Cập nhật:  GMT+7

Đông Hà đứng trước nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận, xử lý rác thải theo quy định

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà, căn cứ hiện trạng và tình hình thực tế công tác vận hành, hiện nay bãi chôn lấp rác thải TP. Đông Hà quá tải và nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận, xử lý rác thải theo đúng quy định.

Đông Hà đứng trước nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận, xử lý rác thải theo quy định

Bãi chôn lấp rác thải TP. Đông Hà đang đứng trước nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận, xử lý rác thải - Ảnh: Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà cung cấp

Theo đó, bãi chôn lấp rác tiếp nhận khoảng 100 tấn rác/ngày đêm, gồm rác thải sinh hoạt, chất thải rắn thông thường phát sinh trên địa bàn thành phố. Sau 12 năm hoạt động, hiện tại tất cả 4 ô chôn lấp đã đầy, chiều cao rác chứa trong các ô chôn lấp so với mặt bằng đạt 4-5 m.

Những năm gần đây, để có vị trí tiếp nhận và xử lý rác thải, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã tăng cường hoạt động đầm nén, san lấp đế tăng công suất chứa của bãi rác.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, do thời tiết mưa kéo dài cộng với độ dốc trên các ô rác khá lớn, nên không thể thực hiện việc đổ trực tiếp rác thải vào các ô chôn lấp, gây khó khăn trong công tác vận hành, xử lý rác thải.

Để giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã tăng cường thêm 1 máy xúc bánh lốp để hỗ trợ máy ủi D6 trong việc san ủi, trung chuyển rác từ chân lên đến đỉnh của các ô chôn lấp.

Tuy nhiên, diện tích còn có thể chôn lấp xử lý rất ít; đến thời điểm cuối năm 2023 khi các vị trí còn lại trên ô chôn lấp được lấp đầy, TP. Đông Hà sẽ đứng trước nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận và xử lý rác thải theo đúng quy định.

Thanh Hằng

Tin liên quan:
  • Đông Hà đứng trước nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận, xử lý rác thải theo quy định
    Bãi xử lý rác thải Đông Hà quá tải

    Hiện nay, bãi xử lý rác thải TP. Đông Hà đã tiếp nhận lượng rác thải hằng ngày vượt công suất thiết kế. Nếu không tính toán phương án thì đến cuối năm 2023, Đông Hà sẽ đứng trước nguy cơ rác thải sinh hoạt không có điểm chôn lấp, xử lý.

  • Đông Hà đứng trước nguy cơ không còn vị trí tiếp nhận, xử lý rác thải theo quy định
    Cần sớm giải quyết tình trạng quá tải bãi xử lý rác thải Đông Hà

    Sau 10 năm bàn giao cho Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà vận hành, đến nay, bãi xử lý rác thải Đông Hà đã sử dụng 4 ô để xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải rắn thông thường, công suất chứa rác đạt khoảng 90%. Thời gian tới, nếu không tính toán đầu tư xây dựng phương án xử lý rác thải thì đến cuối năm 2023, TP. Đông Hà sẽ đứng trước nguy cơ rác thải sinh hoạt không có điểm chôn lấp và xử lý đúng quy định.


Thanh Hằng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết