả rác bừa bãi cũng đã gây bức xúc trong Nhân dân. Cử tri kiến nghị cần sớm có biện pháp giải quyết tình trạng vứt rải thác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Ngoài các ý kiến nói trên, cử tri Phường 3 cũng quan tâm đến nhiều vấn đề như: thu thuế đất phi nông nghiệp; khó khăn trong cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do quy định về việc ký hộ liền kề; chế độ cho nhân viên y tế...

Lãnh đạo các địa phương tiếp thu và giải trình những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị UBND TP. Đông Hà, UBND các phường tập trung chỉ đạo, sớm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền. Trên cơ sở TP. Đông Hà đã được công nhận là đô thị loại II, địa phương cần tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn Nhân dân các phường tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đồng thời ủng hộ các công trình, dự án trên địa bàn nhằm giúp thành phố ngày càng phát triển, giúp cuộc sống của người dân không ngừng tiến bộ, ấm no. Đối với những nội dung ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền của cấp trên và các ban, ngành, đơn vị liên quan sẽ được đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Đông Hà nghiên cứu, chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trúc Phương

Tin liên quan:

Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết