Cập nhật:  GMT+7

Hàng trăm héc ta nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 6

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh và Gio Linh có nhiều xã bị ngập lụt nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về sản xuất, đặc biệt là những vùng nuôi trồng thủy sản của người dân.

Hàng trăm héc ta nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 6

Khu vực nuôi tôm của người dân thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn chìm trong nước lũ - Ảnh: Trần Tuyền

Có mặt tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh vào sáng 28/10, phóng viên ghi nhận hệ thống giao thông kết nối trung tâm xã với các thôn và khu vực nuôi trồng thủy sản của người dân vẫn còn ngập trong nước bạc.

Bần thần ngồi nhìn dòng nước lũ nhấn chìm 2 hồ tôm của gia đình, chị Hồ Thị Thanh Nga (sinh năm 1982), ở thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn kể, gia đình chị nuôi tôm sú từ năm 2003. Năm 2015, chị chuyển sang nuôi tôm thẻ chân trắng. Hiện nay, gia đình chị có 2 hồ nuôi tôm với tổng diện tích hơn 5.000 m2. Vụ này, chị vừa thả giống cách đây 10 ngày với 15 vạn con, dự kiến thu hoạch trước tết nhưng giờ thì trắng tay.

Theo chị Nga, nước lũ tràn vào hồ tôm khoảng 20 giờ tối 27/10. Nước lũ làm toàn bộ số tôm trong hồ bị chết. Đến sáng 28/10, mặc dù nước đã rút bớt nhưng vùng nuôi tôm của người dân thôn Huỳnh Thượng vẫn chìm trong biển nước mênh mông.

”Hiện tại, nước sông đang bị đục bởi phù sa nên không thể bơm vào hồ được. Vì thế, sau khi nước lũ rút, tôi sẽ xả hết nước trong hồ rồi đợi đến khi nào nước sông trong hơn mới xử lý làm sạch hồ”, chị Nga nói.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn Thân Trọng Dũng cho hay, qua thống kê sơ bộ, mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 6 đã làm thiệt hại trên 160 ha nuôi tôm và gần 25 ha nuôi cá của người dân. Hiện nay, các tuyến đường trong xã vẫn còn bị ngập sâu nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận các khu vực nuôi trồng thủy sản để thống kê, rà soát thiệt hại.

Cách đó không xa, tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 vào trụ sở UBND xã Hiền Thành vẫn còn chìm trong nước lũ. Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Xuân Dương thông tin, toàn xã có 68 ha nuôi tôm thẻ chân trắng, 38 ha cá nước ngọt. Mưa lớn kéo dài từ ngày 27/10 đến nay đã làm ngập toàn bộ diện tích nuôi tôm và 10 ha cá.

"Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục thống kê thiệt hại để báo cáo lên cấp trên”, ông Dương nói.

Theo báo cáo sơ bộ của huyện Vĩnh Linh, toàn huyện có khoảng 500 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do mưa lũ. Hiện, huyện đang triển khai công tác thống kê thiệt hại.

Tại huyện Gio Linh, mưa lũ cũng đã làm khoảng 70 ha nuôi trồng thủy sản của người dân bị thiệt hại. Trong đó, xã Gio Mai bị ngập 33 ha nuôi cá, xã Trung Hải bị ngập 15 ha nuôi tôm, xã Gio Việt bị ngập 12,5 ha nuôi tôm...

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa cho biết: "Số diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại của người dân được nuôi quảng canh, trái vụ. Hiện, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban và chính quyền các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, sau đó sẽ tìm nguồn để hỗ trợ người dân sớm ổn định sản xuất”.

Trần Tuyền

Tin liên quan:

Trần Tuyền

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý