Cập nhật:  GMT+7

Tỉ lệ hài lòng của người dân TP. Đông Hà đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập đạt mức khá cao

Chiều nay 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập trên địa bàn TP. Đông Hà năm 2024.

Tỉ lệ hài lòng của người dân TP. Đông Hà đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập đạt mức khá cao

Học sinh Trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà tham gia buổi ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”- Ảnh: Tú Linh

Từ ngày 17-31/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của cha mẹ học sinh tiểu học đối với dịch vụ giáo dục tiểu học công lập, nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục.

Việc khảo sát được thực hiện tại 14 trường tiểu học, tiểu học &THCS trên địa bàn thành phố đối với 9.108 phụ huynh học sinh. Hình thức khảo sát qua ứng dụng Google form (Google biểu mẫu) tập trung vào 5 tiêu chí chính: Tiếp cận dịch vụ giáo dục nhà trường; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục; sự phát triển và tiến bộ của con.

Kết quả khảo sát, tỉ lệ hài lòng, rất hài lòng và tỉ lệ đáp ứng sự mong đợi của cha mẹ học sinh đối với các tiêu chí đạt ở mức khá cao (trên 90% số phụ huynh được khảo sát), phản ánh một cách khách quan những nỗ lực của ngành GD&ĐT Quảng Trị trong việc nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ giáo dục tiểu học công lập; đồng thời thể hiện nhu cầu, mong muốn rất cao của người dân đối với ngành GD&ĐT.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế về chất lượng các dịch vụ giáo dục tiểu học công lập của các cơ sở giáo dục tiểu học, tiểu học&THCS trên địa bàn TP. Đông Hà như: Việc tiếp cận học máy tính ở một số trường vẫn còn hạn chế; ánh sáng trong các phòng học, quạt, máy điều hòa chưa tốt; sân chơi, bãi tập chưa đáp ứng được hoạt động dạy, học và giáo dục.

Đặc biệt, hệ thống nhà vệ sinh cho học sinh chưa sạch sẽ, thiếu một số thiết bị.Kết quả khảo sát là cơ sở để Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT TP. Đông Hà và các cơ sở giáo dục tiểu học, tiểu học &THCS trên địa bàn thành phố xác định được nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người dân với chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tiểu học, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tích cực tham mưu, đề xuất tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo công bằng, minh bạch, tạo động lực tích cực cho học sinh.

Tú Linh

Tin liên quan:

Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý